Từ ngày 22/2, học sinh ở 53 tỉnh thành được trở lại trường

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 51 tỉnh, thành phố đã quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 22/2. Tiếp đó, học sinh Sơn La đi học từ ngày 24/2, còn học sinh tỉnh Quảng Ninh bắt đầu đi học từ tháng 3.
Từ ngày 22/2, học sinh ở 53 tỉnh thành được trở lại trường

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có 51 tỉnh, thành phố cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ 22/2. Tỉnh Sơn La cũng sẽ cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai 24/2. Học sinh Quảng Ninh đi học trở lại từ ngày 1/3.

Các tỉnh còn lại tiếp tục căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương để quyết định cho học sinh đi học trở lại vào thời điểm thích hợp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, thời gian qua, Ban Chỉ đạo của Bộ và các đơn vị thuộc Bộ đã luôn bám sát, nắm bắt tình hình dịch bệnh, cập nhật, chủ động, tích cực chỉ đạo triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong toàn ngành.

Bộ cũng chủ động rà soát các văn bản, phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế hướng dẫn các nhà trường triển khai kịp thời các nhiệm vụ trong bối cảnh dịch bệnh; quán triệt cho cán bộ, công chức và người lao động thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và quy định 5K của Bộ Y tế. Ngành giáo dục cũng đã tổ chức dạy học trực tuyến đảm bảo chất lượng theo yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và bám sát chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch COVID-19, dự báo tình hình dịch bệnh để chỉ đạo các nhà trường. Bộ cũng xây dựng các kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh như điều chỉnh khung kế hoạch giáo dục thời gian năm học 2020-2021 tương ứng với dự kiến diễn biến tình hình của dịch bệnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị Bộ Y tế ban hành văn bản hướng dẫn quy trình xử trí các trường hợp F0 và quy trình cách ly tại chỗ các trường hợp F1, F2 và F3 liên quan đến trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, cán bộ, nhân viên, nhà giáo trong các cơ sở giáo dục.

Với tâm lý không được chủ quan, lơ là trước dịch COVID-19, các nhà trường cần chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường.

Thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng trường lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ. Bên cạnh đó, các trường phải phối hợp với phụ huynh học sinh để quản lý, theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe hàng ngày của học sinh trong thời gian ở trường, ở nhà.

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, các nhà trường cũng chủ động xây dựng kế hoạch học tập kết hợp phương án bồi dưỡng, phụ đạo cho học sinh khi đi học trở lại tại trường để đảm bảo chất lượng.

Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.