Urban Station - chuỗi cafe của ông chủ 8x nổi tiếng cả nước
Cánh cửa đỏ cùng phong cách không gian ấm, hiện đại và "chất" - được xem là điểm nhấn độc đáo, khó quên của Urban Station. Với mong muốn mang đến một điểm dừng chân thoải mái, dễ chịu cho bất kể ai yêu thích cà phê và những trải nghiệm bất tận.
|
Urban Station mang đến một điểm dừng chân thoải mái, dễ chịu cho bất kể ai yêu thích cà phê |
Nhắc đến Urban Station, nhiều thực khách đam mê cà phê thường nghĩ ngay đến hai ông chủ trẻ tuổi Đinh Nhật Nam và Nguyễn Hải Ninh. Urban Station gây ấn tượng mạnh ngay từ những ngày đầu bởi không gian mới và sự khác biệt của sản phẩm.
|
Thực khách dễ dàng ấn tượng với không gian bên trong của quán cafe |
Người yêu cà phê dễ dàng nhận ra sự hiện diện của Urban Station ở những vị trí đắc địa. Để có được thành công này, Nhật Nam (sinh năm 1989, học chuyên ngành quản trị kinh doanh) và Hải Ninh (sinh năm 1987, chuyên ngành hóa thực phẩm) đã phải nếm trải không ít khó khăn, thua lỗ và từng có lúc tính đến chuyện giải thể.
|
Màu sắc trẻ trung, năng động được sử dụng triệt để |
Cửa hàng đầu tiên của Urban Station Coffee được mở ra vào năm 2011. Với bắt đầu chỉ trong một không gian rất nhỏ, một phong cách trẻ trung, năng động và thân thiện nơi thành thị. Không ngừng mở rộng và phát triển, Urban Station hiện đã có nhiều cửa hàng khác nhau tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đà Lạt...
|
Urban Station hiện đã có nhiều cửa hàng khác nhau tại thành phố |
Thời gian đầu, Urban Station vấp phải nhiều khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng thay đổi thói quen uống cà phê, trải nghiệm không gian mới và sự khác biệt của sản phẩm. Thêm nữa, ban đầu do tập trung vào mô hình "take away" (cà phê mang đi) đang thịnh hành, quầy bar của Urban Station được đẩy ra ngoài, ghế cao không dựa, bàn nhỏ... nhằm hạn chế khách ngồi lâu, tiết kiệm không gian. Điều này vô hình trung kìm hãm sự phát triển của Urban Station trong suốt 6 tháng đầu.
|
Điểm ấn tượng của Urban Station là không gian ấn tượng và sự khác biệt của sản phẩm |
|
Nơi đây là trạm dừng chân thu hút rất nhiều vị khách trẻ tuổi |
Xâu chuỗi va chạm thực tế với những kiến thức chuyên ngành có được, Nam và Ninh nhận ra mô hình "take away" không hợp với văn hóa Việt. Thời điểm đầu nó có thể trở thành một trào lưu nhưng về lâu dài người Việt vẫn cần một chỗ ngồi, một không gian thưởng thức cà phê đúng nghĩa. Đó chính là lý do đưa hai ông chủ trẻ đến quyết định thay đổi. Bàn ghế được kê nhiều hơn, quán mở rộng ra, có chỗ để xe... để níu chân khách.
|
Chuỗi này hiện phục vụ 500 ngàn lượt khách/tháng. |
Chuỗi cà phê nổi bật với hình ảnh các trạm thành thị màu đỏ ở cửa ra vào hiện nay đã phát triển được 41 cửa hàng trên toàn quốc. Chuỗi này hiện phục vụ 500 ngàn lượt khách/tháng.
Tây Nguyên (TH)
Xem thêm:
Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2014: 80 doanh nghiệp được vinh danh
Thưởng thức đặc sản bia tuyệt vời khắp thế giới
Soi công viên Harry Potter sẽ mở cửa năm 2016 có gì lạ?