Thói quen chi tiêu khác biệt và thẻ tín dụng dành riêng cho Gen Z

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Gen Z là thế hệ có lối sống và thói quen chi tiêu tài chính rất khác biệt, cũng là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy số hóa tài chính ngân hàng. Và dòng thẻ tín dụng đặc biệt cho Gen Z, VPBank JCB Z Card sẽ giúp người dùng trẻ tạo “thế giới riêng nhưng sẵn sàng kết nối”.

Thế hệ Z (Gen Z) có năm sinh khoảng 1997-2012, nghĩa là những người lớn nhất chỉ vừa bước vào tuổi trưởng thành. Gen Z được đánh giá không chỉ am hiểu tường tận về kĩ thuật số, công nghệ, những người dùng trẻ này còn có khả năng nắm bắt xu hướng cực kì nhanh nhạy. Do đó, thói quen chi tiêu tài chính của Gen Z có sự khác biệt, với việc ưu tiên vào chất lượng và tính trải nghiệm.

Một cuộc khảo sát của Morgan Stanley cho thấy khoảng 60% thế hệ Z đã thực sự sử dụng điện thoại thông minh trước 14 tuổi. Các chuyên gia cho rằng những trải nghiệm đó sẽ có tác động mạnh mẽ đến việc hình thành kỳ vọng của thế hệ đó đối với hoạt động tiếp thị, mua sắm và tiết kiệm…

Trong xu hướng này, các sản phẩm tài chính của ngân hàng cũng cần có sự khác biệt, “đúng gu, đúng chất” để đáp ứng nhu cầu Gen Z. Bởi những người dùng trẻ này thường không ngại chi tiền cho món đồ mình yêu thích, nhưng lại khá khó tính khi lựa chọn sản phẩm dịch vụ với yêu cầu phải trẻ trung, năng động, nhanh chóng và đúng lifestyle.

“Mục tiêu tiêu dùng của Gen Z thường là khẳng định bản thân, định hình phong cách cá nhân, trong đó niềm vui hiện tại được coi là động lực hàng đầu. Những người trẻ cũng không ngại sử dụng sản phẩm tài chính, chịu vay mượn, quan tâm đến trả góp nhiều hơn. Họ có thói quen mua sắm trực tuyến, chi tiêu nhiều hơn cho các dịch vụ giải trí. Đặc biệt, các sản phẩm số như mua sắm, thanh toán online qua app, web… đóng vai trò quan trọng không kém các sản phẩm hữu hình” – một chuyên gia tài chính phân tích.

Thói quen chi tiêu khác biệt và thẻ tín dụng dành riêng cho Gen Z ảnh 1

Gen Z với xu hướng sử dụng thẻ tín dụng trong chi tiêu

Hoàng Anh (20 tuổi, sinh viên một trường đại học ở TP HCM) cho biết bản thân và nhóm bạn rất thích tìm hiểu về những sản phẩm công nghệ mới. Bạn có thể vay mua trả góp qua thẻ tín dụng một món đồ công nghệ; xem những bộ phim yêu thích ở rạp hoặc đi du lịch nước ngoài bằng cách cà thẻ tín dụng trước sau đó sẽ trả dần qua hình thức trả góp 0% lãi suất.

“Tụi mình gần như sử dụng thẻ tín dụng và các phương thức thanh toán online khác cho dịch vụ hàng ngày như ăn uống, gọi đồ ăn và gọi xe, đi xem phim, mua hàng qua mạng… Loại thẻ tín dụng được chọn đầu tiên là phải “độc, đẹp”, có nhiều chương trình ưu đãi hoàn tiền để tiết kiệm tối đa chi phí; cho trả góp 0% lãi suất và cũng phải an toàn, bảo mật” – Hoàng Anh nói.

Thói quen chi tiêu khác biệt và yêu cầu cá nhân hóa từng trải nghiệm của thế hệ Gen Z khiến các dịch vụ tài chính của ngân hàng ngày càng đặc biệt, được “đo ni đóng giày” để phù hợp, đáp ứng nhu cầu của phân khúc khách hàng này. Nắm bắt được xu hướng và thói quen tiêu dùng của Gen Z, VPBank vừa ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng VPBank JCB Z Card dành riêng cho thế hệ này.

