Tới thời khẩu trang, nước rửa tay chất đầy kệ nhưng không ai mua

Dù dịch coivd-19 chưa kết thúc nhưng khẩu trang, nước rửa tay đã không còn là mặt hàng được mọi người “săn lùng” như trước. Nhiều siêu thị, nhà thuốc, cửa hàng tạp hóa… hiện nay rơi vào cảnh hàng hóa đầy kệ nhưng không ai mua

Khẩu trang, nước rửa tay, đồ bảo hộ… từng là những mặt hàng “hot” nhất thị trường trong mùa covid-19 với sức mua "khủng". Cách đây 1 tháng, nhiều người sẵn sàng chi trả số tiền 300.000 đồng để mua 50 chiếc khẩu trang y tế thông thường hoặc xếp hàng từ sáng sớm mua mũ chống giọt bắn chỉ vì lo sợ hết hàng.

Nhưng diễn biến thị trường mua bán các sản phẩm liên quan đến phòng dịch đang thay đổi chóng mặt. Thời điểm hiện tại, người tiêu dùng dường như không còn mặn mà với khẩu trang; cồn rửa tay hay đồ bảo hộ. Điều đó dẫn tới tình trạng ế ẩm hàng hóa trên diện rộng, không chỉ diễn ra với các “con buôn” om hàng bán online mà cả với các siêu thị, nhà thuốc.

Tới thời khẩu trang, nước rửa tay chất đầy kệ nhưng không ai mua ảnh 1

Dù chưa hết dịch nhưng các sản phẩm liên quan đến phòng dịch đã rơi vào cảnh ế ẩm.

Tới thời khẩu trang, nước rửa tay chất đầy kệ nhưng không ai mua ảnh 2

Dung dịch rửa tay khô chất đầy kệ nhưng không có người mua

Cụ thể, theo chia sẻ của một người kinh doanh bán lẻ khẩu trang trên mạng xã hội, doanh thu bán hàng của tháng 4 giảm khoảng 50% so với thời điểm giữa tháng 3, giảm từ 70 hộp khẩu/tháng xuống còn khoảng 30 hộp/tháng.

Hiện tại, giá khẩu trang bán buôn khoảng 7,5 – 8 triệu đồng/thùng. Mỗi thùng có 50 hộp tương đương 150.000 – 160.000 đồng/hộp. Giá bán lẻ cũng chỉ khoảng 170.000đ/hộp 50 chiếc. Giá này đã giảm một nửa so với 2 tuần trước đây khi có thời điểm khẩu trang lên tới 14 triệu/thùng.

Tới thời khẩu trang, nước rửa tay chất đầy kệ nhưng không ai mua ảnh 3

Ma-nơ-canh mặc đồ bảo hộ kín mịt nhưng đã nhiều ngày nay chưa có cơ hội được “thay quần áo”

Chị Nhật Lệ (người bán khẩu trang online) chia sẻ: “Hơn một tháng trước, tôi phải tìm nguồn hàng khắp nơi mới nhập được 70 thùng về để bán dần. Thời gian gần đây sức mua giảm, chỉ bán lẻ được 1-2 hộp, thậm chí tôi phải tách lẻ để bán từng chiếc".

Tình trạng tương tự xảy ra trong siêu thị và các nhà thuốc, sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, nguồn gốc các mặt hàng mang tới cho khách hàng nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, nguồn hàng phong phú lại tỉ lệ thuận với sự ế ẩm kéo dài.

Tới thời khẩu trang, nước rửa tay chất đầy kệ nhưng không ai mua ảnh 4

 Giá khẩu trang bắt đầu hạ nhiệt nhưng người tiêu dùng vẫn thờ ơ.

Theo một nhân viên bán hàng tại một siêu thị ở Hà Đông (Hà Nội), đã 3 ngày nay anh không phải thay lượt hàng trưng bày mới. Trước kia siêu thị không bán nhiều khẩu trang và đồ bảo hộ như thế này, đây đều là những mặt hàng mới được nhập về để phục vụ người dân trong đợt Covid-19 nhưng chỉ được thời gian đầu là bán chạy.

Tới thời khẩu trang, nước rửa tay chất đầy kệ nhưng không ai mua ảnh 5

 Mũ chống giọt bắn và đồ bảo hộ là 2 loại sản phẩm khó tiêu thụ nhất thời điểm này.

Tới thời khẩu trang, nước rửa tay chất đầy kệ nhưng không ai mua ảnh 6

Giá thành một bộ quần áo bảo hộ gồm quần áo, mũ và găng tay…

Trong các sản phẩm liên quan đến phòng chống dịch, khẩu trang và nước rửa tay vẫn được tìm mua nhiều nhất. Đáng lo hơn là đồ bảo hộ và mũ chống giọt, đây là 2 loại sản phẩm có tính thời vụ nên nhiều tiểu thương đang đau đầu tìm cách tiêu thụ.

Số hàng hóa “tồn kho” này vẫn được tiếp tục bày bán ngay cả khi hết dịch Covid-19, đặc biệt là khẩu trang và nước rửa tay. Covid-19 tạo ra một thói quan tiêu dùng mới liên quan đến bảo vệ bản thân khỏi vi khuẩn, bụi bẩn, vì vậy các sản phẩm này vẫn được kỳ vọng sẽ giữ được mức độ tiêu thụ ổn dịch sau khi hết dịch.

Theo Dân Việt
Ngoại giao vaccine vì quyền lực mềm: một chiến lược ngắn hạn
Ngoại giao vaccine vì quyền lực mềm: một chiến lược ngắn hạn
(Ngày Nay) -Khi đã kiểm soát được sự bùng phát của đại dịch COVID-19 trong nước, các cường quốc như Mỹ, Nga và Trung Quốc đang tích cực sử dụng “ngoại giao vaccine” như một công cụ để tạo ra quyền lực mềm, mở rộng tầm ảnh hưởng và tác động tới trật tự quốc tế. Căng thẳng và quyết liệt, đây có phải là một chiến lược lâu dài?
Bắt 3 cán bộ QLTT Hà Nội
Bắt 3 cán bộ QLTT Hà Nội
(Ngày Nay) -  Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đang điều tra vụ án “Sản xuất, buôn bán hàng giả xảy ra tại Công ty Cổ phần in và văn hóa truyền thông Hà Nội, Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Phú Hưng Phát và các đơn vị liên quan.
16 trường đại học tại Hà Nội sẵn sàng ứng phó chống dịch
16 trường đại học tại Hà Nội sẵn sàng ứng phó chống dịch
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn đề nghị 16 trường đại học, học viện, cao đẳng sư phạm trên địa bàn thành phố Hà Nội và các địa phương lân cận chung tay với Thủ đô ứng phó khẩn cấp với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.
Thế vận hội Tokyo 2020 không thể hàn gắn rạn nứt quan hệ giữa Nhật Bản - Hàn Quốc
Thế vận hội Tokyo 2020 không thể hàn gắn rạn nứt quan hệ giữa Nhật Bản - Hàn Quốc
(Ngày Nay) - Hy vọng rằng Nhật Bản và Hàn Quốc cuối cùng có thể xây dựng những cây cầu giao lưu và hợp tác mới thông qua hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo bên lề Thế vận hội Olympic Tokyo đã tan thành mây khói sau khi Seoul thông báo rằng Tổng thống Moon Jae-in sẽ không tham dự lễ khai mạc vào thứ Sáu. Không những vậy, cả Hàn Quốc và Nhật Bản đều có những động thái gây xung đột, không ngừng chỉ trích lẫn nhau ngay trước thềm và cả trong khuôn khổ Thế vận hội.