The Matrix One Premium – khi kiến trúc trở thành biểu tượng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Nếu coi đại lộ Thăng Long là cửa ngõ phía Tây thành phố, thì The Matrix Premium, với 2 tòa tháp căn hộ cao 37 tầng và 44 tầng sẽ sớm trở thành một biểu tượng mới cho cả khu vực.
Không gian tiện ích ngoài trời nuôi dưỡng cảm xúc tích cực cho cư dân tại The Matrix One Premium
Không gian tiện ích ngoài trời nuôi dưỡng cảm xúc tích cực cho cư dân tại The Matrix One Premium
The Matrix One Premium – khi kiến trúc trở thành biểu tượng ảnh 1

Những đường nét phương dọc mạnh mẽ – thanh thoát, đều đặn, đầy sinh khí ấn tượng tại The Matrix One Premium

Một “nhan sắc” khu Tây…

Không chỉ gây ấn tượng với “cao độ” hàng đầu cả khu Tây, điều khiến The Matrix One Premium thực sự trở thành công trình điểm nhấn còn nằm ở ngôn ngữ thiết kế đầy táo bạo mà Azusa Sekkei - đơn vị tư vấn hàng đầu Nhật Bản với gần 80 năm kinh nghiệm thiết kế công trình mang đến cho dự án.

Không thể trộn lẫn và mang một cá tính rất riêng đậm chất Nhật, The Matrix One Premium khi hoàn thành sẽ là hiện thân của một triết lý thiết kế giàu cảm xúc, vì con người và cộng đồng. Với The Matrix One Premium, Azusa Sekkei hướng tới việc kiến tạo một công trình không chỉ đẹp về hình thức, mà còn bền vững theo thời gian, hòa quyện với thiên nhiên và truyền cảm hứng cho đời sống cư dân. Đây chính là nét đồng điệu giữa một thương hiệu lâu đời và một chủ đầu tư luôn nỗ lực tự nâng chuẩn cho các dự án của mình.

Tại The Matrix One Premium, Facade – mặt đứng của công trình không đơn thuần chỉ là lớp vỏ bao bọc mà còn là “bộ mặt” thể hiện phong cách, cá tính và giá trị thẩm mỹ của toàn dự án. Tại đây, facade đóng vai trò quan trọng để tạo nên không gian sống ấn tượng. Đó chính là lý do khiến trong con mắt xanh của giới kiến trúc, dự án hiện lên như bản hòa tấu của những đường nét phương dọc mạnh mẽ – thanh thoát, đều đặn, đầy sinh khí, nơi đề cao cái tôi đầy cá tính của các chủ nhân căn hộ.

Về mặt phong thuỷ, thiết kế này giúp The Matrix One Premium tựa như dòng vượng khí vươn cao giữa bầu trời xanh khoáng đạt của khu Tây nhiều nắng và gió. Từ đó, mang đến cảm hứng sống, trải nghiệm mỗi ngày, nuôi dưỡng, bồi đắp tinh thần lạc quan cho người thụ hưởng.

…để tận hưởng, để kết nối, để lan tỏa cảm hứng

Cũng phải nói thêm rằng, nếu Azusa Sekkei vốn nổi tiếng với triết lý: chuẩn xác, sâu sắc, cân bằng và bền vững, thì tại The Matrix One Premium, tất cả những gì tinh tuý nhất đã được Azusa Sekkei thể hiện. Chia sẻ về tâm huyết với siêu phẩm thuộc dòng Landmark này của MIK Group, đại diện Azusa Sekkei từng thổ lộ: “Mặt đứng công trình được chúng tôi kiến tạo với triết lý tối giản - sang trọng - bền vững, kết hợp tinh tế giữa kính và các mảng đặc, tạo nên một diện mạo thanh lịch nhưng đầy mạnh mẽ. Thiết kế không chỉ đẹp từ bên ngoài mà còn tối ưu ánh sáng tự nhiên, cách nhiệt và góp phần nâng cao chất lượng sống bên trong căn hộ”.

Không chỉ chinh phục số đông bằng những đường nét khoẻ khoắn và sang trọng, Azusa Sekkei còn thổi hồn vào từng đường nét tại dự án từ một cách tiếp cận rất đáng trân trọng: “Chúng tôi lắng nghe dòng chảy của gió, ánh sáng và con người, để tạo nên các khoảng xanh đa tầng, vườn thiền, đường dạo bộ yên bình, cùng không gian sinh hoạt cộng đồng gắn kết. Mỗi chi tiết đều được chăm chút để tạo nên một nơi không chỉ để sống – mà để tận hưởng, để kết nối, để chữa lành và lan tỏa cảm hứng”, đại diện của Azusa Sekkei chia sẻ.

Nếu mặt đứng của các dự án thông thường chỉ là lớp trang trí ngoài cùng, thì ở “biểu tượng khu Tây” này, đó là ngôn ngữ, điểm nhấn mà chủ đầu tư muốn giao tiếp cùng công chúng. Đấy cũng là bước nhận diện đầu tiên trước khi chính thức khám phá, trải nghiệm, hay thâm nhập vào trong lòng dự án. Nói cách khác, đó là “ấn tượng ban đầu” trước khi tiếp xúc với vẻ đẹp mang tính trường tồn bên trong của The Matrix One Premium.

The Matrix One Premium – khi kiến trúc trở thành biểu tượng ảnh 2

Logia mở rộng kết nối thiên nhiên và tầm view công viên thoáng đạt ở The Matrix One Premium

Nói thêm về điều này, tại dự án, không gian cảnh quan được dày công thiết kế để thực sự trở thành một liệu pháp sống giữa lòng đô thị. Được định hình như một “Wellness Retreat” giữa lòng thành phố, thiết kế của The Matrix One Premium được chia thành ba phân khu chức năng: quảng trường – trung tâm – hoạt động thể chất. Theo đó, tại mỗi khu vực là một lớp trải nghiệm khác nhau: từ không gian yên tĩnh để thiền định, đến khu vui chơi trẻ em, sân thể thao, đường dạo bộ kết nối hai tòa tháp bằng ngôn ngữ chuyển động mềm mại. Cùng với đó là một hệ thực vật phong phú góp phần thanh lọc không khí và nuôi dưỡng cảm xúc tích cực…..

Với tiêu chí tôn vinh không gian sống của mỗi chủ nhân, từ trong căn hộ cho đến tiện ích nội khu, tất cả đều được thiết kế để gia tăng các trải nghiệm cảm xúc cho người sử dụng. Mỗi chốn, mỗi nơi trong lòng dự án, tinh thần sống “Timeluxe” luôn ngập tràn: logia được mở rộng để tăng kết nối với thiên nhiên, phòng ngủ được thiết kế ngập tràn ánh sáng, trong khi phòng tắm theo module hiện đại giúp tối ưu công năng và thẩm mỹ. Tại The Matrix One Premium sự chu đáo được thể hiện qua từng chi tiết nhỏ, nơi mỗi vật liệu không chỉ để nhìn, mà còn để chạm, để cảm, để nuôi dưỡng những thi vị cho cuộc sống.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.