Techcombank, thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam, tiếp tục thăng hạng toàn cầu

(Ngày Nay) - Brand Finance, Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trở thành ngân hàng tư nhân duy nhất giữ vững vị trí Top 5 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 1,5 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2023.
Bà Nguyễn Thị Lộc, Giám đốc điều hành Techcombank tại buổi lễ.
Bà Nguyễn Thị Lộc, Giám đốc điều hành Techcombank tại buổi lễ.

Đồng thời, Techcombank tiếp tục thăng hạng ấn tượng lên vị trí thứ 160 trong bảng xếp hạng Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.

Với vị thế là ngân hàng tư nhân duy nhất trong Top 5 thương hiệu ngân hàng Việt giá trị nhất, Techcombank hiện là thương hiệu đứng thứ 7 trong Top 100, bên cạnh các doanh nghiệp hàng đầu như Viettel, FPT, … Sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index-BSI) của Techcombank tăng lên 82,6 trên 100, đồng thời duy trì xếp hạng AAA-.

Theo đánh giá của Brand Finance, Techcombank đã đạt tốc độ tăng trưởng thương hiệu nhanh nhất trong 5 năm qua với mức tăng 38,1%, bỏ xa các ngân hàng hàng đầu khác như Vietcombank, BIDV, và Vietinbank.

Techcombank cũng tự hào là ngân hàng tư nhân Việt Nam lọt Top 20 ngân hàng ASEAN trong bảng xếp hạng 500 ngân hàng toàn cầu.

Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” và sứ mệnh dẫn dắt hành trình số hóa ngành tài chính Việt Nam, Techcombank luôn cam kết mạnh mẽ và hợp tác, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong giai đoạn chiến lược 2021-2025, dựa trên sức mạnh của 03 trụ cột Số hóa, Dữ liệu và Nhân tài, Techcombank đã “bắt tay” cùng rất nhiều các đối tác hàng đầu thế giới như Amazon, Backbase, Salesforce, Adobe, Kyriba SEA Pte, PwC, …Các quan hệ đối tác xứng tầm thế giới này đã giúp Techcombank đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số, giúp Techcombank đi trước các ngân hàng khác ở Việt Nam khoảng ba năm và xác lập vị thế của Techcombank trong nhóm các ngân hàng hàng đầu khu vực.

Tiên phong trên hành trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ vào nâng cao hiệu quả kinh doanh, Techcombank trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên và duy nhất trong năm 2024 được vinh danh là "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024" bởi 3 tạp chí tài chính hàng đầu thế giới bình chọn, gồm Global Finance, Finance Asia và Euromoney. Techcombank cũng tự hào nhận được hai giải thưởng lớn về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2024.

Trong khuôn khổ Lễ trao giải Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024, bà Nguyễn Thị Lộc, Giám đốc điều hành Techcombank miền Nam chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi Techcombank tiếp tục giữ vững vị thế là thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam. Đây vừa là minh chứng cho niềm tin bền vững mà khách hàng dành cho chất lượng dịch vụ và thương hiệu của chúng tôi, cũng vừa là cam kết của Techcombank trên hành trình đồng hành cùng khách hàng tiếp tục mang đến những trải nghiệm vượt trội”.

Với giá trị thương hiệu liên tục được cải thiện, năm 2024 tiếp tục là năm tạo đà cho Techcombank thăng hạng trên bảng xếp hạng Top 200 Thương hiệu Ngân hàng toàn cầu. Như vậy, từ 2020 đến nay, thứ hạng của Techcombank đã tăng đến 110 bậc, và trở thành ngân hàng dẫn đầu khối ngân hàng tư nhân của Việt Nam, góp mặt trong Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2024 ở vị trí thứ 160. Giá trị thương hiệu Techcombank (tính bằng USD) đã tăng tới 264% kể từ năm 2020, từ 401 triệu USD lên 1,5 tỷ USD chỉ sau 5 năm. Điều này cho thấy, tăng trưởng của Techcombank đã vượt xa tăng trưởng trung bình Top 500 Ngân hàng thế giới và các ngân hàng ở ASEAN (là 145%) – theo báo cáo của Brand Finance.

Chia sẻ về bảng xếp hạng của Brand Finance, bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank nhận định: “Giá trị thương hiệu của Techcombank cán mốc 1,5 tỷ USD và đạt mức tăng trưởng ấn tượng, lên tới 264% trong vòng 5 năm qua là minh chứng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ của ngân hàng trong suốt 31 năm thực thi chiến lược “khách hàng là trọng tâm” và hướng đến những giá trị bền vững cho cộng đồng”.

Mới đây, Techcombank lần đầu tiên kết hợp cùng AI để kiến tạo sân chơi mới cho cộng đồng – nơi mỗi cá nhân được thỏa sức sáng tạo ra bài hát cho riêng mình với những ước mơ "tiến tới phiên bản vượt trội hơn trong bạn".

Sân chơi thu hút hơn 30.000 lượt tham gia với hơn 11.000 bài hát được lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội. Thông qua chiến dịch này, “Techcombank mong muốn tiếp tục nối dài hơn sự gắn kết với khách hàng để cùng nhau chinh phục những mục tiêu "Vượt trội hơn mỗi ngày", bà Thái Minh Diễm Tú chia sẻ thêm.

Tiết mục múa “Duyên đá” do Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang biểu diễn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Bế mạc Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2024
(Ngày Nay) - Sau 15 ngày tranh tài sôi nổi tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2024 (đợt 2) đã chính thức khép lại vào tối 15/10, ghi nhận những thành công đáng kể trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Buổi lễ bế mạc có sự tham dự của đồng chí Đinh Thị Mai, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và đông đảo nghệ sĩ, khán giả.
Điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Marburg.
Chủ động giám sát, phát hiện và kiểm soát bệnh do virus Marburg
(Ngày Nay) - Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, tính đến ngày 10/10, tại Rwanda (một quốc gia ở Đông Phi) đã có 58 ca mắc bệnh do virus Marburg, trong đó có 13 trường hợp tử vong, đáng nói có đến 70% số ca mắc là nhân viên y tế. Bệnh do virus Marburg gây ra được đánh giá là bệnh lý nguy hiểm với khả năng lây truyền cũng như tỷ lệ tử vong cao có thể lên tới 88%.
Uống "nước" chữa bách bệnh, nhiều người cận kề cửa tử
Uống "nước" chữa bách bệnh, nhiều người cận kề cửa tử
(Ngày Nay) - Sáng 15/10, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, thời gian vừa qua, Bệnh viện liên tục tiếp nhận các ca bệnh ngộ độc, thậm chí khó thở, hôn mê bất tỉnh, nguy hiểm tính mạng do uống loại nước được truyền bá có khả năng chữa bách bệnh.
Về An Giang chiêm ngưỡng miễn phí bảo vật quốc gia
Về An Giang chiêm ngưỡng miễn phí bảo vật quốc gia
(Ngày Nay) - Thông thường, các bảo tàng, các khu di tích đều có bán vé vào cửa để du khách tham quan. Thế nhưng tại An Giang, hiện có 8 bảo vật quốc gia thuộc nền văn hóa Óc Eo được mở cửa miễn phí cho tất cả những ai muốn tìm hiểu lịch sử, văn hóa của vùng đất này.