"Tuần lễ Hữu cơ Ý tại Việt Nam" rộn ràng khắp 2 miền

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Tuần lễ Hữu cơ Ý tại Việt Nam - "Ital ian Organic Week in Vietnam" sẽ diễn ra từ ngày 23/10 - 1/11/2023. Đây là sự kiện được bảo trợ bởi Liên Minh Châu Âu, phối hợp và đồng tổ chức bởi Tổ chức Bioagricoop của Ý, Dự án Organic City của Ý, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam và Công ty TNHH Đầu tư TM & XNK Phan Nguyễn.
Tuần lễ Hữu cơ Ý tại Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng
Tuần lễ Hữu cơ Ý tại Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng

Hơn 100 mặt hàng thực phẩm hữu cơ đa dạng bao gồm các loại mì nui, sốt pasta, các loại hạt ngũ cốc, phô mai, nước ép, các thực phẩm dành riêng cho bé,… đến từ 10 thương hiệu uy tín của Ý và Ba Lan như BARTOLINI, BIO PLANET, BIO JUNIOR, GERMINAL, SIMA BIO, CERRETO, GRANDA TRADIZIONI, BIO ORTO, KORAD GARDEN, KUPIEC sẽ được trưng bày ở các điểm bán hàng lớn, chuyên các sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Cụ thể, tại Hà Nội, từ ngày 23 – 29/10/2023, khách hàng có thể ghé chân đến 3 địa chỉ:

• Tomato: Căn S201S5A, tòa S2 Symphony, Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội.

• Xanh sẫm: SH07, Park 2 – Vinhomes Time City, Hà Nội.

• Leaf Organic: Số 29, Nguyễn Chí Thanh, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Tại Hồ Chí Minh, từ ngày 26/10 – 01/11/2023, Tuần lễ Hữu cơ Ý tại Việt Nam sẽ diễn ra tại “Roots – Organic Store and Juice Bar”, số 237 - 239 - 241 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp. HCM.

"Tuần lễ Hữu cơ Ý tại Việt Nam" rộn ràng khắp 2 miền ảnh 1

Các sản phẩm hữu cơ Ý đã sẵn sàng đợi người tiêu dùng tại các địa chỉ uy tín ở Hà Nội và TP HCM

Tại các địa chỉ uy tín này, người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm, dùng thử các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao từ Ý và Ba Lan, đồng thời nhận được các ưu đãi, quà tặng hấp dẫn khi mua sắm trong “Tuần lễ Hữu cơ Ý tại Việt Nam”.

Tuần Lễ Hữu cơ Ý tại Việt Nam là sự kiện ý nghĩa giúp thúc đẩy phát triển tiêu dùng xanh và tiêu dùng bền vững ở Việt Nam. Đây là một sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm đầy màu sắc, mới mẻ cho người tiêu dùng Việt, những người quan tâm đến các sản phẩm hữu cơ, theo đuổi một lối sống xanh và cho cả cộng đồng bán lẻ - những người đang kinh doanh các sản phẩm mang tính bền vững.

"Tuần lễ Hữu cơ Ý tại Việt Nam" rộn ràng khắp 2 miền ảnh 2

Theo bà Phan Thùy Linh – CEO Công ty TNHH ĐT TM & XNK Phan Nguyễn, một đơn vị uy tín trong sản xuất – nhập khẩu và phân phối sản phẩm hữu cơ tại Việt Nam, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của Việt Nam đang có xu hướng gia tăng. Điều này dựa vào 5 yếu tố: Một là sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu; Hai là người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến việc ăn uống lành mạnh và thức ăn an toàn. Ba là xu hướng quốc tế, ngày càng nhiều người tiếp cận với các thông tin về lợi ích của sản phẩm hữu cơ qua các phương tiện truyền thông và mạng internet; Bốn là các chính phủ và tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam đã thúc đẩy sự nhận thức về lợi ích của nông nghiệp hữu cơ trong việc bảo vệ môi trường và cải thiện thu nhập cho nông dân. Cuối cùng là sự phát triển của cửa hàng và thương hiệu hữu cơ khắp các tỉnh thành tại Việt Nam, cung cấp sự tiện lợi cho người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm sạch.

"Tuần lễ Hữu cơ Ý tại Việt Nam" rộn ràng khắp 2 miền ảnh 3

Tuy nhiên, theo bà Phan Thùy Linh, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ ở Việt Nam vẫn còn nhỏ so với nhiều quốc gia phát triển. Giá cả của sản phẩm hữu cơ thường cao hơn so với sản phẩm truyền thống, điều này có thể làm hạn chế cho một phần người tiêu dùng có thu nhập thấp.

“Xây dựng thương hiệu sản phẩm hữu cơ Việt Nam có uy tín và tiếp cận thị trường nội địa và quốc tế là một cơ hội quan trọng để nâng cao giá trị thương mại của sản phẩm hữu cơ và tạo thu nhập cao hơn cho người nông dân. Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ nông nghiệp hữu cơ giúp cải thiện hiệu suất sản xuất, giảm thất thoát và tối ưu hóa quá trình sản xuất. Nghiên cứu cũng có thể dẫn đến sự đổi mới trong cách tiếp cận sản phẩm hữu cơ”, bà Linh nhấn mạnh.

Bà Phan Thùy Linh cũng đề xuất có thêm các mô hình hợp tác, gắn kết giữa người nông dân, doanh nghiệp, và cộng đồng, trong đó mọi bên có lợi và đóng góp vào phát triển nông nghiệp hữu cơ.

Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Chính quyền tỉnh Ibaraki đã gặp khó khăn trong việc quảng bá đặc sản thịt bò Hitachiwagyu của địa phương, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy một tỷ lệ đáng kể thanh niên Nhật Bản không thể đọc được các ký tự chữ Hán (kanji) trong tên của thương hiệu thịt bò này.
Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết bí đỏ: Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Mẫu đèn Squash là một trong những tác phẩm điêu khắc bằng kính màu xuất sắc nhất của Tiffany Studios, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự nhiên của hoa và lá bí đỏ. Thiết kế độc đáo với hình dạng quả bí kết hợp cùng kỹ thuật chế tác tinh xảo đã biến chiếc đèn này trở thành một kiệt tác nghệ thuật đầy ấn tượng.