TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.
Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia từ Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia từ Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Trong các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024, Tập đoàn TH dẫn đầu về số lượng được xét chọn với 14 dòng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên. Nhiều sản phẩm như Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK hay Sữa hạt TH true NUT đạt THQG nhiều kỳ liên tiếp.

Bên lề Lễ công bố, phóng viên có cuộc trò chuyện với ông Ngô Minh Hải về các nhóm sản phẩm được tôn vinh cũng như xu hướng phát triển xanh bền vững của nhà sản xuất này.

Thương hiệu quốc gia – Chất lượng quốc tế

Thưa ông, Tập đoàn TH đã có một hành trình dài đạt được và duy trì các sản phẩm Thương hiệu quốc gia. Ông có thể chia sẻ về những giá trị cốt lõi và chiến lược phát triển mà Tập đoàn đã theo đuổi để đạt được thành công này?

Ông Ngô Minh Hải: Tập đoàn TH quan niệm, con người là chủ thể của xã hội và là nguồn lực quyết định sự phát triển đất nước. Đầu tư vào phát triển về thể lực và trí lực là góp phần phát triển nòi giống của dân tộc, là đầu tư vào sự phát triển bền vững mang tính chiến lược quốc gia.

Các dự án đầu tư của TH tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau tạo ra những sản phẩm hàng hóa trong nông nghiệp với sản lượng và chất lượng theo chiều hướng phát triển bền vững và có lợi cho sức khỏe. TH đã áp dụng quy trình khép kín tiêu chuẩn quốc tế để cho ra đời dòng sữa tươi sạch TH true MILK - Thương hiệu quốc gia nhiều kỳ liên tiếp và vươn tầm quốc tế. Bên cạnh sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi, TH tiên phong con đường đồ uống tốt cho sức khỏe với các sản phẩm nước tinh khiết, đồ uống từ trái cây và thảo dược hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản.

Hơn 200 sản phẩm hiện nay của Tập đoàn TH tuân thủ 5 giá trị cốt lõi gồm: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi-Ngon-Bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường - Tư duy vượt trội; Hài hòa lợi ích.

Những giá trị cốt lõi này đồng thời cũng là lời cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn TH trong nỗ lực nâng cao tầm vóc Việt, bằng cách cung cấp những sản phẩm thực phẩm từ thiên nhiên, sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng. Từ các sản phẩm từ sữa tươi sạch cũng như các thức uống tốt cho sức khỏe, thảo dược tự nhiên hay thực phẩm, tất cả đều gắn liền với chữ “true”, nghĩa là thật. Đó là sản phẩm thật, thật an toàn, thật sạch, thật dinh dưỡng và thật tươi ngon bổ dưỡng.

Chúng tôi quyết tâm trở thành người nội trợ tử tế và nhà sản xuất thực phẩm sạch có nguồn gốc tự nhiên đạt tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam. Những giá trị cốt lõi mà TH theo đuổi cũng rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia: chất lượng, đổi mới - sáng tạo và tiên phong.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam ảnh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính tìm hiểu về Trà thảo dược TH true HERBAL – một trong 14 bộ sản phẩm TH đạt Thương hiệu quốc gia 2024.

Nhiều năm liên tiếp là đơn vị đồng hành cùng chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên nhiều phương diện, đặc biệt trong vấn đề truyền thông, lan tỏa các giá trị của chương trình. Ông có thể chia sẻ thêm về tầm nhìn của TH trong suốt quá trình đồng hành đó?

Ông Ngô Minh Hải: TH nhiều năm liên tiếp đồng hành cùng chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đặc biệt phải kể đến Chương trình truyền hình Thương hiệu quốc gia do Bộ Công thương phối hợp với VTV thực hiện.

Sự đồng hành của Tập đoàn TH có mục tiêu rất rõ ràng là góp phần chắp cánh cho các Thương hiệu quốc gia, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác cùng vào cuộc.

Thương hiệu doanh nghiệp là nền tảng của Thương hiệu quốc gia. Một quốc gia tập hợp nhiều doanh nghiệp có thương hiệu tốt và uy tín sẽ nâng cao hình ảnh và vị thế của chính quốc gia đó. Và thương hiệu muốn kể câu chuyện của mình, câu chuyện của quốc gia, cần phải được truyền thông lành mạnh, nghiêm túc và chân chính. Đó là thông điệp của Nhà sáng lập Thái Hương của Tập đoàn TH và chúng tôi đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ tư duy này.

Cam kết phát triển xanh bền vững

Chủ đề của chương trình năm nay là "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Ông có thể cho biết những định hướng và kế hoạch của Tập đoàn trong việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường trong thời gian tới với các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia?

Ông Ngô Minh Hải: Trên hành trình nâng tầm thương hiệu Việt để "sánh vai với các cường quốc năm châu", TH luôn khẳng định chất lượng và uy tín của các sản phẩm xứng tầm Thương hiệu quốc gia, cũng như cam kết hướng tới phát triển xanh.

Với tư duy Trân quý Mẹ Thiên nhiên, Tập đoàn TH xác định ngay từ khi thành lập là thực hành mô hình kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn theo hướng phát triển bền vững. TH đề ra các chiến lược cắt giảm, chuyển đổi và hấp thu và đạt thành quả ở nhiều lĩnh vực: xử lý chất thải và nước thải, sản xuất năng lượng sạch, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm thiểu rác thải, đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, lan tỏa và khuyến khích lối sống “xanh” hơn, thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR)...

