VinaPhone khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.
VinaPhone kéo dài thời gian phục vụ khách hàng tại các điểm giao dịch đến 21h-22h hàng ngày.
VinaPhone kéo dài thời gian phục vụ khách hàng tại các điểm giao dịch đến 21h-22h hàng ngày.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ TTTT và theo hướng dẫn tại Nghị định 49/2017/NĐ, kể từ ngày 15/03/2023, VinaPhone đã thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của Pháp luật trong quá trình thông báo/hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. VinaPhone đã thực hiện nhắn tin thông báo liên tục trong 05 ngày, đồng thời đã thực hiện các cuộc gọi thông báo/hướng dẫn cho khách hàng về thời hạn/cách chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc).

Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone cũng đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h-22h hàng ngày.

Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3/2023 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. Thực hiện theo quy định của Pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

VinaPhone khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin ảnh 1
VinaPhone tăng cường các quầy lưu động phục vụ khách hàng Chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của Pháp luật. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.

Trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của Nhà mạng.

VinaPhone rất mong nhận được sự phối hợp của Quý khách hàng để cùng thực hiện đúng các quy định đăng ký/quản lý thông tin thuê bao di động theo các quy định của Pháp luật.

Bali cấm hoạt động du lịch tại các núi thiêng
Bali cấm hoạt động du lịch tại các núi thiêng
(Ngày Nay) - Thống đốc tỉnh Bali của Indonesia, ông I Wayan Koster đã ra lệnh cấm khách du lịch tiếp cận 22 ngọn núi trên hòn đảo nhiệt đới sau khi xảy ra nhiều vụ việc du khách nước ngoài có hành vi không phù hợp ở các khu vực linh thiêng này.
Vụ vỡ đập Kakhovka đe dọa an ninh lương thực toàn cầu
Vụ vỡ đập Kakhovka đe dọa an ninh lương thực toàn cầu
(Ngày Nay) - Vụ vỡ đập thủy điện Kakhovka đã khiến người dân Ukraine sống dọc theo bờ sông Dnipro đột nhiên lâm vào cảnh vô gia cư, người nông dân mất đất canh tác, kéo theo đó là nguy cơ gây mất an ninh lương thực toàn cầu.
Nhà hàng Backstage.
Ba nhà hàng của Capella Hanoi có mặt trong danh sách Michelin
(Ngày Nay) - Tối 6/6, Michelin chính thức công bố 103 nhà hàng đầu tiên trong danh sách Michelin Guide Hà Nội và TP HCM. Khách sạn Capella Hanoi đã trở thành tâm điểm chú ý, khi có tới 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
WinMart đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn
WinMart đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn
(Ngày Nay) - Hệ thống WinMart/WinMart+ dự kiến tiêu thụ khoảng 200 tấn vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang, cuối tháng 6/2023, loại trái cây đặc sản này sẽ có mặt tại gần 3.500 siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc. Đây là chia sẻ của đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp (WCM) tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều huyện Lục Ngạn năm 2023, diễn ra ngày 7/6.