Netflix hiện có 183 triệu người đăng ký trên toàn cầu. Dịch vụ phát trực tuyến này cho biết họ dự kiến sẽ có thêm 7,5 triệu thuê bao trong quý II.
Lợi nhuận quý đầu của Netflix trong năm 2020 đã tăng hơn hai lần, lên 709 triệu USD từ 344 triệu USD trong quý đầu năm nay. Doanh thu của công ty đã tăng 28%, đạt 5,7 tỷ USD. Giá cổ phiếu của Netflix hầu như không thay đổi sau nhiều giờ giao dịch.
Mặc dù có lợi nhuận và số lượng thuê bao khổng lồ, tuy nhiên nội dung trong thư gửi cổ đông của công ty rất ảm đạm, tập trung vào đại dịch COVID-19.
"Trong lịch sử hơn 20 năm của mình, chúng tôi chưa bao giờ thấy một tương lai nào không chắc chắn hoặc bất ổn hơn", công ty cho biết. "Tại Netflix, chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng mình may mắn có được một dịch vụ có ý nghĩa đối với những người đang bị giới hạn ở trong nhà và chúng tôi có thể hoạt động từ xa với sự gián đoạn tối thiểu từ ngắn đến trung hạn”.
Netflix nói rằng công ty, giống như các đối thủ cạnh tranh, đang "tạm thời có lượng người xem cao hơn và tăng trưởng thuê bao. Điều đó có thể gây ra vấn đề trong tương lai”, công ty cảnh báo.
"Chúng tôi dự kiến lượng người xem và tăng trưởng thuê bao sẽ giảm khi việc lệnh phong tỏa kết thúc, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ sớm xảy ra", theo Netflix.
Công ty cũng đã nói về sự gián đoạn đối với hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm cả mảng sản xuất nội dung.
"Khi bắt đầu sản xuất, gần như tất cả việc quay phim hiện đã bị đình trệ trên toàn cầu, ngoại trừ một số quốc gia như Hàn Quốc và Iceland," Netflix nói. "Điều này đã đe dọa tới sinh kế của hàng triệu công nhân trong ngành công nghiệp truyền hình và phim ảnh".
Netflix lưu ý rằng công ty sẽ phát hành tất cả các chương trình và phim đã được lên kế hoạch trong quý II.
"Mặc dù các sản phẩm của chúng tôi chủ yếu vẫn bị tạm dừng trên toàn thế giới, chúng tôi được hưởng lợi từ một hệ thống nội dung lớn đã hoàn thành và sẵn sàng để ra mắt", công ty nói thêm.
Netflix không phải là dịch vụ phát trực tuyến duy nhất ghi nhận tăng trưởng thuê bao.
Disney +, dịch vụ phát trực tuyến mới của Disney, đã vượt mốc 50 triệu người đăng ký vào đầu tháng này, dù mới chỉ ra mắt chưa lâu.
"Tôi đã rất ấn tượng với thành công của Disney +," Reed Hastings - CEO của Netflix, cho biết. "Tôi chưa bao giờ thấy một màn tăng trưởng tốt như vậy đối với một nền tảng mới ra đời và đang phát triển”.