Ghi nhận tại hiện trường, đường nhánh bên trái mở rộng chỉ trải một lớp nhựa nước và đổ đá dăm lên, gây bụi bặm và nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông. Nhưng đơn vị thi công cầu vượt Dầu Giây vẫn tiến hành rào đường để đóng cọc ráp dầm cầu vượt. Thậm chí không có hệ thống biển báo, chỉ dẫn giao thông, khiến các lái xe rất bối rối, không biết phải đi theo hướng nào.
Bắt đầu rào chắn để thi công nhưng chưa chuẩn bị xong đường tránh an toàn. Ảnh: Xuân Thời |
Đây là tuyến đường huyết mạch, lượng phương tiện đổ về rất đông, lực lượng CSGT phải rất vất vả để điều tiết, trách gây ùn tắc. Đội trưởng Đội CSGT Huyện Thống Nhất lo lắng: “Bây giờ ít xe mà vậy tới các giờ cao điểm sẽ rất nguy hiểm, kiểu này anh em chiến sĩ phải túc trức 24/24 rồi”. Nhưng khi người dân sinh sống tại địa điểm này bức xúc vì bụi bặm mịt mù, quản lý đơn vị thi công lại “trấn an” rằng: “Xe chạy vài hôm, nhựa đường nổi lên thì sẽ hết bụi”.
CSGT phải trực tiếp điều tiết giao thông tại khu vực này để tránh ùn tắc. Ảnh: Xuân Thời |
Về vấn đề này, phóng viên Ngày Nay đã liên lạc với ông Mai Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất, Đồng Nai, ông Hiền cho biết: “Hôm họp báo, đơn vị thi công họ hứa sẽ thông cầu trước tết nguyên đán nên phải để họ thi công gấp khi đường nhánh chưa hoàn thành. Tuy nhiên, khi phóng viên phản ánh tình trạng cho Chi cục quản lý Đường bộ IV-2, đơn vị quản lý giao thông khu vực, Chi cục trưởng ông Lê Huy Triển lại cho rằng, việc mới chỉ rải thảm đá đường nhánh mà đã thi công là chưa được. “Chúng tôi sẽ kiểm tra và có ý kiến về việc này”, ông Lê Huy Triển cho biết thêm.
Hiện, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Đội CSGT-TT huyện Thống Nhất đang hối thúc đơn vị thi công gia cố bảng báo và chỉ dẫn lưu thông. Theo dự kiến, các đường nhánh của Thị trấn Dầu Giây sẽ để xe máy lưu thông, để tránh qua khu vực thi công cầu vượt.
Sau khi Ngày Nay liên tục phản ánh về chậm trễ tiến độ thi công, gần 1 tháng nay công trình Cầu vượt Dầu Giây đã được khởi công lại sau 3 năm trễ hạn.