Musk cho biết sản phẩm mới của ông và các kỹ sư gần đây đã được thiết kế lại, sẽ thay thế tất cả các tên lửa của công ty. Nó sẽ hoàn toàn có thể tái sử dụng và có chi phí cực kỳ rẻ để phóng vào không gian gấp trăm lần.
Musk nghĩ rằng một hệ thống như vậy có thể giúp hành trình đến Sao Hỏa có giá dưới 500.000 USD và thậm chí có thể dưới 100 nghìn USD trong tương lai.
Musk không công bố đầy đủ các chi tiết của Starship nhưng mô tả nó là một con tàu vũ trụ cao 55 m và sẽ bay lên quỹ đạo với một tên lửa đẩy.
Tàu vũ trụ mới của Musk được thiết kế có thể được tiếp nhiên liệu trên quỹ đạo Trái Đất thấp để đưa 100 hành khách và hơn 100 tấn hàng hóa tại một thời điểm lên Sao Hỏa.
Một thay đổi thiết kế quan trọng là SpaceX hiện có kế hoạch xây dựng Starship bằng hợp kim thép không gỉ thay vì vật liệu tổng hợp bằng sợi carbon. Thay đổi thứ hai liên quan đến tấm chắn nhiệt để giữ cho tàu vũ trụ được làm mát dễ hơn khi nó di chuyển ở tốc độ cao.
Khi một quay trở về Trái Đất từ quỹ đạo, nó có thể đạt tốc độ khoảng 30.600 km/ giờ. Với tốc độ này có thể khiến các phân tử phía trước con tàu bị quá nhiệt và có thể ăn mòn, tan chảy hoặc thậm chí làm bay một số vật liệu bền nhất và chịu nhiệt tốt nhất.
Musk cho biết mũi của Starship có thể tiếp xúc với nhiệt độ khoảng 2.700 độ F (1482 độ C). Hợp kim thép có thể sử dụng trên lớp vỏ ngoài của Starship, được gọi là 310S, nóng chảy ở khoảng 2.400 độ F.
Tuy nhiên, Dwayne, chuyên gia từng tham gia vào việc điều tra các tác động với tàu con thoi Columbia của NASA và phi hành đoàn lo lắng: "Điều gì sẽ xảy ra nếu một con chim đâm vào tên lửa của bạn và nó cắm một vài lỗ, và sau đó khi vật trở lại, không có chất làm mát nào thoát ra khỏi những lỗ đó và phần đó của tàu trở nên quá nóng?”
Bụi trên sao Hỏa, gần đây đã gây khó khăn và thiệt hại cho NASA bằng cách chặn ánh sáng mặt trời tiếp cận tới tấm pin mặt trời và đương nhiên cũng có thể là mối đe dọa đối với các lỗ nhỏ trên lớp vỏ thép của Starship.