(Ngày Nay) - Nhựa vẫn luôn là vấn đề nổi cộm của môi trường. Thực tế, khi được sản xuất, sử dụng, thu gom và tái chế đúng cách, nhựa lại chính là một trong những vật liệu quan trọng nhất giúp tiết kiệm tài nguyên, giảm phát thải và hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh, thúc đẩy nền kinh tế bền vững.
(Ngày Nay) - Trong kỷ nguyên số, việc mua sắm, quản lý và sử dụng sản phẩm, dịch vụ trực tuyến đã trở thành xu hướng tất yếu. Các nhà mạng viễn thông đã tiên phong chuyển đổi số m a ng lại nhiều tiện ích và giá trị cho khách hàng khi đăng ký hòa mạng các dich vụ - gói cước viễn thông qua kênh trực tuyến.
(Ngày Nay) - Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2025 với 74,7 điểm, đứng thứ hai là thành phố Hồ Chí Minh với 73,5 điểm; thứ ba là Đà Nẵng với 28,1 điểm.
(Ngày Nay) - Từ 1/4/2025, sàn giao dịch thương mại điện tử sẽ khấu trừ, nộp thuế thay, kê khai số thuế khấu trừ thay cho hộ, cá nhân kinh doanh qua đó góp phần giảm chi phí toàn xã hội.
(Ngày Nay) - Dù đã tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên sàn TMĐT, sự thích nghi và linh hoạt trước những thay đổi thị trường vẫn luôn là yếu tố then chốt để các thương hiệu nhiều năm tuổi phát triển bền vững.
(Ngày Nay) - Bên hành lang Kỳ họp thứ 8, ngày 22/11, nhiều đại biểu Quốc hội chia sẻ ý kiến, Quốc hội, Chính phủ cần tính toán, quy định chặt chẽ khi ban hành, sửa đổi, bổ sung các chính sách thuế trong điều kiện hiện nay.
(Ngày Nay) - Nâng cấp sản phẩm hợp xu hướng và mở rộng kênh bán trực tuyến trên các sàn TMĐT được hai thương hiệu quốc dân này chú trọng đầu tư sau nửa thế kỷ đồng hành cùng người dùng Việt. Một trong số đó đạt mức tăng trưởng kỷ lục 350% sau khi lên sàn.
(Ngày Nay) - Để nắm bắt kịp nhịp sống “xanh” của người tiêu dùng, nhiều thương hiệu Việt đã sử dụng sàn TMĐT như một công cụ hiệu quả nhằm lan tỏa những “đứa con tinh thần” đến tay người tiêu dùng. Điều này không chỉ góp phần khẳng định triết lý xanh của thương hiệu mà còn lan tỏa niềm tự hào người Việt dùng hàng Việt.
(Ngày Nay) - Ngày 8/11, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức Hội thảo "Sáng tạo ứng dụng số trong thương mại điện tử".
(Ngày Nay) - Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ về các cơ hội, thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia TMĐT xuyên biên giới; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc liên tục nắm bắt nhu cầu thị trường để cải tiến sản phẩm, song song xây dựng thương hiệu bền vững, dài hạn. Ông cũng chia sẻ các hỗ trợ từ Amazon và Amazon Global Selling Việt Nam nhằm thúc đẩy doanh nghiệp cất cánh toàn cầu.
(Ngày Nay) - Ngày 31/10, Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức khởi động cuộc điều tra đối với tảng thương mại điện tử Temu vì nghi ngờ nền tảng này chưa hành động đủ để ngăn chặn các hoạt động bán sản phẩm bất hợp pháp.
(Ngày Nay) - Nền tảng bán lẻ trực tuyến xuyên biên giới TEMU chỉ vừa rục rịch tiến vào thị trường Việt Nam nhưng đã tạo ra cơn sốt rất lớn trong các cộng đồng trên internet thông qua chiến dịch tiếp thị liên kết với khoản hoa hồng 30% khá hấp dẫn và giảm giá sập sàn đến 90% cùng nhiều ưu đãi khác. Nhưng…
(Ngày Nay) - Thương mại điện tử Việt Nam đang tăng tốc chóng mặt nhờ sự bùng nổ của công nghệ. Với xu hướng này, việc mua sắm trực tuyến trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày.
(Ngày Nay) - Trong khuôn khổ Hội nghị TMĐT xuyên biên giới 2024 với chủ đề “Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công.”, Amazon Global Selling Việt Nam đã vinh danh các nỗ lực từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon. Những kết quả không chỉ khẳng định năng lực của Made-in-Vietnam, mà còn là động lực cho các doanh nghiệp trong nước tự tin nắm bắt cơ hội, mở rộng kinh doanh toàn cầu thông qua TMĐT xuyên biên giới.
(Ngày Nay) - Amazon Global Selling Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới 2024 tại Hà Nội, với chủ đề “Tăng tốc - Vươn tầm - Bứt phá thành công.” Hội nghị nhấn mạnh các xu hướng phát triển của TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam, cập nhật các kết quả mới nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon, và công bố trọng tâm chiến lược 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam.
(Ngày Nay) - Ứng dụng TikTok đang trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á, một thị trường từ lâu đã bị thống trị bởi những "ông lớn" như Shopee và Lazada.
(Ngày Nay) - Ngày 12/7/2024, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 316/TB-VPCP thông báo kết luận Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ “điểm nghẽn” Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh chuyển đổi số cùng trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển, thương mại điện tử là xu hướng tiêu dùng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đi kèm với những tiện ích của giao dịch mạng, tình trạng hàng giả, hàng nhái kinh doanh qua thương mại điện tử đang dần trở nên phổ biến; gây thiệt hại không nhỏ đến nền kinh tế, an toàn tính mạng và mất niềm tin cho người tiêu dùng.
(Ngày Nay) - Sáng 10/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã chủ trì Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ việc tháo gỡ các “điểm nghẽn” Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.