TH gia nhập thị trường sữa lúa mạch

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sản phẩm TH true Chocomalt Mistori ra mắt vào cuối tháng 4 này đánh dấu việc gia nhập thị trường sữa lúa mạch của tập đoàn TH.
TH gia nhập thị trường sữa lúa mạch

Đại diện doanh nghiệp cho biết, việc đưa ra thị trường sữa cacao lúa mạch TH true Chocomalt Mistori nằm trong chiến lược liên tục mở rộng hệ sinh thái sản phẩm của tập đoàn. Danh mục sản phẩm của đơn vị hiện nay đa dạng từ sữa tươi tiệt trùng, thanh trùng, sữa hạt, sữa chua, kem, sữa trái cây, các sản phẩm bơ và phomat tự nhiên… đến các loại đồ uống giải khát, nước tinh khiết, nước gạo rang và trà thảo dược.

TH gia nhập thị trường sữa lúa mạch ảnh 1

Sữa cacao lúa mạch TH true Chocomalt Mistori được bày bán tại một cửa hàng TH true Mart tại Hà Nội cuối tháng 4. Ảnh: Lê Thanh

Dòng sản phẩm lúa mạch hiện ghi nhận nhiều tân binh trong nước và ngoại nhập thời gian qua. TH vẫn tự tin vào tiềm năng phát triển sản phẩm mới bởi tập đoàn đã có mạng lưới phân phối và tập khách hàng lớn.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp, điểm khác biệt lớn của dòng sản phẩm mới này là doanh nghiệp chủ động nguyên liệu đầu vào. Đó là sữa tươi sạch nguyên chất thu hoạch từ trang trại TH, trong đó, trang trại tại Nghệ An đã được tổ chức World Records Union chứng nhận là cụm trang trại tập trung công nghệ cao khép kín lớn nhất thế giới (năm 2020). Bên cạnh đó, các nguyên liệu khác cũng hoàn toàn tự nhiên, gồm chiết xuất lúa mạch cùng cacao - thành phần quan trọng làm nên hương vị lôi cuốn đặc trưng. Sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, phụ gia hay hương liệu tổng hợp. TH true Chocomalt Mistori còn được bổ sung bộ vi chất (theo công thức khoa học mang thương hiệu Topkid của TH), gồm vitamin B6, B12, acid folic và calci hỗ trợ phát triển não bộ và chiều cao.

Đại diện TH cho biết, thức uống được nghiên cứu và phát triển để trở thành thực phẩm bổ sung hiệu quả và tiện lợi cho trẻ tại nhiều thời điểm trong ngày: bữa sáng, khi ở trường, khi đi chơi, khi hoạt động thể chất. "Sản phẩm cung cấp nguồn năng lượng hoàn toàn từ thiên nhiên dành cho trẻ, đặc biệt ở giai đoạn 6-12 tuổi", vị đại diện nói. Đây là thời kỳ trẻ cần rất nhiều năng lượng cho các hoạt động học tập và thể chất với cường độ, tần suất tăng rõ rệt so với lứa tuổi trước đó.

Để thu hút thiếu niên - nhi đồng, sản phẩm được phát triển với cảm hứng từ những câu chuyện kỳ thú vốn luôn hấp dẫn các em. Cùng với việc ra mắt sản phẩm, TH sáng tạo nên một cuộc phiêu lưu với những nhân vật như cậu bé Thần ở tinh cầu Chocomalt, cây cacao thiêng và các cô bé, cậu bé từ Địa cầu. Bao bì của sản phẩm mang màu xanh đậm với hình ảnh bộ ba nhân vật nổi bật.

"Mistori là kết hợp của từ Mystery và Story trong tiếng Anh với ý nghĩa TH mong muốn được trở thành một phần trong hành trình chinh phục và tạo nên các câu chuyện kỳ thú của trẻ", đại diện thương hiệu lý giải.

TH true Chocomalt Mistori ra mắt thị trường với hai dung tích bao bì 110 ml và 180 ml, tiện lợi cho trẻ mang theo khi đi học, đi dã ngoại, đi chơi thể thao...

TH gia nhập thị trường sữa lúa mạch ảnh 2

Bộ ba nhân vật đồng hành cùng sữa cacao lúa mạch TH true Chocomalt Mistori. Ảnh: Lê Thanh

Không chỉ tại Việt Nam, sữa lúa mạch cũng đang có xu hướng phát triển trên toàn thế giới. Dự báo thị trường các sản phẩm thay thế sữa (gồm sữa chua, sữa hạt, sữa trái cây, phô-mai, bơ, sữa lúa mạch...) do The Insight Partners công bố hồi tháng 11/2022 sẽ đạt hơn 51 tỷ USD vào năm 2028, so với con số 28 tỷ USD của năm 2022. Báo cáo dự kiến thị trường đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 10,6% trong thời gian này.

Với riêng dòng sữa lúa mạch, theo báo cáo của Mordor Intelligence (Công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Ấn Độ), quy mô toàn cầu từ 2018-2028 đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng hàng năm 8,6%. Châu Á Thái Bình Dương là thị trường lớn nhất và dự kiến sẽ là thị trường khu vực phát triển nhanh nhất trong giai đoạn dự báo.

Ngoài xu hướng chọn lối sống lành mạnh của người tiêu dùng, Mordor Intelligence đánh giá việc mở rộng danh mục sản phẩm của các công ty sữa sẽ tác động tích cực đến tăng trưởng thị trường khu vực. Quá trình đô thị hóa, sở thích của người tiêu dùng thay đổi và thu nhập khả dụng của tầng lớp trung lưu ngày càng tăng là yếu tố sẽ thúc đẩy nhu cầu về sữa lúa mạch.

Ảnh minh họa
Sự kế thừa, phát triển những giá trị của Quốc hiệu Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
(Ngày Nay) - Trải qua quá trình lao động sản xuất không ngưng nghỉ nhằm thích ứng với tự nhiên và ứng phó với những yếu tố bên ngoài, sự xuất hiện của quốc hiệu Việt Nam là thành quả nỗ lực lớn lao của cộng đồng người Việt, mở ra trang mới trong lịch sử dựng nước, giữ nước dân tộc ta.
Đoàn tàu của ngư dân Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đang di chuyển thỉnh Ông ngoài tại Lễ hội Nghinh Ông.
Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút du khách gần xa
(Ngày Nay) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Đối với người trẻ Trung Quốc, sự độc lập của cá nhân là nền tảng và ưu tiên hàng đầu của việc hẹn hò và các mối quan hệ. Ảnh: Weixin
Trung Quốc: Giới trẻ chuộng hẹn hò "độc thân"
(Ngày Nay) - Giới trẻ ở Trung Quốc đang ngày càng áp dụng những cách tiếp cận mới trong việc hẹn hò và xây dựng các mối quan hệ, sự thay đổi được phản ánh qua việc dân số độc thân ở nước này ngày càng gia tăng.
Ấn tượng và tự hào về Carnaval đầu tiên trên biển tại Quảng Ninh
Ấn tượng và tự hào về Carnaval đầu tiên trên biển tại Quảng Ninh
(Ngày Nay) - Với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”, Carnaval Hạ Long 2024 diễn ra vào tối 28/4, tại khu du lịch Bãi Cháy, lần đầu tiên được tổ chức trên biển được ví như bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng, đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.