Từ 12 giờ ngày 16/7, TP.Thủ Đức phong toả thêm hai phường Linh Xuân và Hiệp Bình Phước

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Chiều 15/7/2021, UBND TP.Thủ Đức quyết định áp dụng phong toả, cách ly y tế đối với toàn bộ hai phường Linh Xuân và Hiệp Bình Phước, kể từ 12 giờ trưa ngày 16/7/2021 cho đến khi có thông báo mới để phục vụ công tác chống dịch Covid-19.
TP.Thủ Đức phong toả thêm hai phường Linh Xuân và Hiệp Bình Phước để phục vụ công tác chống dịch Covid-19.
TP.Thủ Đức phong toả thêm hai phường Linh Xuân và Hiệp Bình Phước để phục vụ công tác chống dịch Covid-19.

Tại phường Linh Xuân, phạm vi áp dụng phong toả, cách ly y tế bao gồm 5 khu phố, 84 tổ dân phố với diện tích hơn 387ha, hơn 18.500 hộ dân với gần 58.000 nhân khẩu.

Còn tại phường Hiệp Bình Phước, phạm vi phong toả, cách ly y tế bao gồm 6 khu phố, 89 tổ dân phố với diện tích hơn 774ha, hơn 18.200 hộ dân với hơn 64.000 nhân khẩu.

Tổng diện tích phong toả tại hai phường nói trên là hơn 1.161ha, gồm 11 khu phố, 173 tổ dân phố, hơn 36.700 hộ dân với khoảng 122.000 nhân khẩu.

Từ 12 giờ ngày 16/7, TP.Thủ Đức phong toả thêm hai phường Linh Xuân và Hiệp Bình Phước ảnh 1

Phạm vi phong toả hai phường

Theo UBND TP.Thủ Đức, trong thời gian này, người dân không được ra khỏi khu vực áp dụng phong toả, cách ly trừ nhân viên y tế, trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt.

Người dân đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, công ty. Nếu cá nhân nào không tuân thủ sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 6/7//2021, TP.Thủ Đức quyết định áp dụng phong toả đối với phường Tân Phú (không bao gồm Khu công nghệ cao) gồm 6 khu phố, 47 tổ dân phố rộng 351ha, hơn 12.000 hộ dân với 34.750 nhân khẩu.

Từ 12 giờ ngày 16/7, TP.Thủ Đức phong toả thêm hai phường Linh Xuân và Hiệp Bình Phước ảnh 2

Nhiều khu vực ở TP.Thủ Đức được phong toả, cách ly y tế.

Từ 12 giờ ngày 14/7/2021, phong toả phường Tăng Nhơn Phú A gồm 7 khu phố, 91 tổ dân phố rộng hơn 418ha, hơn 12.500 hộ dân với gần 45.500 nhân khẩu.

Cùng thời điểm, phường Long Thạnh Mỹ (không bao gồm phần diện tích thuộc Khu công nghệ cao) cũng bị phong toả, gồm 6 khu phố, 67 tổ dân phố với diện tích hơn 923ha, hơn 10.000 hộ dân với hơn 34.000 nhân khẩu.

Tính từ đầu tháng 7 đến nay, TP.Thủ Đức đã áp dụng phong toả, cách ly y tế trên địa bàn năm phường là: Linh Xuân, Hiệp Bình Phước, Tăng Nhơn Phú A, Long Thạnh Mỹ, Tân Phú, gồm: 30 khu phố, 378 tổ dân phố, trên phần diện tích rộng khoảng 2.859ha, gần 71.200 hộ dân với 235.750 nhân khẩu.

Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.