Tài xế dừng ôtô hơn 4 giờ phản đối thu phí ở BOT An Sương - An Lạc

Tài xế tiếp tục dừng ôtô hơn 4 giờ tại trạm BOT An Sương - An Lạc, quận Bình Tân (TP.HCM), phản đối thu phí khiến quốc lộ 1 bị kẹt xe kéo dài cả hai hướng.

Lúc 8h sáng 7/1, một số tài xế điều khiển ôtô qua trạm BOT An Sương - An Lạc, dừng phương tiện, không chịu mua vé và liên tục bóp còi phản đối, yêu cầu dỡ trạm thu phí.

Gần 9h, Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư) buộc xả trạm để đảm bảo giao thông trên quốc lộ 1 thông suốt. Tuy nhiên, các tài xế vẫn không chịu cho ôtô qua trạm thu phí, yêu cầu chủ đầu tư có giải thích rõ ràng.

Anh Đăng Minh Chí (36 tuổi, quê Tiền Giang), tài xế xe tải, cho biết từ 6/6/2017, anh đã nhận thông báo của Thanh tra Chính phủ rằng BOT An Sương - An Lạc đã thu phí quá thời hạn 31 tháng. Xe của anh hiện di chuyển trên cung đường không sử dụng dịch vụ xây cầu, nên không trả tiền.

Tài xế dừng ôtô hơn 4 giờ phản đối thu phí ở BOT An Sương - An Lạc ảnh 1

Công an quận Bình Tân thuyết phục tài xế lái xe qua trạm BOT An Sương - An Lạc. Ảnh: A.H.

“Ôtô qua trạm, nhân viên nhất quyết bắt mua vé nhưng tôi không mua, nhân viên xả trạm mời tôi qua. Tôi hỏi lý do vì sao mời qua trạm thì nhân viên thông báo xe dừng gây ùn ứ giao thông. Xe tôi đi từ miền Tây lên TP.HCM, không đi trên cầu Hương Lộ 2 thì tại sao phải trả tiền. Tôi cần câu giải thích rõ ràng”, anh Chí nói.

Còn anh Nguyễn Nam (42 tuổi, quê Bến Tre) nói: “Tôi không đi cầu vượt thì sao bắt tôi mua vé. Chủ đầu tư nên đặt BOT đúng ví trí tại cầu và thông báo thu phí bao nhiêu tiền, thời gian bao lâu để minh bạch, rõ ràng”.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO, cho biết từ 8h sáng tài xế bắt đầu dừng xe phản đối, sau đó đơn vị đã xả trạm cả hai chiều quốc lộ 1, nhưng tài xế vẫn không chịu đi, gây kẹt xe kéo dài.

Tài xế dừng ôtô hơn 4 giờ phản đối thu phí ở BOT An Sương - An Lạc ảnh 2

Vụ việc khiến giao thông trên quốc lộ 1 kẹt xe kéo dài. Ảnh: A.H.

“Tài xế không mua vé và yêu cầu nhân viên phải nói: Anh em tài xế không sử dụng dịch vụ, xin mời qua trạm, thì họ mới chịu cho xe đi. Yêu cầu đó, chúng tôi không thực hiện được. Chúng tôi đã nhờ công an địa phương và Thanh tra giao thông hỗ trợ nhưng vẫn chưa giải quyết được tình trạng tài xế đậu xe kéo dài tại khu vực”, ông Ninh nói.

Đến hơn 13h, các tài xế vẫn đậu xe phản đối việc thu phí tại trạm BOT An Sương - An Lạc, giao thông quốc lộ 1 qua khu vực này chưa trở lại bình thường.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.