Ùn tắc kéo dài tại Cảng Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách

0:00 / 0:00
0:00
Nhiều ngày qua, người dân lưu thông trên đường Nguyễn Khoái giao với Cảng Hà Nội (địa phận quận Hai Bà Trưng tiếp giáp với quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) luôn phải chịu cảnh tắc đường, ùn ứ nhiều km.
Ùn tắc kéo dài tại Cảng Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách

Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức từ 10 giờ đến 13 giờ ngày 23/9, hàng trăm phương tiện, gồm cả ô tô, xe máy, nối đuôi nhau di chuyển khó khăn trên đường Nguyễn Khoái (hướng cầu Vĩnh Tuy đi cầu Thanh Trì và ngược lại).

Theo anh Ng. H. V., nhân viên làm việc tại Trạm quản lý cầu Vĩnh Tuy, từ khi TP Hà Nội nới lỏng một số hoạt động và áp dụng Chỉ thị 15, lượng phương tiện qua ngã ba nút giao Cảng Hà Nội và đường Nguyễn Khoái trở nên ùn tắc nghiêm trọng. Một ngày có đến 3 thời điểm ùn tắc, vào buổi sáng, trưa và chiều tối. Thời điểm từ 10 giờ đến 13 giờ là lúc ùn tắc nhất trong ngày. Ngã ba từ Cảng Hà Nội giao với đường Nguyễn Khoái chính là điểm xung đột giao thông.

Trao đổi với báo Tin tức, ông Bùi Quang Khải, Chủ tịch UBND phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, Cảng Hà Nội là một trong những đầu mối giao thông vận chuyển hàng hoá quan trọng của thành phố, do đó lượng xe vận tải trong ngày hoạt động rất lớn. Ngay khi TP Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15, các xe "luồng xanh" tăng cường hoạt động vận tải hàng hoá trêên tuyến này gia tăng.

Liên quan đến tình trạng giao thông ùn ứ nhiều ngày qua, Chủ tịch phường Thanh Lương xác nhận thông tin và khẳng định, địa phương đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để giảm tải, tránh ùn tắc cục bộ, tạo điều kiện cho người dân di chuyển thuận lợi qua tuyến đường này.

Thông tin thêm về những khó khăn trong việc đảm bảo an ninh trật tự, giảm ùn tắc giao thông qua đây, ông Bùi Quang Khải nhận định, khu vực Cảng Hà Nội thuộc địa bàn phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng quản lý; nhưng một phần đường Nguyễn Khoái qua đây lại thuộc địa bàn quận Hoàng Mai, nên nơi đây là điểm giáp ranh giữa hai quận.

Trong thời gian tới, theo ông Bùi Quang Khải, địa phương sẽ khẩn trương hoàn thiện các đề xuất lên cấp quận nhằm sớm giải quyết triệt để tình trạng này, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người dân di chuyển qua đây; giảm tình trạng tập trung đông người, đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Tính đến 15 giờ cùng ngày, tình trạng ùn tắc qua đây có giảm nhưng không đáng kể, các phương tiện lưu thông qua đường Nguyễn Khoái (đoạn giao với Cảng Hà Nội) vẫn chưa thể di chuyển bình thường.

Ùn tắc kéo dài tại Cảng Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách ảnh 1

Các phương tiện qua đây phải dừng chờ nhiều tiếng đồng hồ mới có thể di chuyển ra khỏi Cảng Hà Nội.

Ùn tắc kéo dài tại Cảng Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách ảnh 2

Những xe ô tô từ khu vực này chủ yếu là xe "luồng xanh" vận chuyển hàng hoá.

Ùn tắc kéo dài tại Cảng Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách ảnh 3
Ùn tắc kéo dài tại Cảng Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách ảnh 4

Một ngày có đến 3 thời điểm ùn tắc, vào buổi sáng, trưa và chiều tối.

Ùn tắc kéo dài tại Cảng Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách ảnh 5

Từ 10 giờ đến 13 giờ là thời điểm ùn tắc nhất trong ngày.

Ùn tắc kéo dài tại Cảng Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách ảnh 6

Trạm khai báo y tế tại Cảng Hà Nội đã ngừng hoạt động trong sáng 23/9 vì lưu lượng các phương tiện qua đây đang quá tải, không thể kiểm soát.

Ùn tắc kéo dài tại Cảng Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách ảnh 7

Hàng trăm xe ô tô dừng chờ tại ngã ba đường Nguyễn Khoái giao với Cảng Hà Nội.

Ùn tắc kéo dài tại Cảng Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách ảnh 8

Hàng chục kho bãi trong Cảng Hà Nội vắng vẻ vì tắc đường nên các xe không thể vào lấy hàng.

Ùn tắc kéo dài tại Cảng Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách ảnh 9

Ngay từ chân cầu Vĩnh Tuy hướng về cầu Thanh Trì, các phương tiện phải di chuyển tốc độ chậm, có thời điểm "đứng im" vì tắc đường.

Ùn tắc kéo dài tại Cảng Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách ảnh 10

Lực lượng cảnh sát địa phương được tăng cường để điều tiết giao thông.

Ùn tắc kéo dài tại Cảng Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách ảnh 11

14 giờ ngày 23/9, tình trạng ùn tắc trên đường Nguyễn Khoái vẫn chưa thể cải thiện.

Cảng Hà Nội được biết đến là nơi tập kết và trung chuyển hàng hoá rất lớn tại Thủ đô. Tính đến 15 giờ ngày 23/9, tình trạng giao thông qua đây vẫn chưa được cải thiện.Ùn tắc kéo dài tại Cảng Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách ảnh 12

zCảng Hà Nội được biết đến là nơi tập kết và trung chuyển hàng hoá rất lớn tại Thủ đô. Tính đến 15 giờ ngày 23/9, tình trạng giao thông qua đây vẫn chưa được cải thiện.

Theo Báo Tin tức
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.