Ứng dụng Big Data và AI vào chăm sóc khách hàng, VinaPhone đạt giải quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
Nhờ kết quả thực tế trong việc ứng dụng công nghệ AI và Big Data vào nâng cao trải nghiệm khách hàng trên môi trường số, VinaPhone là nhà mạng duy nhất đạt giải thưởng quốc tế Stevie Awards For Sales and Customer Service (giải thưởng về kinh doanh và chăm sóc khách hàng).
Ứng dụng Big Data và AI vào chăm sóc khách hàng, VinaPhone đạt giải quốc tế

Với mục đích nâng cao trải nghiệm khách hàng, VinaPhone đã không ngừng ứng dụng các giải pháp công nghệ tích hợp Big Data và AI vào các hoạt động chăm sóc khách hàng. Từ những câu trả lời thông minh từ cô trợ lý ảo AMI cho tới việc tìm kiếm và hỗ trợ chủ động các thắc mắc của khách hàng trên mạng xã hội, nhà mạng này đã nhanh chóng giải đáp mọi khó khăn cho khách hàng.

Được ra mắt trong điều kiện dịch bệnh và giãn cách xã hội diễn ra tại nhiều địa phương trong cả nước, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin của người dân, trợ lý ảo AMI của VNPT đã nhanh chóng phát huy tác dụng là một trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp, giúp kết nối với khách hàng một cách hữu hiệu. Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, tính đến nay, AMI đã thu hút và có tới 70 triệu lượt tương tác qua website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT. Đây là những con số ấn tượng với một trợ lý ảo của nhà mạng viễn thông lớn tại Việt Nam.

Ứng dụng Big Data và AI vào chăm sóc khách hàng, VinaPhone đạt giải quốc tế ảnh 1

Được tích hợp Trí thông minh nhân tạo AI và IoT, Trợ lý ảo AMI của VNPT có khả năng tự học hỏi, chủ động thu thập thông tin, phân tích hành vi của người dùng, từ đó giúp đánh giá và định hướng các sản phẩm phù hợp cũng như đưa ra quyết định xử lý tối ưu trong việc hỗ trợ khách hàng. Trợ lý ảo AMI còn đóng vai trò như 1 chiến binh số tham gia các chiến dịch bán hàng, hỗ trợ khách hàng dễ dàng tiếp cận và đăng ký sản phẩm phù hợp qua link bán hàng và các ứng dụng với mục tiêu số hóa công tác. Không chỉ hỗ trợ giải đáp nghiệp vụ liên quan đến nhà mạng, AMI có thể trò chuyện, cung cấp thông tin văn hóa xã hội như thời tiết, thông tin dịch bệnh Covid…

VinaPhone đã thay đổi cái nhìn về hệ thống chăm sóc khách hàng tại Việt Nam. Đó không chỉ dừng lại ở các tương tác gọi điện tổng đài hay phải ra trực tiếp điểm giao dịch, khách hàng của VinaPhone có thể hỗ trợ mọi lúc và chủ động trên môi trường số gồm website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn, ứng dụng My VNPT, mạng xã hội Facebook và trên nhiều nền tảng nhắn tin OTT như Zalo, Telegram.

Stevie Awards For Sales and Customer Service (giải thưởng về kinh doanh và chăm sóc khách hàng) là một trong những giải thưởng lớn thuộc hệ thống của Tổ chức Stevie Awards chuyên đánh giá và vinh danh các doanh nghiệp về công nghệ và kinh doanh. Giải thưởng chăm sóc khách hàng 2022 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp quốc tế lớn như công ty IBM, DHL… và nhiều doanh nghiệp viễn thông như Cisco, Bahamas (Bahamas), Vodafone (Thổ Nhĩ Kỳ), Nextiva (Mỹ), KT (Hàn Quốc)…

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.