Ba học sinh giành Huy chương Vàng gồm: Trương Văn Quốc Bảo, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An; Dương Minh Khôi, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Trần Xuân Bách, học sinh lớp 11, Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Bốn Huy chương Bạc thuộc về các em: Lê Hữu Nghĩa, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước; Nguyễn Nhật Minh, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Vũ Huy Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; Trần Khôi Nguyên, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.
Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương năm 2022 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến; Ai Cập là nước đăng cai. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 29/5/2022. Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn 7 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải.
Năm nay, có 888 thí sinh của 35 nước và vùng lãnh thổ được tham gia xét giải. Kết quả, có 186 thí sinh đoạt giải, trong đó có 17 Huy chương Vàng, 74 Huy chương Bạc, 95 Huy chương Đồng. Việt Nam có 7 em tham gia xếp giải đều đoạt Huy chương, chiếm 100%.
Kỳ thi năm nay có 6 nước và vùng lãnh thổ giành Huy chương Vàng, gồm: Trung Quốc (6), Nga (5), Việt Nam (3), Singapore (1), Hàn Quốc (1), Đài Loan (1). Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 3 sau Trung Quốc, Nga. Thành tích này tốt hơn năm trước (năm 2021, Việt Nam có 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng). Sau 10 năm tham gia Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương, đây là năm Việt Nam có số học sinh đạt kết quả tốt nhất.
Kế tiếp kết quả của Olympic Vật lí châu Á-Thái Bình Dương năm 2022, kết quả Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường. Với sự chủ động, tích cực ôn tập, bồi dưỡng trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức phức tạp, học sinh Việt Nam vẫn khẳng định vị trí cao trên đấu trường trí tuệ khu vực và quốc tế./.