“Nếu Tesla thành lập 3 nhà máy, với công suất 300.000 đến 500.000 ô tô, thì chúng tôi sẽ xây dựng một số nhà máy có công suất từ 900.000 đến 1,5 triệu chiếc. Chúng tôi muốn đạt được điều tương tự vào năm 2023, thậm chí có thể sớm hơn", ông Osterloh trả lời báo chí.
Theo ông Osterloh, nền tảng ma trận dẫn động điện mô-đun giup mang lại cho nhà sản xuất ô tô Đức một lợi thế “rất lớn”, vì họ có thể chế tạo bất kỳ phương tiện nào thuộc bất kỳ thương hiệu nào dựa vào nền tảng này.
Vị chủ tịch của Volkswagen cũng hy vọng đội đặc nhiệm kỹ thuật “Artemis” dưới sự chỉ đạo của Giám đốc điều hành Audi Markus Duesmann sẽ bắt kịp các tiến bộ công nghệ của Tesla.
Cũng theo ông Osterloh, Tổ chức Phần mềm Xe hơi mới - nơi hội tụ tất cả các hoạt động phần mềm của các nhà sản xuất xe hơi, là một bước đi đúng đắn nhằm thu hẹp khoảng cách với Tesla.
“Lợi thế của họ là đã có phần mềm trên xe và sử dụng nó để thu thập dữ liệu,” ông Osterloh nói. "Nhưng nếu chúng tôi đưa hệ thống của mình vào ô tô, chúng tôi sẽ có nhiều dữ liệu hơn trong thời gian ngắn ”.