TP HCM mở cửa du lịch đón khách quốc tế vào tháng 3

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Những ngày cuối tháng 2/2022, thị trường du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng tốc khai thác sản phẩm phục vụ khách đoàn sau thời gian khoảng 2 năm bị "đóng băng". Bên cạnh đó, thông tin mở cửa du lịch đón khách quốc tế vào tháng 3/2022 sắp tới đây cũng đã tạo niềm tin và phấn khởi cho ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
TP HCM mở cửa du lịch đón khách quốc tế vào tháng 3

Dự đoán sự trở lại mạnh mẽ của thị trường du lịch nói chung và du lịch M.I.C.E (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác...) nói riêng, Công ty Du lịch Vietravel đã có sự chuẩn bị sẵn sàng từ khâu cung ứng dịch vụ đến xây dựng sản phẩm. Trong đó, Vietravel tập trung du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện, đào tạo, teambuilding…

Các sản phẩm này, được thiết kế theo hướng linh hoạt, không gian mở, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19... nên nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng, đối tác. Ước tính riêng tại trụ sở chính của Vietravel tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong tháng 2/2022 có khoảng 150 đoàn (gần 9.000 khách) tham gia tour du lịch M.I.C.E tại nhiều điểm đến an toàn, gồm: Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu (Hồ Tràm, Long Hải), Đà Lạt, Phan Thiết… Trong đó, kỷ lục nhất có đoàn khách lên đến gần 2.000 khách tham quan Phú Quốc kết hợp teambuilding và gala dinner.

Kế hoạch dự kiến trong tháng 3/2022 của Vietravel sẽ có khoảng 220 đoàn khách M.I.C.E với số lượng trên 11.000 khách từ những doanh nghiệp lớn tham gia.Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh - Giám đốc Khối kinh doanh du lịch khách đoàn của Vietravel cho biết, trong giai đoạn tới, Vietravel sẽ chú trọng khai thác thị trường du lịch M.I.C.E nội địa, ưu tiên vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ cao cấp, điểm đến gần gũi thiên nhiên, đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu và mang lại trải nghiệm thật sự ấn tượng cho khách hàng. Vietravel cũng đang đẩy mạnh thị trường du lịch nước ngoài (Outbound) với ưu tiên điểm đến an toàn, gồm: Thái Lan, Campuchia, Maldives, châu Âu… để khách hàng có thêm đa dạng sự lựa chọn. Ngoài ra, Vietravel cũng ứng dụng các thiết bị và công nghệ tự động hóa trong chương trình team building và hội thảo để tăng trải nghiệm cho khách.

Tương tự, ghi nhận ý kiến nhiều doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho thấy, hiện nay những điểm du lịch M.I.C.E trong nước đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất là Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu… Đồng thời, dự báo những điểm đến này sẽ là tâm điểm hút khách của du lịch M.I.C.E vào mùa hè năm 2022. Để gia tăng hiệu quả cho du khách, nhiều doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành còn kèm theo phong phú ưu đãi đặc biệt như giá tốt nhất trên chuyến bay của các hãng hàng không; dịch vụ check-in đoàn riêng ưu tiên tại sân bay; đặt chỗ ngồi phù hợp và tốt nhất cho đoàn; quà tặng... Mặt khác, các đơn vị này đã và đang thiết kế nhiều dòng sản phẩm tập trung vào loại hình du lịch sống chậm và rèn luyện sức khỏe như ngồi thiền, tập yoga, dưỡng sinh, tắm khoáng nóng... hướng đến sản phẩm du lịch không chỉ dừng lại ở việc ăn ngon, thưởng ngoạn cảnh đẹp, mà mục đích cốt lõi chính là phục hồi thể chất và tái tạo năng lượng cho du khách.

Đặc biệt, một số đơn vị còn thiết kế từng sản phẩm riêng biệt từ dòng tiết kiệm đến cao cấp, kết hợp quảng bá thương hiệu, sản phẩm thông qua du lịch. Mới đây, tại ga đến quốc tế - sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất đã diễn ra lễ chào mừng tuyến bay thẳng đầu tiên từ Melbourne, Australia đến Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện này, không chỉ đánh dấu mối quan hệ tốt đẹp, ngày càng đi vào chiều sâu trên mọi lĩnh vực của Việt Nam – Australia, mà còn là tín hiệu tích cực đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, máy bay mang số hiệu QH89, của hãng hàng không Bamboo Airways đã hạ cánh an toàn, chở hơn 100 hành khách từ Melbourne đến Thành phố Hồ Chí Minh, rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố xuống còn hơn 8 giờ bay, tiết kiệm đến 8 giờ so với chuyến bay quá cảnh.

Trong bối cảnh ngành du lịch Thành phố đang tập trung chuẩn bị mở cửa trở lại, việc mở thêm đường bay thẳng từ Melbourne đến Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam là một dấu mốc quan trọng hỗ trợ tích cực cho hoạt động phục hồi trở lại của nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng.Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa đánh giá cao nỗ lực của hãng hàng không Bamboo Airways trong việc khai thác chuyến bay thẳng Melbourne – Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó đa dạng hóa lựa chọn và tối ưu hóa lợi ích của hành khách giữa hai quốc gia. Hơn nữa, hoạt động này tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy hợp tác song phương giữa Melbourne và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, Australia và Việt Nam nói chung. Đây sẽ là cơ hội giúp ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thuận lợi trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh đến thị trường Australia, vốn là thị trường du lịch trọng điểm của Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh luôn đồng hành với các hãng hàng không trong việc mở rộng thị trường du lịch trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch và thu hút ngày càng nhiều lượng khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy, Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn các hãng hàng không chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển để mang lại sự tiện lợi nhất cho du khách trong và ngoài nước.

Còn theo các chuyên gia đánh giá, du lịch tuy là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất nhưng cũng là ngành có khả năng phục hồi nhanh nhất bởi nó đã trở thành nhu cầu thiết yếu với mọi người dân trên toàn thế giới sau thời gian dài giãn cách. Dịch COVID-19 đã làm thay đổi nhu cầu của du khách và tạo thành một xu hướng du lịch mới, du khách sẽ chú trọng hơn tới yếu tố an toàn, nhu cầu đối với sản phẩm du lịch ngắn ngày, kỳ nghỉ dưỡng cao cấp ở không gian mở ngày càng tăng…

Với những tín hiệu vui đầu năm 2022, cộng với những nỗ lực đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm và dịch vụ, đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, phục vụ tận tâm… ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh có thể kỳ vọng trở mình nắm bắt cơ hội mới; chuẩn bị tốt nhất cho sự phục hồi và tạo sức bật cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam phát triển trong tương lai.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).