Việc điều chỉnh nguyện vọng thi đại học năm 2021 chỉ áp dụng trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tại hội nghị tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021 hôm nay ở bốn điểm cầu Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ, nhiều đại biểu bày tỏ suy nghĩ về quy định cho học sinh điều chỉnh nguyện vọng 3 lần.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Đình Đức, Trưởng ban Đào tạo - Đại học Quốc gia Hà Nội, cho rằng chỉ cần cho thí sinh hai lần điều chỉnh nguyện vọng.

Cũng theo ông Đức, việc cho thí sinh điều chỉnh nguyện vọng tới ba lần là "khá dài dòng" khiến các trường mất thời gian chờ đợi các em chốt nguyện vọng. "Hai lần điều chỉnh thực chất đã là ba lần rồi bởi ở lần đăng ký xét tuyển ban đầu, các em cũng đã có suy nghĩ về nguyện vọng của mình", ông Đức nói.

Tương tự, ông Nguyễn Đào Tùng, Phó giám đốc Học viện Tài chính đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo làm rõ việc có được điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tiếp hay không và nếu có sẽ như thế nào bởi "thí sinh ba lần điều chỉnh trực tiếp thì các Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ rất vất vả".

Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng cho biết một số trường bày tỏ mong muốn chỉ cho thí sinh điều chỉnh nguyện vọng hai lần và ấn định thời gian để việc này chỉ diễn ra khoảng 10 ngày, đảm bảo công tác lọc ảo và tính chủ động của các trường. Ngoài ra, tại điểm cầu này, có ý kiến cho rằng nên giới hạn số nguyện vọng của thí sinh.

Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn trả lời các thắc mắc: Việc đổi nguyện vọng dù hai hay ba lần cũng sẽ được yêu cầu trong khoảng thời gian nhất định như 5 hoặc 10 ngày. Bộ sẽ có những hướng dẫn cụ thể trong thời gian tới. Ông Sơn nói thêm, việc đăng ký xét tuyển có thể thực hiện trực tiếp hoặc trực tuyến nhưng điều chỉnh nguyện vọng chỉ áp dụng trực tuyến. Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp, vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo để điều chỉnh.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.