Một trong những thành công lớn nhất mà đội ngũ kỹ sư của Viettel đã đạt được trong đợt chuyển đổi quy mô lớn này là thời gian thực hiện. Mặc dù đã chọn thời điểm ban đêm 0h00 để bắt đầu chuyển đổi nhằm hạn chế ảnh hưởng liên lạc của khách hàng, song từ dự kiến ban đầu phải mất vài giờ để thực hiện chuyển 5-7 triệu thuê đêm, Viettel vẫn rút ngắn được xuống dưới 1 giờ ở 2 đợt đầu tiên, và chỉ còn khoảng 15 phút ở các đợt sau.
Sau đêm chuyển đổi cuối cùng, ông Phan Thanh Sang - PTGĐ VTNet - nhấn mạnh: “Lực lượng kỹ thuật trong khi việc thực hiện tác động luôn ý thức việc đánh giá các công cụ, tìm giải pháp tối ưu hơn, loại bỏ những khâu không cần thiết. Kết quả đêm nay chính là thành quả của những cố gắng không biết mệt mỏi đó".
Sau 9 đợt chuyển đổi, gần 52 triệu thuê bao 11 số của Viettel đã được sử dụng dải đầu số từ 032 đến 039 liền mạch, trong đó có nhiều đầu số được khách hàng đánh giá cao như 033, 036, 038 và 039. Đầu số 03 của Viettel có tới 61 triệu SIM được mở bán để khách hàng thỏa sức lựa chọn qua website của Viettel Store hoặc các đại lý.
Dù phải thực hiện khối lượng khá lớn, 9 đợt chuyển đổi đầu số của Viettel không gặp bất cứ sự cố nào ảnh hưởng tới trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Việc chuyển đổi đầu số được thực hiện tự động trên hệ thống nhằm đảm bảo khách hàng Viettel không phải thay đổi thẻ SIM hoặc thực hiện bất kỳ thao tác nào, và vẫn được đảm bảo thông suốt các dịch vụ gọi điện nội mạng/ngoại mạng và tin nhắn SMS trong suốt quá trình.
Sau khi chuyển đổi thành công, các thuê bao đều đã nhận được tin nhắn thông báo của Viettel. Viettel cũng duy trì hỗ trợ quay số liên lạc theo cả đầu số mới và cũ đến hết hết ngày 14/11/2018. Kết thúc thời gian này, Viettel sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới đến hết tháng 06/2019.
Tính năng “Chuyển đổi danh bạ 11 số về 10 số” trên My Viettel đã được cung cấp miễn phí cho mọi người không phân biệt thuê bao thuộc mạng nào. Sau 20 ngày tính năng mới được cập nhật, My Viettel đã trở thành ứng dụng hàng đầu về chuyển đổi đầu số với gần 7 triệu lượt sử dụng, trung bình trên 300 nghìn lượt mỗi ngày.
Để được hỗ trợ thông tin và hướng dẫn chuyển đổi mã mạng di động, khách hàng vui lòng truy cập website http://vietteltelecom.vn hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí)./.