Thêm một quận ở Hà Nội dừng dạy học trực tiếp

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Học sinh khối 12 các trường THPT trên địa bàn quận Cầu Giấy sẽ dừng đến trường học trực tiếp từ ngày 8/1.
Thêm một quận ở Hà Nội dừng dạy học trực tiếp

Đại diện Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn có xu hướng tăng. Theo đánh giá của UBND quận, địa bàn chuyển mức độ dịch cấp độ 2 lên cấp độ 3, tức vùng cam. Khi địa phương đổi màu vùng dịch lên cấp độ 3, học sinh khối 12 trên địa bàn sẽ tạm dừng đến trường học trực tiếp mà chuyển sang học online cùng với các khối lớp còn lại, bắt đầu từ ngày 8/1.

Trước đó, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, theo quy định, các địa phương có cấp độ dịch ở mức độ 1, 2 học sinh được đi học trực tiếp tại trường. Các địa phương có cấp độ dịch 3, 4, học sinh tạm dừng đến trường trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến. Sau thời gian đánh giá lại, nếu vùng dịch đó chuyển về cấp độ 2 hoặc 1, học sinh lại tiếp tục đi học trực tiếp. Do đó, các nhà trường và địa phương được phép linh hoạt việc dạy học cũng như kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ 1 theo từng cấp độ dịch để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Như vậy, tính đến ngày 7/1, toàn thành phố có 11 quận/huyện là "vùng cam" gồm: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Gia Lâm và Thanh Trì. Hiện trên địa bàn thủ đô chỉ có hai huyện ở cấp độ 1, tức "vùng xanh" là Phúc Thọ và Phú Xuyên.

Từ ngày 12/12 đến ngày 31/12/2021, quận Đống Đa cũng là địa phương "vùng cam". Trong thời gian trên, học sinh lớp 12 trên địa bàn phải chuyển sang học online.

Từ ngày 4/1/2022, sau khi được xác định chuyển màu từ "vùng cam" về "vùng vàng", các trường THPT tại quận Đống Đa tiếp tục cho học sinh khối 12 trở lại trường học trực tiếp.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.