'Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi'

'Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi'

'Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi' ảnh 1

Một ngày bình thường của Nguyễn Thành Phước, 24 tuổi, nhân viên Trang trại Bò sữa Vinamilk Tây Ninh trước khi có dịch COVID-19 là đi xe điện từ văn phòng tới khu chuồng trại. Việc di chuyển của Phước sau đó, từ khu trại này tới khu trại khác cũng bằng xe điện.

Nhưng bây giờ, chàng trai trẻ này không đi xe điện nữa, cậu đi bộ. “Tôi bắt đầu đi bộ giữa các khu chuồng bò sữa, đi bộ cả sau giờ làm trong khuôn viên trang trại, khuôn viên trang trại đẹp như công viên, mát mẻ và thoáng đãng”, Phước hóm hỉnh chia sẻ.

Phước là một trong số 10 nhân viên của Vinamilk có số bước chân nhiều nhất sau 5 ngày chiến dịch “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi” được phát động. Trong 5 ngày, Phước đã đi được gần 90 ngàn bước chân, đóng góp cho chương trình 9 triệu đồng.

“Những bước đi của mình dù nhỏ bé thôi, nhưng có thể góp phần tặng thêm cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn những chiếc khẩu trang, những hộp sữa, để giúp các em thật khỏe mạnh, được bảo vệ tốt hơn và không sợ dịch bệnh nữa, mình thấy vui khi làm điều nhỏ bé, ý nghĩa này. Sau khi chương trình kết thúc, mình vẫn duy trì thói quen đi bộ. Giờ đi bộ thăm các cô bò là hình thức thư giãn mới của mình”, Phước nói.

Không được đi bộ trong trang trại rộng lớn như Phước, Phùng Vinh Quang, nhân viên Khối Marketing, Vinamilk (HCM) chọn khu vườn ngoài trời tại văn phòng trụ sở công ty để thực hiện những bước đi thiện nguyện. Cũng như Phước, Quang thay đổi thói quan, đi thang bộ thay vì thang máy, đi lại khi nghe điện thoại thay vì đứng một chỗ.

'Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi' ảnh 2

“Không chỉ đi bộ để đóng góp cho chương trình chung tay bảo vệ các em nhỏ thiệt thòi, mình nhận ra việc đi bộ giúp mình đỡ gặp rủi ro khi không phải dùng thang máy mùa dịch. Sau 5 ngày, hiện mình vẫn duy trì thói quen đi bộ hàng ngày thay và rất vui khi thấy các đồng nghiệp khác cũng như tôi. Một không khí khỏe mạnh và tràn đầy lạc quan lan tỏa khắp Vinamilk từ khu vực văn phòng tới khối sản xuất, chăn nuôi”, Quang cho biết.

Phước và Quang là hai minh chứng điển hình cho sự lan tỏa mạnh mẽ của chương trình gây quỹ nội bộ có tên: “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi” được doanh nghiệp này tổ chức từ giữa tháng 03/2020. Với hình thức kêu gọi nhân viên đóng góp số bước đi, mỗi bước chân của nhân viên Vinamilk được ghi nhận bằng các ứng dụng di động đếm số bước đi, Vinamilk sẽ đóng góp 100 đồng vào quỹ “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”.

Chỉ sau 5 ngày triển khai, với sự tham gia nhiệt tình của hàng ngàn nhân viên Vinamilk tại các đơn vị thành viên trong và ngoài nước, số bước chân thu được vượt xa mục tiêu ban đầu là 5 triệu bước để chạm đích với hơn 20 triệu bước chân - tương đương hơn 2 tỷ đồng.

Số tiền này được Vinamilk dành cho gần 6.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các thầy cô giáo, nhân viên tại các trung tâm bảo trợ xã hội, hàng ngày nuôi dưỡng các em nhỏi thiệt thòi.

“Không chỉ hỗ trợ trẻ em khó khăn, hình thức gây quỹ bằng số bước chân còn khuyến khích nhân viên “giảm ngồi, tăng đi, năng vận động” trong hoạt động thường ngày. Điều này giúp nhân viên có được tinh thần tích cực, nâng cao sức khỏe và tăng cường đề kháng để phòng chống dịch bệnh cho chính bản thân mình, gia đình và xã hội”, anh Nguyễn Quang Thái – Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng của Vinamilk cho biết.

'Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi' ảnh 3
'Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi' ảnh 4

Sáng ngày 08/04/2020, chuyến xe của Vinamilk mang theo những thùng sữa, khẩu trang, nước rửa tay do chính tay các nhân viên của Công ty chuẩn bị đã khởi hành đến Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật tại TP.HCM.

Đây là 1 trong 24 trung tâm nuôi dạy trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước sẽ nhận được sự hỗ trợ từ chương trình “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi” về các nhu yếu phẩm giúp ngăn ngừa dịch bệnh như khẩu trang, nước rửa tay và sữa để tăng cường dinh dưỡng.

Chứng kiến niềm vui, sự xúc động của trẻ nhỏ và các thầy cô tại trung tâm, những runner Vinamilk càng thấu hiểu thêm ý nghĩa nhân văn, sâu sắc và cũng rất dễ thương mà họ đã góp phần làm nên.

Một không khí nhân văn và tinh thần lạc quan đang lan tỏa tại Vinamilk, bất chấp những khó khăn do dịch bệnh đang bủa vây bên ngoài xã hội với những tác động không nhỏ cho nền kinh tế.

Tinh thần ấy, có được, là từ sự khởi dậy và chuẩn bị kỹ càng từ đội ngũ lãnh đạo, khởi đầu là tâm thư đầy xúc động của TGĐ Mai Kiều Liên.

'Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi' ảnh 5

Bà Liên đã viết cho cán bộ, nhân viên của mình thế này: “COVID-19 đã tạo ra một không khí “ảm đạm” cho tất cả chúng ta vào những ngày đầu thập kỷ. Nhưng việc nó có phá hủy đi những giá trị của con người và cuộc sống hay không lại nằm ở hành động của mỗi người, ở cách chúng ta ứng xử với từng góc cạnh của đời sống xã hội. Tuân thủ, Chính Trực và Vì Con người là những giá trị cốt lõi mà Vinamilk mong muốn được CB-CNV chia sẻ với cộng đồng”.

Lan tỏa thông điệp tích cực từ bà Mai Kiều Liên, bên cạnh hoạt động “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”, tập thể nhân viên Vinamilk còn tự nguyện đóng góp một ngày lương để thực hiện các chương trình hỗ trợ cộng đồng chống lại đại dịch. Gần đây nhất, tập thể nhân viên Vinamilk đã gửi tặng 2.000 bộ đồ bảo hộ y tế và khẩu trang chuyển dụng đến các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch của TP.HCM.

Hàng ngàn nhân viên Vinamilk tại tất cả nhà máy, trang trại, kho vận… đều đang nỗ lực hết sức để đảm bảo hoạt động sản xuất, cung ứng diễn ra liên tục. Nhờ vậy, Vinamilk không chỉ đảm bảo cung cấp đầy đủ sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho người dân cả nước mà còn tiếp sức cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch bằng các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng.

Chiến dịch “Tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch” được Vinamilk thực hiện thông qua việc hỗ trợ sữa và các sản phẩm dinh dưỡng đều đặn mỗi ngày cho hơn 4.000 cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu của Trung ương, Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hàng trăm nghìn sản phẩm cũng đã được đưa đến các chiến sỹ biên phòng và y bác sỹ tại các điểm nóng chống COVID-19…

Mỗi nhân viên của Vinamilk thực sự cũng là một “chiến binh”. Họ đã luôn nỗ lực, kiên cường và trách nhiệm trong trận chiến phòng, chống dịch COVID-19. Đó cũng chính là giá trị văn hóa mà Vinamilk đã xây dựng được trong gần 45 năm phát triển của mình và nay, điều này lại đang được phát huy mạnh mẽ hơn lúc nào hết để chung tay cùng chiến thắng đại dịch, như tinh thần mà TGĐ của họ kêu gọi: “sự đồng lòng, tương thân tương ái sẽ giúp cộng đồng có được sức mạnh đoàn kết - đây chính là chiếc “lá chắn” mạnh mẽ nhất giúp chúng ta chiến thắng dịch bệnh”.

'Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi' ảnh 6
TIN LIÊN QUAN
Đổi mới sáng tạo và xuất khẩu bền vững góp phần tăng trưởng kinh tế
Đổi mới sáng tạo và xuất khẩu bền vững góp phần tăng trưởng kinh tế
(Ngày Nay) - Năm 2024, kinh tế nước ta tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đến từ những biến động địa chính trị, địa kinh tế thế giới và các vấn đề nội tại của đất nước; đặc biệt siêu bão số 3 và cơn bão số 4 gây thiệt hại nặng nề trên diện rộng cho hệ thống hạ tầng năng lượng, công nghiệp, thương mại và sản xuất, kinh doanh tại nhiều địa phương.
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TTXVN.
Tiếp tục đổi mới công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng
(Ngày Nay) - Ngày 27/12, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng năm 2024; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 theo hình thức trực tiếp tại Trụ sở Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), kết hợp trực tuyến tại 22 điểm cầu trong toàn quân.
Linh cữu Đại tướng Nguyễn Quyết được quàn tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội). Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN.
Tổ chức trọng thể Lễ tang Đại tướng Nguyễn Quyết
(Ngày Nay) - Sáng 27/12, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình tổ chức trọng thể Lễ viếng, Lễ truy điệu Đại tướng Nguyễn Quyết theo nghi thức Lễ tang cấp Nhà nước.
Hình ảnh Hội An trong video clip quảng bá. Ảnh: Trung tâm thông tin du lịch.
Lan tỏa video vẻ đẹp du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình quốc tế CNN
(Ngày Nay) - Nhằm lan tỏa vẻ đẹp du lịch Việt Nam, định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế, ngày 27/12, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, hình ảnh video quảng bá du lịch Việt Nam đã chính thức xuất hiện trên kênh truyền hình nổi tiếng toàn cầu CNN.
Ông Peter Vesterbacka đã có những chia sẻ về hành trình của Angry Birds và câu chuyện khởi nghiệp.
Tỷ phú Peter Vesterbacka và bài học khởi nghiệp truyền cảm hứng cho sinh viên Việt Nam
(Ngày Nay) - Ai có thể quên được chú chim đỏ "cáu kỉnh" Angry Birds – một hiện tượng toàn cầu, từng "làm mưa làm gió" khắp các bảng xếp hạng game di động? Đằng sau thành công rực rỡ ấy là câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng của tỷ phú Phần Lan Peter Vesterbacka – nhà sáng lập Angry Birds và đồng sáng lập Slush.
Chiến thắng 2-0 ngay trên sân đối phương "mở toang" cánh cửa vào chung kết AFF Cup với Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.
AFF Cup 2024: Việt Nam giành lợi thế trước Singapore
(Ngày Nay) - Hai pha lập công liên tiếp ở những phút bù giờ của bộ đôi tiền đạo Tiến Linh và Xuân Son đã giúp Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Singapore ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2024.