Ứng dụng đọc sách cho trẻ đoạt giải nhất Startup Wheel 2020

0:00 / 0:00
0:00
[Ngày Nay] - Giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp Startup Wheel” thuộc về dự án “Umbalena - Ứng dụng đọc sách dành cho trẻ em Việt Nam từ 2 đến 6 tuổi”.
Umbalena nhận giải thưởng trị giá 400 triệu đồng. Ảnh: BSSC.
Umbalena nhận giải thưởng trị giá 400 triệu đồng. Ảnh: BSSC.

Tác giả Lê Thị Cẩm Trinh, đồng sáng lập Umbalena, cho biết, Umbalena - viết tắt của cụm từ “Úm ba la, bay lên nào!”, giúp trẻ hình thành thói quen đọc hiểu, phát triển tư duy, mở mang kiến thức và bồi dưỡng trí tuệ cảm xúc. 

Kho nội dung 700 sách truyện tiếng Việt, trên 300 sách truyện tiếng Anh, phong phú về đề tài, thể loại, kiến thức đời sống xã hội, kiến thức khoa học, hình ảnh đẹp, có tính nghệ thuật, được phân loại theo mức độ từ dễ đến khó, thuận lợi cho trẻ tiếp thu theo hệ thống và sự trưởng thành của trẻ. Trong quá trình đọc, ứng dụng còn giúp bố mẹ quản lý lịch sử đọc qua các thông số: Sách đang đọc, Sách đã thích, huy chương và số điểm đạt được trong cả quá trình.

Với giải nhất Startup Wheel 2020, Umbalena nhận phần thưởng trị giá 400 triệu đồng. 

Giải nhì (200 triệu đồng) thuộc về dự án Nền tảng âm thanh Voiz FM.  Giải ba (150 triệu đồng) thuộc về dự án Đường thốt nốt Palmania. 

Ngoài ra, BTC còn trao một số giải khác như Dự án sáng tạo nhất (120 triệu đồng) cho dự án Cảm biến hồng ngoại nhiệt InFrasen, Dự án được yêu thích nhất 30 triệu đồng) cho dự án Mạng xã hội giao thông Widdy, Dự án sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất (30 triệu đồng) cho dự án Sản xuất gạch, ngói từ rác thải nhựa Pando.

Theo Ban tổ chức, Cuộc thi lần này có gần 1.800 dự án của các cá nhân/nhóm doanh nhân tại Việt Nam, hơn 100 dự án của các doanh nhân trẻ quốc tế đến từ 11 quốc gia thuộc 4 châu lục, gồm: Đức, Anh, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Canada, Úc, Nepal, Malaysia và Campuchia. 

Các dự án dự thi đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như bán lẻ, phân phối, nông nghiệp, giáo dục, du lịch vận tải, thương mại dịch vụ. 80% các doanh nhân khởi nghiệp dự thi có áp dụng yếu tố công nghệ 4.0 vào dự án như: FinTech, AgriTech, EduTech, TravelTech, Logistics, Ecommerce, AI, Robotics,…

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.