Ứng dụng Big Data và AI vào chăm sóc khách hàng, VinaPhone đạt giải quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
Nhờ kết quả thực tế trong việc ứng dụng công nghệ AI và Big Data vào nâng cao trải nghiệm khách hàng trên môi trường số, VinaPhone là nhà mạng duy nhất đạt giải thưởng quốc tế Stevie Awards For Sales and Customer Service (giải thưởng về kinh doanh và chăm sóc khách hàng).
Ứng dụng Big Data và AI vào chăm sóc khách hàng, VinaPhone đạt giải quốc tế

Với mục đích nâng cao trải nghiệm khách hàng, VinaPhone đã không ngừng ứng dụng các giải pháp công nghệ tích hợp Big Data và AI vào các hoạt động chăm sóc khách hàng. Từ những câu trả lời thông minh từ cô trợ lý ảo AMI cho tới việc tìm kiếm và hỗ trợ chủ động các thắc mắc của khách hàng trên mạng xã hội, nhà mạng này đã nhanh chóng giải đáp mọi khó khăn cho khách hàng.

Được ra mắt trong điều kiện dịch bệnh và giãn cách xã hội diễn ra tại nhiều địa phương trong cả nước, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin của người dân, trợ lý ảo AMI của VNPT đã nhanh chóng phát huy tác dụng là một trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp, giúp kết nối với khách hàng một cách hữu hiệu. Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, tính đến nay, AMI đã thu hút và có tới 70 triệu lượt tương tác qua website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT. Đây là những con số ấn tượng với một trợ lý ảo của nhà mạng viễn thông lớn tại Việt Nam.

Ứng dụng Big Data và AI vào chăm sóc khách hàng, VinaPhone đạt giải quốc tế ảnh 1

Được tích hợp Trí thông minh nhân tạo AI và IoT, Trợ lý ảo AMI của VNPT có khả năng tự học hỏi, chủ động thu thập thông tin, phân tích hành vi của người dùng, từ đó giúp đánh giá và định hướng các sản phẩm phù hợp cũng như đưa ra quyết định xử lý tối ưu trong việc hỗ trợ khách hàng. Trợ lý ảo AMI còn đóng vai trò như 1 chiến binh số tham gia các chiến dịch bán hàng, hỗ trợ khách hàng dễ dàng tiếp cận và đăng ký sản phẩm phù hợp qua link bán hàng và các ứng dụng với mục tiêu số hóa công tác. Không chỉ hỗ trợ giải đáp nghiệp vụ liên quan đến nhà mạng, AMI có thể trò chuyện, cung cấp thông tin văn hóa xã hội như thời tiết, thông tin dịch bệnh Covid…

VinaPhone đã thay đổi cái nhìn về hệ thống chăm sóc khách hàng tại Việt Nam. Đó không chỉ dừng lại ở các tương tác gọi điện tổng đài hay phải ra trực tiếp điểm giao dịch, khách hàng của VinaPhone có thể hỗ trợ mọi lúc và chủ động trên môi trường số gồm website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn, ứng dụng My VNPT, mạng xã hội Facebook và trên nhiều nền tảng nhắn tin OTT như Zalo, Telegram.

Stevie Awards For Sales and Customer Service (giải thưởng về kinh doanh và chăm sóc khách hàng) là một trong những giải thưởng lớn thuộc hệ thống của Tổ chức Stevie Awards chuyên đánh giá và vinh danh các doanh nghiệp về công nghệ và kinh doanh. Giải thưởng chăm sóc khách hàng 2022 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp quốc tế lớn như công ty IBM, DHL… và nhiều doanh nghiệp viễn thông như Cisco, Bahamas (Bahamas), Vodafone (Thổ Nhĩ Kỳ), Nextiva (Mỹ), KT (Hàn Quốc)…

Bình luận
Ảnh minh họa: linkedin.com
AI vượt trội siêu máy tính về dự báo thời tiết
(Ngày Nay) - Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nature đã giới thiệu hệ thống trí tuệ nhân tạo có tên Aardvark Weather, có khả năng dự báo thời tiết nhanh hơn và chính xác hơn các phương pháp truyền thống, đồng thời tiêu tốn ít năng lượng hơn hàng nghìn lần.
Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông Công an nhân dân, Bộ Công an phát biểu. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN
Lực lượng Công an tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác tuyên truyền
(Ngày Nay) - Để tăng cường phối hợp trong công tác tuyên truyền về các nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng Công an nhân dân, chiều 21/3, tại Hà Nội, Cục Truyền thông Công an nhân dân, Bộ Công an tổ chức Hội nghị gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ.