Sau thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, toàn xã hội và nền kinh tế đang cố gắng để phấn đấu đạt được trạng thái bình thường mới.
Tuy nhiên, một số đối tượng đã lợi dụng mô hình kinh doanh thương mại điện tử, bán hàng online để ngang nhiên kinh doanh hàng giả. Trong đó có nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hàng của các thương hiệu nổi tiếng của Liên minh châu Âu.
Trong ngày 8/6, Đội Quản lý thị trường số 1 (TP Hà Nội) cùng tổ công tác 368 (Tổ công tác về Thương mại điện tử) đã kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh giày dép tại địa chỉ: số 3 ngách 12, ngõ 82 Trần Cung, Cầu Giấy do bà Trần Thị Thanh Duyên làm chủ.
Lực lượng chức năng kiểm đếm số sản phẩm có dấu hiệu giả mạo. |
Theo lực lượng chức năng, cơ sở này đã hoạt động nhưng không có giấy phép đăng ký kinh doanh. Chủ cơ sở sử dụng một tài khoản Zalo có tên Giầy để kinh doanh online.
Thực tế kiểm tra cho thấy, cơ sở kinh doanh này mua lại các loại giày do Việt Nam và nước ngoài sản xuất trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, sau đó bán cho các cá nhân và tổ chức kinh doanh để các tổ chức này chỉ bán hàng theo mô hình online và tại gian hàng của các sàn thương mại điện tử.
Chủ cơ sở kinh doanh đã lập một tài khoản Zalo mang tên Giầy để bán hàng. |
Toàn bộ 5.182 sản phẩm, bao gồm giày, dép, tất, lót giày được cơ sở này đóng gói trong các túi ni lông hoặc có hộp giấy chưa được gập hoàn thiện đi kèm. Trên hàng hóa hóa có in tên các nhãn hàng nổi tiếng như Nike, Adidas.
Toàn bộ số hàng trên đã được niêm phong, tạm giữ, ngoài ra Đội Quản lý thị trường số 1 sẽ tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả và hành vi kinh doanh vi phạm của cơ sở trên để đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật.