Thủ tướng chủ trì Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ “điểm nghẽn” Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.
Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06
(Ngày Nay) - Ngày 12/7/2024, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 316/TB-VPCP thông báo kết luận Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ “điểm nghẽn” Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.
Ảnh minh họa
Xử lý hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh chuyển đổi số cùng trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển, thương mại điện tử là xu hướng tiêu dùng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đi kèm với những tiện ích của giao dịch mạng, tình trạng hàng giả, hàng nhái kinh doanh qua thương mại điện tử đang dần trở nên phổ biến; gây thiệt hại không nhỏ đến nền kinh tế, an toàn tính mạng và mất niềm tin cho người tiêu dùng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện tháo gỡ vướng mắc thực hiện Đề án 06. Ảnh: Dương Giang/TTXVN
Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về thực hiện Đề án 06
(Ngày Nay) - Sáng 10/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã chủ trì Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ việc tháo gỡ các “điểm nghẽn” Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.
Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
(Ngày Nay) - Tập đoàn Alibaba đang tiến hành một cuộc cải tổ đặc biệt đối với nền tảng thương mại điện tử Taobao trước lễ hội mua sắm hàng năm lớn thứ hai tại Trung Quốc 618 (diễn ra vào ngày 16/8).
Tinh hoa Việt phủ sóng livestream Shopee, một thương hiệu ghi nhận doanh số tăng 30 lần
Tinh hoa Việt phủ sóng livestream Shopee, một thương hiệu ghi nhận doanh số tăng 30 lần
(Ngày Nay) - Doanh thu tăng gấp 30 lần so với ngày thường và lượng đơn hàng bán ra tăng gấp 40 lần là những thành tựu ấn tượng mà thương hiệu Tư Bông đã đạt được tại phiên livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” diễn ra vào ngày 15/4. Xu hướng livestream trên sàn thương mại điện tử phần nào giải quyết được bài toán về doanh số của nhiều doanh nghiệp Việt.
Giới trẻ đua nhau học làm TikTok
Giới trẻ đua nhau học làm TikTok
(Ngày Nay) - Sự bùng nổ thương mại của TikTok cùng cơ hội kiếm được thu nhập cao đang tạo sức hút quá lớn khiến nhiều người trẻ quyết định lập nghiệp từ nền tảng này. Và họ bắt đầu từ việc học…
Nông dân xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu livestream bán mận hậu tại vườn.
Nông sản Yên Châu lên sàn thương mại điện tử
(Ngày Nay) - Sàn thương mại điện tử là phương thức kinh doanh trực tuyến hiệu quả, giúp nâng cao giá trị sản xuất, mở thêm đầu ra cho các mặt hàng nói chung, nông sản nói riêng. Hiện nay, huyện Yên Châu đang tích cực hỗ trợ các hộ sản xuất đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử, giới thiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Cảnh báo người dân và doanh nghiệp trước lừa đảo qua thương mại điện tử
Cảnh báo người dân và doanh nghiệp trước lừa đảo qua thương mại điện tử
(Ngày Nay) - Trước bối cảnh nhiều kẻ gian lợi dụng thương mại điện tử với nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau để lôi kéo và chiếm đoạt tài sản, trao đổi với TTXVN ngày 2/8, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã đưa ra cảnh báo người dân và doanh nghiệp nên tỉnh táo và sàng lọc, kiểm tra kỹ thông tin để tránh rơi vào bẫy lừa đảo trên không gian mạng.
TikTok đầu tư hàng tỷ USD ở Đông Nam Á để đẩy mạnh mảng thương mại điện tử
TikTok đầu tư hàng tỷ USD ở Đông Nam Á để đẩy mạnh mảng thương mại điện tử
Ngày 15/6, đại diện mạng chia sẻ video ngắn TikTok của công ty ByteDance (Trung Quốc) thông báo sẽ đầu tư hàng tỷ USD vào thị trường Đông Nam Á trong vài năm tới. Thông báo được đưa ra khi công ty Trung Quốc tăng cường đầu tư cho khu vực giữa lúc chịu áp lực giám sát từ cơ quan quản lý toàn cầu liên quan vấn đề an ninh dữ liệu.
Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam chủ đề 'Tinh hoa châu Á, Bứt phá toàn cầu'
Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam chủ đề 'Tinh hoa châu Á, Bứt phá toàn cầu'
(Ngày Nay) - Ngày 7/6/2023, Amazon Global Selling phối hợp cùng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - thuộc Bộ Công Thương khai mạc Hội nghị Thương mại Điện Tử Xuyên Biên Giới “Tinh hoa Châu Á, Bứt phá toàn cầu” lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu online ngày một tăng của doanh nghiệp Việt và thúc đẩy việc nắm bắt cơ hội từ thương mại điện tử xuyên biên giới (TMĐT XBG).
Chốt đơn hàng online: Cẩn trọng tránh sập bẫy 'việc nhẹ, lương cao'
Chốt đơn hàng online: Cẩn trọng tránh sập bẫy 'việc nhẹ, lương cao'
(Ngày Nay) - Thời gian gần đây, tình trạng phát tán tin tuyển dụng việc làm với thù lao hậu hĩnh đang nổi lên và nhắm vào các đối tượng trẻ như học sinh, sinh viên. Các cơ quan chức năng đã cảnh báo làm việc online “việc nhẹ, lương cao” là một thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng.
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới khai mạc với chủ đề 'Dám mơ lớn'
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới khai mạc với chủ đề 'Dám mơ lớn'
(Ngày Nay) - Ngày 27 tháng 10 năm 2022, Amazon Global Selling Việt Nam khai mạc “Amazon Week 2022: Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới" năm thứ tư liên tiếp tại Việt Nam. Với chủ đề “Dám mơ lớn”, sự kiện năm nay hướng tới việc kết nối doanh nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp cả nước - không phân biệt quy mô hay ngành hàng kinh doanh - đến với thị trường quốc tế, đồng thời khai phá tiềm năng của Thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam trong kỷ nguyên mới.