Thiết kế thẻ với màu sắc thể hiện cá tính “Alone together - Thế giới riêng nhưng sẵn sàng kết nối”. Bởi là thế hệ hiện đại, tiếp cận với công nghệ và những xu hướng liên tục thay đổi nên nhu cầu về sản phẩm tài chính đơn giản như một chiếc thẻ tín dụng cũng cần phải thật màu sắc, nổi bật và cá tính.

Thói quen chi tiêu khác biệt và thẻ tín dụng dành riêng cho Gen Z ảnh 2

VPBank Z Card đáp ứng mọi yêu cầu của Gen Z

Quan trọng nhất theo VPBank, thẻ tín dụng Z Card đáp ứng được các yêu cầu về trải nghiệm, cá nhân hóa và tối ưu hóa chi tiêu của những khách hàng Gen Z - vốn chưa tự chủ tài chính nhưng lại ưa thích khám phá, sẵn sàng “chịu chi” để trải nghiệm sản phẩm dịch vụ mới… Cụ thể, chủ thẻ VPBank JCB Z Card sẽ được hoàn tiền 10% cho các giao dịch ăn uống, giải trí, fitness hay các giao dịch gọi xe, đặt đồ ăn, tối đa lên tới 500,000 VNĐ mỗi tháng...

Chủ thẻ Gen Z cũng sẽ được ưu đãi trả góp 0% tại mọi cửa hàng: Miễn phí chuyển đổi trả góp 0% kỳ hạn 6 tháng cho các giao dịch chi tiêu (giao dịch quẹt thẻ tại máy POS và giao dịch trực tuyến) thực hiện bằng thẻ chính trong vòng 3 tháng kể từ tháng mở thẻ chính. Áp dụng cho giao dịch từ 3.000.000 VNĐ trở lên.

Đặc biệt, quà tặng chào mừng cho chủ thẻ tín dụng dành riêng thế hệ Gen Z còn là 01 mã ưu đãi Urbox trị giá 300.000 VNĐ cho khách hàng mở mới thẻ chính thẻ tín dụng VPBank JCB Z Card và đạt tổng doanh số giao dịch chi tiêu từ 2 triệu VND trở lên trong vòng 30 ngày mở thẻ. Chính sách miễn phí thường niên được áp dụng cho năm đầu tiên khi thẻ chính có từ 3 giao dịch chi tiêu trong vòng 30 ngày đầu sau khi mở thẻ (mỗi giao dịch từ 200.000 VNĐ); và những năm tiếp theo xuyên suốt dòng đời sản phẩm nếu khách hàng duy trì chi tiêu năm liền trước từ 80 triệu đồng…

Với phân khúc khách hàng này, ngân hàng nào tận dụng được lợi thế sẵn có, không ngại đột phá, sáng tạo và đáp ứng được nhu cầu khác biệt… sẽ có cơ hội “lấy lòng” Gen Z không chỉ là những khách hàng đầu tiên mà có thể trở thành khách hàng trung thành.

Chương trình khuyến mại đặc biệt khi ra mắt thẻ, từ nay - 30/04/2023: 100 khách hàng đầu tiên mở thẻ thành công và có phát sinh chi tiêu 2 triệu đồng trong tháng sẽ được VPBank tặng một mã giảm giá điện tử trị giá 700.000 đồng, có thể đổi thành sản phẩm - dịch vụ trên 254 thương hiệu, 11.191 cửa hàng trên khắp cả nước.

Ưu đãi khi thanh toán bằng thẻ VPBank JCB Z Card, từ nay – 30/04/2023: Ưu đãi tại hệ thống Manwah & Sumo - Giảm 300K cho hóa đơn từ 1 triệu đồng; Ưu đãi tại hệ thống CGV - Đồng giá 65K/vé; Ưu đãi ShopeeFood - Giảm 50K cho đơn hàng từ 150K áp dụng tại Phúc Long và Starbucks… và hàng loạt chương trình khuyến mại chung của VPBank, khuyến mại dành riêng cho chủ thẻ JCB và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).