Hơn 150 giáo viên từ khắp nơi trong khu vực Mỹ Latinh và Caribe đã có cơ hội gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm tại các hội thảo do UNESCO tổ chức. Đây là một không gian lý tưởng để các giáo viên cùng nhau thảo luận và phát triển các chiến lược hiệu quả nhằm nâng cao kỹ năng xã hội-cảm xúc cho học sinh.
Các giáo viên đã được tiếp cận với tài liệu nghiên cứu quý giá của UNESCO. Tài liệu này cung cấp những thông tin sâu sắc về các kỹ năng quan trọng như đồng cảm, tự điều chỉnh và sự cởi mở với sự đa dạng. Thông qua việc nghiên cứu và thảo luận, các giáo viên đã có cơ hội rèn luyện cả kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành.
Ông Carlos Henríquez, Điều phối viên của Phòng Thí Nghiệm LLECE, chia sẻ: “Các buổi hội thảo này được thiết kế nhằm giúp đưa chủ đề kỹ năng xã hội và cảm xúc vào các trường học tại Mỹ Latinh và Caribe, nơi các em nhỏ có thể trực tiếp học hỏi và phát triển các kỹ năng này. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ giáo viên với nội dung gần gũi, đồng hành cùng họ trong việc xây dựng chiến lược giảng dạy, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho học sinh.”
Đại diện các cộng đồng giáo dục từ khắp khu vực Mỹ Latinh và Caribe cũng tham dự các buổi đào tạo, chia sẻ góc nhìn và kinh nghiệm của mình khi các hội thảo do LLECE tổ chức đi đến kết thúc.
Tiếng nói từ khu vực
Gabriel Olivares, Điều phối viên tại Trường học tại Trường Tiểu học Villa San Miguel ở Santiago, Chile, cho biết: “Tôi đã bị cuốn hút bởi tài liệu của UNESCO ngay từ lần đầu tiên đọc nó. Nội dung của tài liệu này thực sự hữu ích và phong phú, bởi nó được viết một cách rất thực tế và phù hợp với bối cảnh giáo dục hiện tại. Đặc biệt, tài liệu này cung cấp những gợi ý cụ thể cho các hoạt động giúp giáo viên dạy kỹ năng xã hội-cảm xúc cho học sinh.”
Bà Angelina Gajardo, Giám đốc Đánh giá tại Viện MIDE và Quỹ ChanGo, Ecuador, cũng giải thích rằng đồng hành cùng trẻ em trong quá trình nhận thức về kỹ năng xã hội và cảm xúc, về các mối quan hệ xung quanh, cũng như cách thức quản lý cảm xúc là những yếu tố cốt lõi, nếu chúng ta muốn giáo dục con người một cách toàn diện.