Trung Quốc phát động chiến dịch cải thiện kỹ năng số cho người dân

0:00 / 0:00
0:00
Ngày 23/7, Trung Quốc đã phát động chiến dịch nhằm cải thiện kỹ năng và hiểu biết của công chúng về kỹ thuật số tại Phúc Châu, thủ phủ của tỉnh Phúc Kiến, phía Đông Trung Quốc.
Trung Quốc phát động chiến dịch cải thiện kỹ năng số cho người dân

Sự kiện kéo dài 1 tháng này đã được công bố trong lễ khai mạc của Hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc về kỹ thuật số lần thứ 5.

Một loạt hoạt động bao gồm diễn đàn, triển lãm và các bài giảng về kỹ năng trong lĩnh vực kỹ thuật số sẽ được tổ chức trong suốt chiến dịch này.

Được Văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về các vấn đề trong không gian mạng Trung Quốc (OCCAC) và một số bộ, liên đoàn và tổ chức tài trợ, chiến dịch sẽ giúp thúc đẩy việc cung cấp các nguồn tài nguyên kỹ thuật số và cải thiện hệ thống giáo dục số. Chiến dịch sẽ được triển khai trên khắp Trung Quốc.

Những năm gần đây, Trung Quốc tiếp tục có những bước tiến rất lớn về công nghệ và trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Tại Trung Quốc nở rộ các hình thức thanh toán mới, tạo nên các cơn sốt như thanh toán qua mã QR Code. Hàng trăm triệu người mua sắm ở Trung Quốc đang sử dụng điện thoại thông minh của họ để mua mọi thứ, từ quần áo thời trang đến những món ăn vặt trên đường phố thông qua quẹt mã, thay cho các loại thẻ truyền thống. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang đạt được những bước tiến nhanh trong việc không cần dùng đến tiền mặt.

Sự tăng trưởng vượt bậc về công nghệ di động, thanh toán di động giúp Trung Quốc nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với các cường quốc kinh tế như Mỹ, Anh, Pháp. Kinh tế số tăng nhanh của Trung Quốc thể hiện sự tăng đột biến các giao dịch thương mại điện tử. Giao dịch thương mại điện tử của Trung Quốc hiện lớn hơn 5 nền kinh tế hàng đầu thế giới gồm Pháp, Đức, Nhật Bản, Anh, Mỹ và sở hữu một lượng lớn người dùng trong lĩnh vực thanh toán di động với giá trị giao dịch lớn hơn 11 lần giá trị giao dịch của Mỹ.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).