Trung Quốc: Người dân bị cấm đi tảo mộ trong lễ Thanh Minh vì dịch Covid-19

(Ngày Nay) - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang xảy ra, thành phố Nam Kinh (thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) đã ra lệnh cấm người dân đi thăm mộ người thân trong lễ Thanh Minh, năm nay vào ngày 4/4.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo thông tin đăng tải trên báo Tiền Phong, chính quyền TP. Nam Kinh khuyến khích người dân nên bày tỏ sự tưởng nhớ đối với người đã khuất thông qua một ứng dụng của chính phủ. Chính quyền cũng chỉ đạo nhân viên tại các nghĩa trang thắp hương cho các ngôi mộ thay cho người thân của họ. Những lễ tưởng niệm hay đám ma đông người vẫn bị cấm. 

Nằm cách Thượng Hải 300km về phía tây, Nam Kinh là thành phố lớn đầu tiên của Trung Quốc triển khai quy định này. Nam Kinh đã báo cáo tổng số 93 ca nhiễm Covid-19, trong đó 92 trường hợp đã được chữa khỏi và cuối tuần này không ghi nhận thêm ca mới nào. 

Hôm nay là ngày đầu tiên Trung Quốc không có ca nhiễm mới nào ngoài Vũ Hán. Nhưng số liệu tích cực đó bị phủ bóng bởi sự cố sập một khách sạn được dùng làm nơi cách ly ở Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, vào tối 7/3. 

Uỷ ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết 44 ca nhiễm mới là mức thấp nhất ở địa lục kể từ khi nước này bắt đầu báo cáo số liệu hằng ngày từ hôm 20/1. 

Tất cả số ca nhiễm đều ở Vũ Hán, trừ 3 trường hợp nhiễm từ nước ngoài, gồm 2 người ở Bắc Kinh và một người ở tỉnh Cam Túc. Trung Quốc cũng có 27 ca tử vong, tất cả đều ở Hồ Bắc, nâng tổng số thiệt mạng vì Covid-19 ở Trung Quốc đại lục lên 3.097. Nước này có tổng số 80.695 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận.

TIN LIÊN QUAN
Google đối diện rắc rối pháp lý mới
Google đối diện rắc rối pháp lý mới
(Ngày Nay) -  Ngày 6/1, Google cho biết công ty con này của Alphabet đang phải đối mặt với khiếu nại thứ hai từ tổ chức đại diện quyền lợi cho người lao động Mỹ.
Điện ảnh Việt: Học hỏi để chuyển mình
Điện ảnh Việt: Học hỏi để chuyển mình
(Ngày Nay) - Điện ảnh Việt Nam đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng, khi sự cạnh tranh không chỉ dừng lại ở những tác phẩm nội địa mà còn đối diện với làn sóng mạnh mẽ từ các nền điện ảnh châu Á khác như Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản.