Từ vụ Mercedes văng khỏi cầu Chương Dương: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm duy nhất khi xe rơi xuống nước!

Từ vụ tai nạn hi hữu xe ô tô văng từ cầu Chương Dương rơi xuống sông Hồng, một số chuyên gia về xe ô tô cũng đã chia sẻ việc thoát hiểm khi xe ô tô chẳng may rơi xuống nước.
Kỹ sư Lê Văn Tạch
Kỹ sư Lê Văn Tạch

Vào khoảng 19h15 ngày 3/11, chiếc xe ô tô Mercedes di chuyển theo hướng từ Long Biên về trung tâm thành phố Hà Nội thì bất ngờ mất lái đâm tung lan can cầu Chương Dương rơi xuống sông Hồng mất tích.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã điều tàu, cano tới hiện trường để cứu nạn. Đến khoảng 0h45, chiếc xe được tìm thấy cách cầu Chương Dương (địa điểm xảy ra tai nạn) khoảng 2km, sát bờ sông tại một bến khai thác cát sỏi. Trong xe ô tô, lực lượng chức năng tìm thấy 2 thi thể đã tử vong.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, kỹ sư Lê Văn Tạch, người am hiểu chuyên sâu về ô tô cho biết: “Khi xe ô tô đã rơi xuống nước thì những áp lực từ nước đẩy vào cánh cửa rất lớn. Xe đã bị chìm xuống nước, việc tự đẩy ra rất khó khăn. Theo tôi, khi trong xe và bên ngoài đang bị chênh lệch áp suất lớn như vậy thì việc cố gắng đẩy cửa ra là điều bất khả thi. Chỉ có chờ đến lúc cân bằng áp suất (tức là nước sẽ tràn dần vào xe- PV), trong lúc nước đang tràn đó người bị kẹt trong xe cũng không nên hoảng loạn. Không nên cố đẩy cửa ra trong khi chênh lệch áp suất, điều này dẫn đến kiệt sức. Theo tôi, người bị kẹt nên chờ nước tràn gần hết rồi bắt đầu mở cửa ra. Bởi, cứ cố tình mở khi chưa cân bằng áp suất sẽ dẫn đến việc khi áp suất cân bằng thì sẽ không còn sức, dẫn đến chết ngạt, chết đuối".

Về xác suất người lái xe ô tô không may bị rơi xuống nước có thể sống sót, theo kỹ sư Lê Văn Tạch, nếu biết kỹ năng vẫn có thể thoát được một cách an toàn.

“Điều quan trọng là phải thật bình tĩnh, không nên quá hoảng loạn và cố gắng hết sức để đẩy cửa ra. Một điều nữa là nên nắm chắc thêm một số kỹ năng thoát hiểm khi lái xe ô tô”, kỹ sư Lê Văn Tạch nói.

Cũng chia sẻ thêm với PV về cách thoát hiểm khi xe ô tô rơi xuống nước, thầy Hoàng Tiến Dũng (chuyên dạy lái xe ô tô tại trường trung cấp nghề Á Châu, Hà Nội) cho hay: “Bình thường, người lái xe ô tô hay trang bị một chiếc búa thoát hiểm để phòng chống xe rơi. Nhưng, khi rơi xuống nước để tìm được búa có lẽ là điều khó khả thi. Vì thế, chỉ có một cách duy nhất là đập kính lái hoặc đập cánh cửa thoát ra ngoài, bằng cách lấy chân đạp vỡ kính. Còn muốn thoát ra ngoài mà mở cửa như trên cạn là điều không thể mở được, vì khi đó áp lực nước trong xe rất lớn”.

Theo Người đưa tin
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.