Trước đó, Vietnam Airlines xin báo cáo giải trình UBCKNN và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về việc tạm hoãn công bố thông tin Báo cáo tài chính quý I/2022. Lý do hãng hàng không này đưa ra là trong những tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhiều cán bộ, nhân viên của hãng phải cách ly, điều trị tại nhà, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân sự làm công tác kế toán. Các nhân sự còn lại phải ưu tiên hoàn thành báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 nên chưa thể tập trung lập báo cáo tài chính quý I/2022.
Do vậy, Vietnam Airlines chưa thể thực hiện công bố thông tin quý I/2022 theo quy định. Tuy nhiên, đề nghị này của Vietnam Airlines không được UBCKNN chấp thuận, đồng thời cơ quan này yêu cầu Vietnam Airlines phải công bố báo cáo tài chính quý I/2022 và khẩn trương công bố báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2021, cùng với báo cáo thường niên năm 2021.
Theo quy định tại Khoản 3, Điều 14, Thông tư 96/2020 của Bộ Tài chính, tổ chức niêm yết cổ phiếu quy mô lớn phải công bố báo cáo tài chính quý trong vòng 20 ngày kể từ ngày kết thúc quý, tức là báo cáo quý I/2022 phải được công bố chậm nhất vào ngày 20/04/2022. Công ty đại chúng phải công bố báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày tổ chức kiểm toán ký báo cáo kiểm toán nhưng không vượt quá 90 ngày kể từ ngày kết thúc năm, tức là báo cáo năm 2021 phải được công bố chậm nhất vào ngày 31/3/2022.
Báo cáo thường niên phải được công bố trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày công bố báo cáo tài chính năm được kiểm toán nhưng không vượt quá 110 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính, điều này đồng nghĩa với việc báo cáo thường niên 2021 phải được công bố chậm nhất vào ngày 10/04/2022.
Trước đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Vietnam Airlines công bố tiếp tục lỗ lũy kế cả năm 2021 hơn 13.300 tỷ đồng. Sang năm 2022, kể từ ngày 15/3 khi du lịch Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động trong điều kiện bình thường mới theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, Vietnam Airlines bắt đầu đón những tín hiệu khả quan từ việc khai thác các đường quốc tế cũng như nội địa.
Bên cạnh các đường nội địa, hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã khôi phục hoàn toàn hoạt động bay thường lệ tới 15 thị trường truyền thống. Thời gian tới, hãng sẽ mở các đường bay mới kết nối Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và Singapore, đồng thời chuẩn bị mở thêm đường bay mới tới Ấn Độ. Đồng thời, tăng dần tần suất các đường bay quốc tế đang khai thác. Toàn mạng đường bay nội địa, quốc tế của hãng có trên 120 đường bay, kết nối hơn 22 tỉnh, thành trên cả nước và hơn 30 điểm đến ở châu Á, châu Âu, châu Úc và châu Mỹ.