Tiếng kêu thảm thiết của 149 người vô tội trên chuyến bay ‘tử thần’ A320

Nếu phải chứng kiến giây phút cuối cùng của 149 người vô tội trên chuyến bay tử thần A320 của Đức, chắc hẳn không ai cầm được nước mắt.
Tiếng kêu thảm thiết của 149 người vô tội trên chuyến bay ‘tử thần’ A320

Ông Brice Robin, công tố viên của thành phố Marseille (Pháp), cho biết 149 người còn lại trên máy bay A320 của Đức đã nhận ra khoảnh khắc khủng khiếp cuối cùng của họ trong chuyến bay định mệnh.

Tiếng kêu thảm thiết của 149 người vô tội trên chuyến bay ‘tử thần’ A320 - anh 1

Hình ảnh tưởng niệm 149 nạn nhân vô tội trong chuyến bay định mệnh

Tất cả họ đều không hiểu vì sao cơ trưởng bị nhốt ở ngoài, nhưng họ có thể hiểu giây phút đó là những khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời. Chắc hẳn, không ít người cảm thấy sợ hãi tột cùng khi máy bay lao với vận tốc 700km/giờ vào núi vùng Alps của Pháp.

Tiếng kêu thảm thiết của 149 người vô tội trên chuyến bay ‘tử thần’ A320 - anh 2

Thân nhân của các nạn nhân vụ máy bay A320 xót thương những con người vô tội

Theo các nhà điều tra, máy bay Airbus A320 đã gảm độ cao đột ngột trong vòng 8 phút rồi mới đâm sầm vào vách núi.

“Tôi nghĩ rằng, 149 nạn nhân chỉ nhận ra số phận của mình trong những giây phút cuối cùng. Vì qua phân tích hộp đen, chúng tôi nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của các nạn nhân”, ông Brice Robin đau xót nói.

Việc cơ phó Andreas Lubitz đóng cửa, không cho cơ trưởng vào khoang lái (sau khi cơ trưởng đi ra ngoài), rồi giảm độ cao đột ngột và tự đâm vào vách núi, giết chết 149 con người vô tội đã khiến toàn thế giới kinh hoàng và phẫn nộ.

Tiếng kêu thảm thiết của 149 người vô tội trên chuyến bay ‘tử thần’ A320 - anh 3

Chiếc hộp đen của máy bay Airbus A320 bị hư hại nặng nề

Thông tin được cơ quan công tố Pháp công bố trong cuộc họp báo ngày 26/3. Theo đó cơ quan công tố đã giải mã được 30 phút cuối cùng trước khimáy bay lao vào núi.

“Chúng tôi đã tách được đoạn ghi âm 30 phút cuối. Trong 20 phút đầu tiên, các phi công nói chuyện với nhau bình thường, tỏ ra lịch sự với nhau giống như hai phi công trên bất kỳ chuyến bay nào”, công tố viên Brice Robin, của thành phố Marseille cho biết.

Tin liên quan:

1. Khủng bố IS tung hô cơ phó máy bay Đức là ‘người hùng’

2. Cha mẹ cơ phó máy bay Đức bị cách ly chờ thẩm vấn

3. Động cơ khiến 149 người chết oan của cơ phó máy bay A320 là gì?

Tuy nhiên sau đó, khi được cơ trưởng đề nghị điều khiển máy bay để mình ra khỏi buồng lái, Lubitz đã khóa trái cửa, trước khi có một loạt thao tác trên bảng điều khiển để khiến máy bay hạ độ cao. Khi cơ trưởng quay trở lại, Lubitz đã không chịu mở cửa.

“Chưa có điều gì cho thấy đây là một hành động khủng bố”, ông Robin nói, và cho biết hành khách tử vong ngay lập tức khi máy bay lao vào núi ở vận tốc 700km/h.

Thông tin mới nhất chiều 26/3, cơ quan công tố và cảnh sát Đức đã tiến hành khám xét căn hộ của cơ phó điều khiển chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu U49525, bị rơi hôm 24/3 khiến toàn bộ 150 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Telegraph dẫn lời bạn bè của Lubitz cho biết, cơ phó Andreas Lubitz vừa chia tay người yêu. Tuy nhiên, họ không có nhiều thông tin về điều này.

Tiếng kêu thảm thiết của 149 người vô tội trên chuyến bay ‘tử thần’ A320 - anh 4

Hình ảnh cơ phó và cơ trưởng của máy bay. Ảnh minh họa

Phi công Andreas Lubitz, 28 tuổi, đến từ thị trấn Montabaur thuộc bang Rheinland-Pfalz của Đức.

Lubitz sống nhiều năm tại thành phố Duesseldorf, thủ phủ bang Norhrhein-Westfalen và bắt đầu làm việc tại Germanwings từ năm 2013.

Thời gian gần đây, Lubitz bỏ nhiều lớp huấn luyện bay nhưng vẫn đạt kết quả tốt trong các bài kiểm tra định kỳ. Trong hồ sơ lưu các chuyến bay, Lubitz cũng không để xảy ra bất kỳ sai sót hay vấn đề gì.

Andreas Lubitz cũng không nằm trong bất kỳ danh sách tình nghi khủng bố nào và cũng chưa có bằng chứng nào cho thấy viên phi công này có liên hệ với các tổ chức khủng bố.

Hiện, còn rất nhiều vấn đề cần phải làm sáng tỏ xoay quanh việc cơ phó máy bay A320 tự đâm vào nũi với tốc độ 700km/giờ.

Xem thêm:

Động cơ khiến 149 người chết oan của cơ phó máy bay A320 là gì?

Lý lịch cơ phó cố ý phá hủy máy bay Đức

Phát hiện tình tiết 'động trời' của máy bay Airbus A320 của Đức

Mất 1 tuần để thu lượm xác máy bay A320 rơi tại Pháp

Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.