Một cảnh trong phim "Đoạt hồn". |
Một tuần sau đó, cậu của Ái tìm được xác Ái ở một vùng quê, những tưởng đến nơi để nhận xác cháu mang về nhưng rồi ông lại được chứng kiến Ái ngồi bật dậy trong nhà xác. Ông cậu mang Ái về nhà, nhưng không nói với bố mẹ Ái rằng lúc anh ta tìm thấy thì Ái đã chết.
Mọi việc dường như rất êm đềm cho đến khi Ái có dấu hiệu bị ma ám. Một thầy đồng được mời đến để trừ tà, nhưng không thành công và tuyên bố: "Con gái của các vị không phải bị ám bởi người chết, mà đó là một linh hồn lạc lối của người sống".
Từ đây những tình tiết ly kỳ, những hình ảnh ma mãnh, bên cạnh những mảng tối trong thế giới ngầm, xã hội đen về nạn buôn người và mại dâm trẻ em được khám phá.
Có thể nói một cách công bằng sau tất cả những bộ phim kinh dị vài năm trở lại đây của Việt Nam như Ngôi Nhà Bí Ẩn/Suối Oan Hồn, Bẫy Cấp Ba và Biết Chết Liền… đều dùng công thức diễn viên trẻ với những màn khoe thân câu khách cùng câu chuyện kém hấp dẫn.
Thì với bộ phim “Đoạt hồn” kịch bản đã đưa ra một thông điệp rõ ràng về luật nhân quả, ác giả ác báo, nhưng bên trong đó vẫn có ý nghĩa nhân văn rõ ràng. Cách dàn dựng, màu sắc kinh dị với sự u tối, ma mị, bi kịch của phim đạt ở mức khá.
Diễn viên gạo cội Thương Tín. |
Đặc biệt, trong một dàn diễn viên gạo cội và chuyên nghiệp từ Kiều Chinh Thương Tín, Ngọc Hiệp... đến diễn viên tay ngang Trần Bảo Sơn, thì cô bé 9 tuổi - Lâm Thanh Mỹ được đánh giá là diễn viên diễn xuất sắc nhất của bộ phim Đoạt hồn.
Khi cô bé đã thể hiện rất thành công với những trường đoạn bị đoạt hồn khiến khán giả thực sự sởn da gà và dựng tóc gáy mỗi khi đối diện với ánh mắt vô hồn nhưng lại ẩn chứa trong đó quyền uy thống trị bao trùm của lửa và nước. Lửa hận thù chồng chất và nước của kiếp nạn mà những cô gái đã mắc phải.
Sự thành công của Thanh Mỹ được đánh giá là đến 80% trong việc "lột xác" từ hình tượng thiên thần thành em bé đáng sợ nhất Việt Nam. Cô bé nhập vai vô cùng nhuần nhuyễn, diễn đạt tự nhiên các phân đoạn của mình: từ trẻ thơ hồn nhiên, hiếu kỳ cho đến ánh mắt trống rỗng ma mị, hay sự run rẩy, lê chân trần, vô hồn đầy ám ảnh...
Tuy nhiên điều hơi tiếc cho bộ phim là đoạn cuối kịch bản phim hơi có chút lỏng lẻo, thiếu sự lô gic. Khi mà cô chị - Chi lớn thoát chết trước ông bố dượng có ý định giết mình và được ông cậu đưa ra khỏi nhà bằng xe cảnh sát.
Trên đoạn đường chạy trốn khỏi ngôi nhà mà ám đó, trong nỗi sợ hãi và hoảng loạn còn chưa hết, thì kịch bản đột ngột quay trở lại đoạn đầu phim tại lễ cầu an của gia đình nhà họ Vương. Mà không có sự giải thích, lô gic nào để khán giả thấy sự liên kết của bộ phim.
Bộ phim Đoạt hồn sẽ được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 18.07.2014.