Đặc khu trưởng Hong Kong kêu gọi tái thiết và hòa hợp trong năm 2020

(Ngày Nay) - Đặc khu trưởng Hong Kong Carrie Lam nói rằng bà hy vọng sẽ xây dựng lại thành phố và sẽ không né tránh trách nhiệm của mình trong bài phát biểu trước thềm năm mới.
Đặc khu trưởng Hong Kong kêu gọi tái thiết và hòa hợp trong năm 2020

Chính quyền Hong Kong đã phát hành một đoạn video dài 3 phút ghi lại thông điệp cuối năm của nhà lãnh đạo thành phố với thông điệp khôi phục trật tự và hòa hợp trong năm mới.

"Năm 2019, chúng tôi đã trải qua những thử thách chưa từng thấy trước đây. Tình trạng bất ổn được kích hoạt bởi sự ra đời của dự luật dẫn độ đã kéo dài hơn 6 tháng", bà Lam nói.

"Tất cả chúng ta đều muốn thấy sự kết thúc của tình trạng khó khăn này. Tình trạng này đã gây ra nỗi buồn, lo lắng, thất vọng và thậm chí là thịnh nộ. Là đặc khu trưởng, tôi sẽ không né tránh trách nhiệm của mình. Tôi sẽ khiêm tốn lắng nghe để tìm lối thoá.

Người đứng đầu chính quyền Hong Kong cho biết sẽ xử lý các vấn đề còn tồn đọng và thừa nhận những thiếu sót trong hệ thống cũng như các xung đột sâu xa trong xã hội.

"Tôi tin rằng chúng ta có thể một lần nữa vượt qua những thách thức hiện tại và xây dựng lại Hong Kong. Hãy bắt đầu năm 2020 với một quyết tâm mới để khôi phục trật tự và hòa hợp trong xã hội. Vì vậy, chúng ta có thể bắt đầu lại với nhau", bà Lam nhấn mạnh.

Trong dịp năm mới, chính quyền Hong Kong đã điều động 6.000 cảnh sát hiện diện tại các khu vực công cộng để đảm bảo trật tự cho thành phố.

Một sĩ quan cảnh sát cho biết lực lượng an ninh sẽ có cách tiếp cận mạnh mẽ hơn đối với những người biểu tình quá khích có ý định đập phá các cửa hàng và trung tâm thương mại.

"Các sĩ quan mặc thường phục sẽ giả dạng là người mua sắm để giám sát các trung tâm mua sắm. Các thanh tra sẽ nhanh chóng có mặt khi người biểu tình tụ tập, cảnh sát chống bạo động sẽ được gọi đến nếu họ từ chối giải tán hoặc rời đi", người này cho biết.

Tình trạng bất ổn tại Hong Kong khởi đầu vào tháng 6 bởi dự luật dẫn độ công dân sang các quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Trung Quốc đại lục. Tuy nhiên, làn sóng biểu tình sau đó tiếp tục lan rộng và chuyển thành phong trào biểu tình chống chính quyền và yêu cầu điều tra việc cảnh sát lạm dụng tư hình.

Theo SCMP
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.