TP Hồ Chí Minh: Siêu thị, cửa hàng tăng khuyến mãi kéo sức mua dịp lễ 30/4 và 1/5

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, dự báo sức mua trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sẽ tăng cao 2 - 3 lần so với ngày bình thường. Để đảm bảo bình ổn giá cho người dân, các nhà bán lẻ đã tăng lượng hàng, đồng thời tung khuyến mãi để thu hút khách.
TP Hồ Chí Minh: Siêu thị, cửa hàng tăng khuyến mãi kéo sức mua dịp lễ 30/4 và 1/5

Đại diện siêu thị WinMart/WinMart+ cho biết, sức mua của người tiêu dùng thường tăng mạnh vào các dịp lễ và dự báo sức mua dịp lễ năm nay tăng khoảng 30% so với thông thường. Trong đó, nhu cầu mua thực phẩm khô, bánh kẹo, đồ uống giải khát cũng tăng đột biến.

Để đáp ứng nhu cầu này trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, WinMart đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ sớm để tăng lượng dự trữ hàng hóa, triển khai các chương trình ưu đãi giá để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó, các sản phẩm đang được giảm giá sâu là nước ngọt Coca-Cola (giảm 29%), gạo đặc sản Tám Gò Công VINAFOOD1 (giảm 20%)...

Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra của nhà bán lẻ Saigon Co.op cũng đang có chương trình “Sale tưng bừng - ăn mừng lễ lớn” với việc giảm giá từ 50% toàn bộ 5 ngành hàng, đặc biệt là ngành hàng thực phẩm tươi sống, bia, nước giải khát nhằm phục vụ nhu cầu tổ chức tiệc họp mặt, những chuyến du lịch xa … của người dân.

"Dù chỉ mới diễn chương trình khuyến mãi nhưng ghi nhận từ hệ thống siêu thị Co.opmart, chương trình giảm giá đã kéo sức mua tại các siêu thị Co.opmart những ngày qua tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường và dự báo trong 5 ngày nghỉ lễ, sức mua sẽ được đà tăng vọt", ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart cho biết.

Còn theo đại siêu thị Emart, đơn vị đã tung ra hàng loạt sản phẩm với giá cực kỳ ưu đãi thuộc chương trình khuyến mãi “Siêu sale mừng lễ lớn”, kéo dài từ ngày 27/4 đến hết ngày 10/5/2023 với hàng ngàn sản phẩm ưu đãi cực tốt dành cho người tiêu dùng mua sắm dịp này. Trong đó, các thương hiệu lớn như Heineken, Everon, Tefal… cũng đồng loạt khuyến mãi lên đến 50% kèm quà tặng để thu hút khách hàng.

Theo báo cáo của UBND TP Hồ Chí Minh, trong 4 tháng đầu năm, sức mua bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh ghi nhận tăng 9,1% với tổng mức bán lẻ hàng hóa, ước đạt 163.606 tỷ đồng. Mặc dù doanh thu bán lẻ hàng hóa có tăng song mức tăng này vẫn còn chậm so với cả nước. Nguyên nhân do sức mua chậm là do nhu cầu mua sắm của người dân đang giảm sút, đây là thách thức đối với TP Hồ Chí Minh khi muốn tăng doanh thu bán lẻ hàng hóa trong năm nay.

Để kích cầu tiêu dùng, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đã gửi công văn vận động doanh nghiệp giảm giá trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Ngoài đợt giảm giá này, trong năm 2023, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 2 đợt kích cầu lớn, trong đó đợt 1 bắt đầu vào tháng 6 tới và đợt 2 vào khoảng tháng 11. Thông qua những đợt này, thành phố kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy tăng doanh thu bán lẻ, từ đó tạo động lực để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tốt hơn.

Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Chính quyền tỉnh Ibaraki đã gặp khó khăn trong việc quảng bá đặc sản thịt bò Hitachiwagyu của địa phương, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy một tỷ lệ đáng kể thanh niên Nhật Bản không thể đọc được các ký tự chữ Hán (kanji) trong tên của thương hiệu thịt bò này.
Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết bí đỏ: Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Mẫu đèn Squash là một trong những tác phẩm điêu khắc bằng kính màu xuất sắc nhất của Tiffany Studios, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự nhiên của hoa và lá bí đỏ. Thiết kế độc đáo với hình dạng quả bí kết hợp cùng kỹ thuật chế tác tinh xảo đã biến chiếc đèn này trở thành một kiệt tác nghệ thuật đầy ấn tượng.
Ảnh minh hoạ.
Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tiếp nhận 1,5 tỷ yêu cầu tra cứu, xác thực thông tin công dân
(Ngày Nay) - Bộ Công an cho biết, tính đến giữa tháng 4/2024, hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã kết nối với 16 bộ, ngành, 1 doanh nghiệp nhà nước, 3 doanh nghiệp viễn thông và 63 địa phương, tiếp nhận 1,5 tỷ yêu cầu tra cứu, xác thực thông tin công dân, 650 triệu yêu cầu đồng bộ thông tin công dân.
Các đại biểu tham quan triển lãm.
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra ngày 3/5, tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu.
Từ ngày 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ trực tuyến
(Ngày Nay) - Tổng số lượt sử dụng tài khoản định danh điện tử trên các Cổng dịch vụ công đến nay là trên 29,37 triệu, số lượt đăng nhập trên ứng dụng Etax của Tổng cục Thuế là gần 2,1 triệu lượt, số lượt đăng nhập trên ứng dụng VssID của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là hơn 10,4 triệu lượt. Tổng số tiền tiết kiệm được cho nhà nước ước tính 469 tỷ đồng.