Một nhà sản xuất bao cao su Trung Quốc hiện đang giữ kỷ lục Guiness Thế giới về sản phẩm bao cao su mỏng nhất hành tinh đã thắng kiện một công ty Nhật Bản vì công ty này cũng tuyên bố kỷ lục tương tự.
Công ty Guangzhou Daming đã kiện Okamoto vì quảng cáo sai thông tin.
Tờ People’s Daily Online cho biết, công ty sản xuất bao cao su Trung Quốc Guangzhou Daming Lianhe Rubber Products hiện đang giữ kỷ lục thế giới từ tháng 12 năm 2013 với sản phẩm từ thương hiệu bao cao su AONI có độ dày chỉ 0,0036mm.
Trước đó, công ty đối thủ là Okamoto đến từ Nhật Bản, cũng đã từng giữ kỷ lục với loại bao cao su dày 0,0038mm vào tháng 3/2012.
Sau khi bị “soái ngôi vô địch”, trên bao bì sản phẩm và cả các phương tiện truyền thông, công ty Okamoto vẫn tuyên bố “áo mưa” của hãng mình là mỏng nhất thế giới. Chính vì vậy, công ty Nhật này đã bị kết tội cạnh tranh không công bằng và phải trả tiền bồi thường cho công ty Trung Quốc với số tiền là… 1 nhân dân tệ.
Sản phẩm của Daming Lianhe đang giữ kỷ lục mỏng nhất thế giới.
Daming Lianhe đã đệ đơn kiện công ty Okamoto từ tháng 4 năm ngoái khi họ phát hiện ra rằng công ty Nhật Bản này vẫn tiếp tục quảng cáo rằng “sản phẩm tình yêu” của họ mỏng nhất hành tinh dù bao cao su của Daming Lianhe đã được công nhận là mỏng nhất.
Tòa án Nhân dân quận Việt Tú, thành phố Quảng Châu, Tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc trong phán quyết mới đây đã yêu cầu công ty Okamoto ngừng bán các sản phẩm có in dòng chữ “bao cao su giữ kỷ lục mỏng nhất”.
Đồng thời, các chiến dịch quảng cáo của Okamoto tại các cửa hàng bán lẻ và quảng cáo trực tuyến đều không được phép nói rằng sản phẩm của mình là mỏng nhất thế giới nữa.
Người phát ngôn của Guiness trao bằng công nhận cho ông Victor Chan, tổng giám đốc Guangzhou Daming Lianhe.
Tòa án cho rằng, công ty Okamoto đã lừa dối khách hàng khi hãng này tuyên bố sở hữu loại bao cao su mỏng nhất thế giới. Tuy nhiên, các trang tin không nêu rõ vì sao tòa án quyết định mức bồi thường của Okamoto cho Guangzhou Daming Lianhe lại chỉ có 1 nhân dân tệ và cũng không rõ liệu Okamoto có kháng cáo hay không.
Ông Victor Chan, tổng giám đốc của hãng Guangzhou Daming Lianhe cho biết, công ty này sản xuất khoảng 200 triệu sản phẩm mỗi năm và khách hàng chủ yếu ở Trung Quốc.
Xuân Bách (theo Daily Mail)