Chính sách Phát triển bền vững của Tập đoàn gồm 6 trụ cột trong đó hai trụ cột đầu tiên là Dinh dưỡng - Sức khỏe và Môi trường. Hai trụ cột này quy định rất nhiều về thực hành các yếu tố xanh, thân thiện môi trường, giảm phát thải trong quá trình chế biến, sản xuất, phát triển sản phẩm. Không chỉ riêng 14 sản phẩm/ nhóm sản phẩm vừa đạt Thương hiệu quốc gia 2024, toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm TH đều tuân thủ các yêu cầu này.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam ảnh 2
TH giảm trọng lượng chai nhựa, giảm độ dày mác bọc chai đối với các sản phẩm Nước trái cây tự nhiên TH true JUICE và các sản phẩm đồ uống nói chung.

Ví dụ như trong quá trình sản xuất sữa tươi và các sản phẩm từ sữa tươi, Nhà máy Sữa TH thực hiện nhiều giải pháp giảm phát thải, như sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sinh khối. Các sản phẩm Nước tinh khiết, trà tự nhiên, nước gạo rang, nước trái cây tại Nhà máy Núi Tiên của chúng tôi được áp dụng nhiều sáng kiến giảm nhựa, như bỏ màng co nắp chai, giảm trọng lượng nhựa của mỗi chai, giảm độ dày mác nhựa, thậm chí giảm lượng keo dán ống hút. Màng bọc lốc sữa cũng được giảm độ dày và tiến tới đây, chúng tôi sẽ cải tiến chất liệu màng bọc thân thiện hơn với môi trường…

Tính riêng từ chuỗi hành động đó, mỗi năm chúng tôi có thể giảm khoảng 600 tấn nhựa, tiết kiệm nhiều tỷ đồng.

Lâu nay tại chuỗi cửa hàng TH true mart, túi đựng sản phẩm, thìa sữa chua bằng nhựa dùng một lần đã được thay thế bằng túi, thìa làm từ vật liệu sinh học thân thiện hơn với môi trường. Bao bì sản phẩm được thu gom sau sử dụng để chuyển tới các đơn vị tái chế chuyên nghiệp,...

Đóng góp tích cực vào sự “vươn mình” của dân tộc

Trong nhiều bài phát biểu hay thông điệp gửi đến nhân dân, các doanh nghiệp trong thời gian qua, Tổng Bí thư nhiều lần nhắc tới thông điệp rằng chúng ta đang bước vào “Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”. Ông có thể chia sẻ về tầm nhìn, sứ mệnh Tập đoàn TH hướng tới trong kỷ nguyên này, mà trong đó các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được coi như những cánh chim đầu đàn?

Ông Ngô Minh Hải: Trong thời gian qua, Tổng Bí thư Tô Lâm nhiều lần nhắc tới thông điệp chúng ta đang bước vào “Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”. Tầm nhìn chiến lược và khát vọng của Tổng Bí thư đã trở thành lời hiệu triệu của người đứng đầu, hòa chung với khát vọng của các tầng lớp nhân dân nói chung và các doanh nhân, doanh nghiệp nói riêng. Tập đoàn TH cũng không ngoại lệ. Nhà sáng lập của chúng tôi, Anh hùng Lao động Thái Hương luôn khẳng định, tầng lớp doanh nhân có nội lực rất lớn và có Tâm, có Tầm, có Tài và đủ bản lĩnh để gánh vác các trọng trách cùng đất nước.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam ảnh 3
Sản phẩm TH mong muốn đóng góp tích cực vào sự “vươn mình” về tầm vóc, thể lực, chiều cao của thế hệ trẻ.

Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, TH cho rằng, cần tiếp tục tận dụng những thành tựu to lớn của thế giới về khoa học công nghệ, khoa học quản trị và trí tuệ nhân tạo vào sản xuất, kinh doanh trong nước, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm quốc gia đạt chuẩn quốc tế.

Cần kiên định phát triển theo mô hình kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững.

Đặc biệt, để xây dựng điểm nhấn cho Thương hiệu quốc gia, cần khơi dậy khát vọng, sự cống hiến và sự cam kết về chất lượng, đổi mới, sáng tạo, tiên phong của các doanh nghiệp.

Là một nhà sản xuất thực phẩm sạch, TH cho rằng “vươn mình” ở đây không chỉ là trong lĩnh vực kinh tế, mà phải “vươn mình” cả về tầm vóc, thể lực, chiều cao. Tầm nhìn của TH là các hoạt động và sản phẩm của chúng tôi sẽ đóng góp tích cực vào sự “vươn mình” mạnh mẽ của dân tộc.

Hiện nay, TH có hơn 200 sản phẩm phù hợp nhu cầu của nhiều lứa tuổi khác nhau trong vòng đời của người tiêu dùng: các sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ em lứa tuổi vàng, các sản phẩm giảm thiểu hoặc không sử dụng đường, các sản phẩm giàu canxi, ít béo, thức uống từ sữa và hạt,… Trong đó đặc biệt phải kể đến 14 sản phẩm/ nhóm sản phẩm vừa đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn năm nay.

Chúng tôi đặc biệt lưu ý tới vấn đề sức khỏe và thể lực của thế hệ trẻ. Bên cạnh các sản phẩm sạch, hữu cơ, tốt cho sự phát triển thể lực và trí lực trẻ em trong lứa tuổi vàng, Tập đoàn TH cũng như các doanh nghiệp thực phẩm có Tâm – Trí - Lực khác xem sứ mệnh nâng cao tầm vóc Việt là sứ mệnh chung để cùng gánh vác. Vì thế, những năm vừa qua và trong những năm tới, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục mong muốn sớm có những hành lang pháp lý cho dinh dưỡng học đường, để đưa ra những quy chuẩn về dinh dưỡng tại trường học.

Xin cảm ơn ông.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.