Hơn 100 mặt hàng thực phẩm hữu cơ đa dạng bao gồm các loại mì nui, sốt pasta, các loại hạt ngũ cốc, phô mai, nước ép, các thực phẩm dành riêng cho bé,… đến từ 10 thương hiệu uy tín của Ý và Ba Lan như BARTOLINI, BIO PLANET, BIO JUNIOR, GERMINAL, SIMA BIO, CERRETO, GRANDA TRADIZIONI, BIO ORTO, KORAD GARDEN, KUPIEC sẽ được trưng bày ở các điểm bán hàng lớn, chuyên các sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Cụ thể, tại Hà Nội, từ ngày 23 – 29/10/2023, khách hàng có thể ghé chân đến 3 địa chỉ:
• Tomato: Căn S201S5A, tòa S2 Symphony, Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội.
• Xanh sẫm: SH07, Park 2 – Vinhomes Time City, Hà Nội.
• Leaf Organic: Số 29, Nguyễn Chí Thanh, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Tại Hồ Chí Minh, từ ngày 26/10 – 01/11/2023, Tuần lễ Hữu cơ Ý tại Việt Nam sẽ diễn ra tại “Roots – Organic Store and Juice Bar”, số 237 - 239 - 241 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp. HCM.
Các sản phẩm hữu cơ Ý đã sẵn sàng đợi người tiêu dùng tại các địa chỉ uy tín ở Hà Nội và TP HCM |
Tại các địa chỉ uy tín này, người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm, dùng thử các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao từ Ý và Ba Lan, đồng thời nhận được các ưu đãi, quà tặng hấp dẫn khi mua sắm trong “Tuần lễ Hữu cơ Ý tại Việt Nam”.
Tuần Lễ Hữu cơ Ý tại Việt Nam là sự kiện ý nghĩa giúp thúc đẩy phát triển tiêu dùng xanh và tiêu dùng bền vững ở Việt Nam. Đây là một sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm đầy màu sắc, mới mẻ cho người tiêu dùng Việt, những người quan tâm đến các sản phẩm hữu cơ, theo đuổi một lối sống xanh và cho cả cộng đồng bán lẻ - những người đang kinh doanh các sản phẩm mang tính bền vững.
Theo bà Phan Thùy Linh – CEO Công ty TNHH ĐT TM & XNK Phan Nguyễn, một đơn vị uy tín trong sản xuất – nhập khẩu và phân phối sản phẩm hữu cơ tại Việt Nam, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của Việt Nam đang có xu hướng gia tăng. Điều này dựa vào 5 yếu tố: Một là sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu; Hai là người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến việc ăn uống lành mạnh và thức ăn an toàn. Ba là xu hướng quốc tế, ngày càng nhiều người tiếp cận với các thông tin về lợi ích của sản phẩm hữu cơ qua các phương tiện truyền thông và mạng internet; Bốn là các chính phủ và tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam đã thúc đẩy sự nhận thức về lợi ích của nông nghiệp hữu cơ trong việc bảo vệ môi trường và cải thiện thu nhập cho nông dân. Cuối cùng là sự phát triển của cửa hàng và thương hiệu hữu cơ khắp các tỉnh thành tại Việt Nam, cung cấp sự tiện lợi cho người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm sạch.
Tuy nhiên, theo bà Phan Thùy Linh, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ ở Việt Nam vẫn còn nhỏ so với nhiều quốc gia phát triển. Giá cả của sản phẩm hữu cơ thường cao hơn so với sản phẩm truyền thống, điều này có thể làm hạn chế cho một phần người tiêu dùng có thu nhập thấp.
“Xây dựng thương hiệu sản phẩm hữu cơ Việt Nam có uy tín và tiếp cận thị trường nội địa và quốc tế là một cơ hội quan trọng để nâng cao giá trị thương mại của sản phẩm hữu cơ và tạo thu nhập cao hơn cho người nông dân. Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ nông nghiệp hữu cơ giúp cải thiện hiệu suất sản xuất, giảm thất thoát và tối ưu hóa quá trình sản xuất. Nghiên cứu cũng có thể dẫn đến sự đổi mới trong cách tiếp cận sản phẩm hữu cơ”, bà Linh nhấn mạnh.
Bà Phan Thùy Linh cũng đề xuất có thêm các mô hình hợp tác, gắn kết giữa người nông dân, doanh nghiệp, và cộng đồng, trong đó mọi bên có lợi và đóng góp vào phát triển nông nghiệp hữu cơ.