Vì sao Shopee vượt mặt Lazada, Sendo và Tiki?

0:00 / 0:00
0:00
Tổng lượng truy cập website của cả 3 sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada và Sendo trong quý III chỉ tương đương 90% con số của Shopee.

Shopee tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của mình trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý III vừa qua, theo số liệu của iPrice Insights.

Lượt truy cập website trung bình mỗi tháng của Shopee - theo thống kê của iPrice Insights và SimilarWeb - đạt 62,7 triệu, tăng 19% so với quý gần nhất và 81% so với cùng kỳ 2019. Shopee cũng là nền tảng duy nhất duy trì đà tăng trường về chỉ số lượt truy cập trên website suốt một năm qua.

Trong khi đó, các đối thủ như Tiki và Lazada ghi nhận tốc độ tăng trưởng lượng truy cập website dưới 10%. Do đó, khoảng cách giữa Shopee với các nền tảng này ngày càng bị nới rộng. Riêng Sendo thậm chí còn sụt giảm lượng truy cập website.

Tổng lượng truy cập website bình quân mỗi tháng của cả 3 sàn thương mại điện từ này là 56,8 triệu. Con số này mới chỉ tương đương hơn 90% lượt truy cập của Shopee.

Vì sao Shopee vượt mặt Lazada, Sendo và Tiki? ảnh 1

Khoảng cách về lượng truy cập website của Shopee so với các đối thủ ngày càng nới rộng. - Đồ họa: Việt Đức.

Ông Đặng Đăng Trường, Trưởng đại diện Iprice Insights tại Việt Nam, cho biết tỷ lệ truy cập trực tiếp của website Shopee lên tới 55%, cao hơn nhiều so với Lazada (46%) và Tiki (42%).

“Đối với hành vi truy cập website của người tiêu dùng, Shopee đang có độ nhận biết thương hiệu cao nhất trong số các sàn thương mại điện tử. Trong khi đó, các đối thủ phải dựa vào lượt truy cập từ quảng cáo, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Điều này giải thích tại sao website Shopee vẫn liên tục tăng trưởng ngay cả trong các thời kỳ đối thủ sụt giảm”, ông Trường chia sẻ với Zing.

Một lý do khác khiến lượt truy cập website của Shopee ngày càng bỏ xa các đối thủ là Lazada chuyển hẳn định hướng sang tập trung cho nền tảng ứng dụng di động, theo đại diện iPrice Insights. Ông Trường cho hay Lazada cùng Shopee đang tăng trưởng rất tốt về lượt sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động nhưng không tiết lộ con số cụ thể.

Shopee vẫn là sàn thương mại điện tử đứng đầu về xếp hạng trên Android và iOS. Vị trí thứ hai thuộc về Lazada dù sàn này có lượng truy cập website chỉ đứng thứ 3. Hai vị trí cuối cùng trong top 4 do Tiki và Sendo chia nhau nắm giữ.

Theo báo cáo về nền kinh tế kỹ thuật số Đông Nam Á do Google, Temasek và Bain thực hiện, quy mô của ngành thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2020 ước đạt 7 tỷ USD, tăng 46% so với 2019. Dự kiến đến năm 2025, quy mô thị trường này có thể lên tới 29 tỷ USD.

Theo Zing
Trưa 18/6: Thêm 121 ca mắc COVID-19
Trưa 18/6: Thêm 121 ca mắc COVID-19
(Ngày Nay) - Bản tin trưa 18/6 của Bộ Y tế cho biết có 121 ca mắc COVID-19, trong đó 2 ca nhập cảnh cách ly ngay, 119 ca trong nước, riêng TPHCM đã 59 ca.
Đại dịch 'châm ngòi' cho làn sóng tội phạm tại Hong Kong
Đại dịch 'châm ngòi' cho làn sóng tội phạm tại Hong Kong
(Ngày Nay) - Đại dịch COVID-19 bùng phát đang kéo theo rất nhiều hệ luỵ bao gồm các tệ nạn xã hội cũng như những loại hình tội phạm mới xuất hiện. Tại Hong Kong, trong thời gian gần đây đã ghi nhận rất nhiều các vụ đánh thuốc mê với mục đích trộm tiền của nạn nhân.
Ảnh: Tuấn Linh
Bộ Công Thương: Áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại đã tác động tích cực đến ngành mía đường
(Ngày Nay) -  Đại diện Bộ Công Thương cho biết biện pháp áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với mặt hàng đường mía Thái Lan đã làm giảm tác động cạnh tranh không bình đẳng của đường Thái Lan đối với ngành sản xuất trong nước. Từ đó giúp giá đường trong nước nhích lên, đồng thời giá thu mua mía đối với người nông dân được tăng từ 100 ngàn đến 200 ngàn đồng/tấn. Qua đó, giúp người nông dân lần đầu tiên qua nhiều năm tiêu thụ toàn bộ hơn 6 triệu tấn mía.
Thu giữ số lượng lớn sản phẩm giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trà, cà phê tại Vĩnh Long
Thu giữ số lượng lớn sản phẩm giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trà, cà phê tại Vĩnh Long
(Ngày Nay) -  Kết quả khám phương tiện và kho chứa hàng, Đoàn kiểm tra đã phát hiện trên xe tải có trên 11.000 gói trà bao gồm 7.920 gói trà Ngọc Trang 1, 3.600 gói trà Bảo Tín 11. Tại kho chứa có nhiều loại bao bì mang các nhãn hiệu trà: Trà Long Phụng, trà Hiệp Thành, trà Hương Ngọc Trang 1, trà Thiên Hương 9, trà Thiên Hương, trà Bảo Trân, trà Bảo Tín 11. Bao bì cà phê các loại, 1,200kg nguyên liệu trà cùng dụng cụ là 02 máy ép bao bì, 2 cân các loại dùng để đóng gói sản phẩm.
Cùng các chiến binh nhí chiến đấu vì một trái tim khoẻ mạnh
Cùng các chiến binh nhí chiến đấu vì một trái tim khoẻ mạnh
(Ngày Nay) -  Mang thêm cơ hội được sống và lớn khôn với một trái tim khỏe mạnh cho các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh, đó là mục tiêu mà Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM và Vinamilk hướng đến thông qua việc hỗ trợ chi phí phẫu thuật. Hoạt động này đã được thực hiện từ năm 1995 đến nay, với tổng ngân sách gần 7 tỷ đồng và hơn 1.200 trường hợp đã được hỗ trợ.