UNESCO: Bình đẳng truyền thông cho người khuyết tật

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 14/5/2024, UNESCO đã tổ chức hội thảo tại thành phố Accra (Ghana) dành cho các nhà quản lý truyền thông châu Phi với chủ đề Bình đẳng cho người khuyết tật trên truyền thông. Sự kiện này diễn ra trước thềm Hội nghị Truyền thông châu Phi lần thứ 3, nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong ngành truyền thông.
UNESCO thúc đẩy bình đẳng truyền thông cho người khuyết tật. Ảnh: Shutterstock
UNESCO thúc đẩy bình đẳng truyền thông cho người khuyết tật. Ảnh: Shutterstock

Hội thảo quy tụ các nhà quản lý, biên tập viên và nhà sản xuất truyền hình từ khắp châu Phi để thảo luận về các chiến lược nhằm tăng cường sự tham gia của người khuyết tật vào tất cả các khía cạnh của ngành truyền thông. Các diễn giả đã chia sẻ những ý tưởng và sáng kiến về việc tạo ra nội dung hòa nhập, phát triển môi trường làm việc đa dạng và đảm bảo khả năng tiếp cận của các phương tiện truyền thông cho tất cả mọi người.

Sự đa dạng không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn mang lại vô số lợi ích cho các tổ chức truyền thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành. Nhờ đó, cơ quan truyền thông có thể thấu hiểu nhu cầu và sở thích của nhiều nhóm khán giả khác nhau, tạo ra nội dung phù hợp, thu hút và đáp ứng đúng thị hiếu. Việc đa dạng hóa nội dung cũng hấp dẫn nhiều khán giả mới, mở rộng thị trường và gia tăng doanh thu.

UNESCO: Bình đẳng truyền thông cho người khuyết tật ảnh 1

Đảm bảo khả năng tiếp cận của các phương tiện truyền thông cho tất cả mọi người. Ảnh: Shutterstock

Môi trường làm việc phong phú sẽ khuyến khích sự sáng tạo và đổi mới, thúc đẩy các ý tưởng mới mẻ và đột phá. Việc áp dụng các công nghệ hỗ trợ như phụ đề, mô tả âm thanh và ngôn ngữ ký hiệu giúp người khuyết tật và nhiều nhóm đối tượng khác nhau có thể tiếp cận nội dung truyền thông một cách dễ dàng. Khả năng tiếp cận cao hơn sẽ thu hút thêm lượng người dùng mới, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của tổ chức truyền thông.

Đa dạng truyền thông chính là chìa khóa để đảm bảo sự tồn tại và phát triển lâu dài của ngành trong thời đại công nghệ số, giúp các tổ chức truyền thông gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Theo UNESCO
Thẩm mỹ Kangnam: Khi thương hiệu bị mang đánh đổi
Thẩm mỹ Kangnam: Khi thương hiệu bị mang đánh đổi
(Ngày Nay) - Thẩm mỹ Kangnam được xem là “ông lớn” ngành làm đẹp tại Việt Nam. Tuy nhiên, tay nghề bác sỹ, chất lượng dịch vụ ngày càng đi xuống cùng hàng loạt vụ việc khách hàng gặp biến chứng, tử vong đã khiến thương hiệu Kangnam dần mờ nhạt trong giới thẩm mỹ viện hiện nay.
Lãnh đạo Công đảng Anh Keir Starmer. Ảnh: The Independent.
Công đảng Anh giành chiến thắng áp đảo
(Ngày Nay) - Công đảng Anh đã giành được 326 ghế hạ viện, giành quyền đa số trong quốc hội và đảm bảo ông Keir Starmer sẽ trở thành thủ tướng Anh nhiệm kỳ tới.