Từ ngày 22/2, học sinh ở 53 tỉnh thành được trở lại trường

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 51 tỉnh, thành phố đã quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 22/2. Tiếp đó, học sinh Sơn La đi học từ ngày 24/2, còn học sinh tỉnh Quảng Ninh bắt đầu đi học từ tháng 3.
Từ ngày 22/2, học sinh ở 53 tỉnh thành được trở lại trường

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có 51 tỉnh, thành phố cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ 22/2. Tỉnh Sơn La cũng sẽ cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai 24/2. Học sinh Quảng Ninh đi học trở lại từ ngày 1/3.

Các tỉnh còn lại tiếp tục căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương để quyết định cho học sinh đi học trở lại vào thời điểm thích hợp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, thời gian qua, Ban Chỉ đạo của Bộ và các đơn vị thuộc Bộ đã luôn bám sát, nắm bắt tình hình dịch bệnh, cập nhật, chủ động, tích cực chỉ đạo triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong toàn ngành.

Bộ cũng chủ động rà soát các văn bản, phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế hướng dẫn các nhà trường triển khai kịp thời các nhiệm vụ trong bối cảnh dịch bệnh; quán triệt cho cán bộ, công chức và người lao động thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và quy định 5K của Bộ Y tế. Ngành giáo dục cũng đã tổ chức dạy học trực tuyến đảm bảo chất lượng theo yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và bám sát chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch COVID-19, dự báo tình hình dịch bệnh để chỉ đạo các nhà trường. Bộ cũng xây dựng các kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh như điều chỉnh khung kế hoạch giáo dục thời gian năm học 2020-2021 tương ứng với dự kiến diễn biến tình hình của dịch bệnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị Bộ Y tế ban hành văn bản hướng dẫn quy trình xử trí các trường hợp F0 và quy trình cách ly tại chỗ các trường hợp F1, F2 và F3 liên quan đến trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, cán bộ, nhân viên, nhà giáo trong các cơ sở giáo dục.

Với tâm lý không được chủ quan, lơ là trước dịch COVID-19, các nhà trường cần chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường.

Thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng trường lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ. Bên cạnh đó, các trường phải phối hợp với phụ huynh học sinh để quản lý, theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe hàng ngày của học sinh trong thời gian ở trường, ở nhà.

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, các nhà trường cũng chủ động xây dựng kế hoạch học tập kết hợp phương án bồi dưỡng, phụ đạo cho học sinh khi đi học trở lại tại trường để đảm bảo chất lượng.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.