Thí sinh không thể hoàn thành thi đợt 1 tốt nghiệp THPT được dự thi ở đợt tiếp theo

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam giao Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, tạo điều kiện để các thí sinh không thể hoàn thành thi đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông vì các lý do khác nhau (trừ trường hợp gian lận) được dự thi ở đợt thi tiếp theo.
Thí sinh tại điểm thi trường THPT chuyên Vị Thanh (thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) nhận phiếu làm bài thi trắc nghiệm. Ảnh: Hồng Thái/TTXVN
Thí sinh tại điểm thi trường THPT chuyên Vị Thanh (thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) nhận phiếu làm bài thi trắc nghiệm. Ảnh: Hồng Thái/TTXVN

Cụ thể, tại văn bản số 4800/VPCP-KGVX ngày 16/7/2021, Phó Thủ tướng đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế căn cứ tình hình dịch COVID-19 có kế hoạch cụ thể tổ chức đợt thi tiếp theo của Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021, bảo đảm an toàn, quyền lợi của thí sinh và triển khai kế hoạch năm học 2021 - 2022.

Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, tạo điều kiện để các thí sinh không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác nhau (trừ trường hợp gian lận) được dự thi ở đợt thi tiếp theo.

Trước đó, theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 1 năm 2021, có 981.773 thí sinh dự thi.

Tính đến ngày 13/7, có trên 26.000 thí sinh ở 42 tỉnh, thành phố chưa dự thi đợt 1, có nguyện vọng tham dự đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay. Đây là các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và các thí sinh trong khu vực cách ly, phong tỏa do ảnh hưởng của dịch COVID-19. An Giang là tỉnh có số lượng thí sinh dự kiến thi đợt 2 nhiều nhất, tiếp đến là Đồng Tháp, Bình Định, TP Hồ Chí Minh.

Cũng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự kiến Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 2 sẽ diễn ra vào các ngày từ 5 - 7/8/2021. Trong đó, ngày 5/8, thí sinh làm thủ tục dự thi và thi các môn vào 2 ngày còn lại. Đây là mốc thời gian đưa ra để các Sở Giáo dục và Đào tạo xin ý kiến UBND cấp tỉnh, căn cứ vào tình hình thực tế dịch của địa phương, đề xuất lại Bộ Giáo dục và Đào tạo để đi đến thống nhất.

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.