Trung Dũng sẵn sàng cưới người đồng giới... |
Mặc dù không quá hot nhưng Trung Dũng luôn là cái tên nổi bật trong hàng ngũ nam diễn viên Việt Nam từ nhiều năm qua. Anh được khán giả yêu mến với ngoại hình đầy nam tính, gai góc, khỏe mạnh, khuôn mặt chữ điền ấn tượng với đường nét thanh tú, đặc biệt là khả năng diễn xuất đa dạng, nổi trội.
Trong một cuộc phỏng vấn, nam diễn viên này thẳng thắn trả lời về việc ủng hộ giới thứ ba của những người đồng tính, thậm chí sẵn sàng cưới người đồng giới:“Tôi có thể yêu một người đàn ông nếu đó là người tốt, chân thành và đam mê trong tình yêu”. Trung Dũng cũng từng hài hước nói rằng: “Mọi người có nói tôi đồng tính cũng là chuyện hết sức bình thường. Tôi sẽ rất vui nữa”.
Câu trả lời của anh đã khiến những khán giả từng yêu mến hình tượng mạnh mẽ của Trung Dũng thật sự bất ngờ. Từ đó, giới thạo tin cũng bắt đầu liên kết những vấn đề liên quan tới giới tính của nam diễn viên này.
Giới tính, thật ra, là chuyện khá nhạy cảm. Chẳng ai dám công khai mình không “chuẩn men” mà luôn che đậy, giấu giếm bằng nhiều cách. Chỉ những người chuyển giới như Lâm Chí Khanh, Hương Giang, Cindy Thái Tài… mới công khai sự thật. Với Trung Dũng, khán giả luôn gặp hình ảnh nam tính, mạnh mẽ, gai góc của anh trên phim lẫn sân khấu kịch. Ngoài đời, ngoại hình nam diễn viên này cũng ngầu, cộc không kém nên khi nghe anh tuyên bố giới tính của mình, lập tức tạo thành cơn sốt cũng là lẽ thường.
Trung Dũng và Mai Thu Huyền trong phim Lạc giới. (Ảnh do đoàn phim cung cấp) |
Tuy nhiên, xâu chuỗi những gì Trung Dũng chia sẻ với công việc hiện tại của anh, nhiều ý kiến hoài nghi rằng những phát ngôn gây sốc về vấn đề giới tính đó một phần thuộc về chiến lược quảng bá cho bộ phim điện ảnh Lạc giới mà nam diễn viên đóng vai một người đồng tính.
Làm phim về đề tài đồng tính vốn đã được khán giả tò mò, chú ý. Một diễn viên gây sốc khi tự nhận mình đồng tính lại càng khiến phim được quan tâm hơn. Nhà làm phim lợi dụng phát ngôn của diễn viên để câu khách. Diễn viên lợi dụng nhà làm phim để đánh bóng tên tuổi. Cả hai đều được hưởng lợi.
Với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội thì chiêu PR của những nhà làm phim càng “lợi hại” gấp trăm ngàn lần. Hiện nay, tất cả các bộ phim đều có trang mạng xã hội riêng, nơi nhà sản xuất sẽ tung lên những thông tin nóng hổi của bộ phim, hình ảnh nóng bỏng, những thông tin bên lề gây sốc… Các thông tin này lập tức được lượng người chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Chỉ vài giờ sau khi đăng bài phỏng vấn của Trung Dũng thì trang Fanpage của Lạc giới đã thu hút hơn 25.000 lượt xem.
PR cho phim là một chiến lược không thể thiếu nhằm góp phần không nhỏ vào việc thu hút công chúng trước khi phim công chiếu nhưng PR như thế nào để không lố bịch, phản cảm mới quan trọng. Hơn nữa, chất lượng phim là yếu tố quyết định thành bại của bộ phim và lấy được niềm tin của khán giả.
Hé lộ về nội dung của Lạc giới, Trung Dũng cho biết: “Bộ phim không phải mượn đề tài đồng tính để câu khách mà là một lời kêu gọi cộng đồng hãy có cái nhìn thông cảm với người đồng tính. Họ đóng góp rất nhiều cho cuộc đời này, thế nhưng trong nhiều trường hợp cuộc đời đã bạc đãi họ thật bất công”.
Xem thêm: Phim đồng tính Việt - cường điệu, méo mó và cái nhìn lệch lạc