Voucher du lịch khuyến mãi: Hí hửng giá rẻ, rước thêm bực mình

(Ngày Nay) - Quảng cáo bán voucher du lịch với mức giá rẻ giật mình, nhưng khi tìm hiểu kỹ, nhiều khách hàng mới ngã ngửa ra rằng thực tế không như những gì quảng cáo. 
Các quảng cáo giá rẻ để thu hút người mua vào xem
Các quảng cáo giá rẻ để thu hút người mua vào xem

Đang có nhu cầu đặt phòng khách sạn dịp hè này, chị Nguyễn Thu Thảo tưởng bắt được vàng khi nhìn thấy một quảng cáo giới thiệu bán giá phòng nghỉ dưỡng hấp dẫn chỉ từ 1,4 triệu đồng/đêm. 

Đây là một dự án nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao, gia đình chị đã mơ ước được nghỉ ở đây, nhưng mức giá quá cao không phù hợp với điều kiện gia đình. Chính vì thế, đọc quảng cáo hấp dẫn, chị phải dừng ngay công việc để vào xem, kẻo họ bán hết.

Tuy nhiên, sau khi đọc quảng cáo, chị cảm thấy thất vọng vì mức giá trên chỉ dành cho 1 người. Thay vì quảng cáo đưa ra mức giá 1 phòng gồm 2 người như trước, để tạo ấn tượng hấp dẫn khách hàng, họ chỉ đưa ra mức giá 1 người. Như vậy, nếu thuê 1 phòng, khách phải trả giá gấp đôi là 2,8 triệu đồng/phòng/đêm. 

Chị Thảo bức xúc: “Chiêu trò quảng cáo mập mờ như lừa khách hàng. Trong điều khoản của voucher có ghi rõ, phải đặt từ 2 người trở lên, tức phải chấp nhận mức giá 2,8 triệu đồng. Chưa kể, có thêm trẻ em phải thu phụ phí... ”.

Trên nhiều trang bán voucher du lịch, tình trạng niêm yết giá một đằng và thực tế một nẻo diễn ra khá phổ biến. Anh Hoàng Minh Tú (quận Ba Đình, Hà Nội) mới đây cũng bức xúc vì chiêu trò quảng cáo này. Thấy thông tin kỳ nghỉ trọn gói ở Phú Quốc bao gồm cả vé máy báy, phòng khách sạn 5 sao, kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm chỉ có 5,99 triệu đồng, anh hăm hở vào đăt mua. Bởi, nếu anh tự đặt vé máy bay và khách sạn, chắc chắn khó có thể được rẻ như vậy. 

Song, mức giá đưa ra cũng chỉ áp dụng cho 1 người, đặt tối thiểu 2 khách/phòng. Hai người ở thì tổng số tiền lên tới 12 triệu đồng. 

So sánh với mức giá anh Tú tự mình đặt thì không rẻ chút nào. Vé máy bay cho hai người anh xem của hãng hàng không giá rẻ vào khoảng 5 triệu đồng/khứ hồi. Phòng nghỉ của chính khách sạn này đang bán với giá 2,7 triệu đồng/đêm. Tổng chi phí anh tự đặt là 10,4 triệu đồng, thấp hơn so với cả voucher.

Một loại voucher du lịch khác được giá bán rất rẻ với quảng cáo “Flash Deal”. Đây là những voucher có hạn rất ngắn, người mua phải sử dụng ngay. Voucher này cũng có những điều kiện bắt buộc như phụ thu vào cuối tuần, chính sách không hoàn huỷ khi đặt phòng,... do vậy, rất ít người mua lựa chọn.

Đưa ra lời khuyên cho khách hàng, chị Lê Thị Ngọc Dung, một chuyên viên tư vấn du lịch cho hay, để mua các voucher du lịch, người dùng cần đọc kỹ các chính sách đi kèm. 

Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp đều đưa ra những con số hấp dẫn. Về luật, họ không sai khi đưa ra các con số đó. “Người mua cần tìm hiểu kỹ để tránh tiền mất mà mang bực vào mình”, chị Dung cho biết. 

Theo chị Dung, để có chuyến đi chơi mà mức giá phải chăng, người mua cần lên lịch thật sớm, tìm hiểu mua vé rẻ ở các hãng hàng không. Sau đó, liên hệ với các đại lý và khách sạn đặt phòng sớm để có mức giá tốt nhất. Thông thường, một số khách sạn có chính sách giảm giá đối với khách đặt trước 60 ngày.

Ngoài ra, theo chị Dung, nếu muốn giá rẻ, khách hàng có thể lựa chọn đi trái mùa, hoặc đi các ngày thường trong tuần. Cơ hội được bay và ở phòng khách sạn giá rẻ rất nhiều.

Theo VietNamnet

Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
(Ngày Nay) - Căng thẳng giữa Nga và phương Tây ở Bắc Cực đã gia tăng đáng kể, khi Moskva chỉ trích những tuyên bố của Washington về Bắc Cực cũng như việc Mỹ gia tăng hoạt động quân sự. Bất đồng đó có thể lên đến đỉnh điểm khi Lầu Năm Góc dự kiến ​​công bố Chiến lược Bắc Cực mới.
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
(Ngày Nay) - Vi nhựa được xem là chất gây ô nhiễm chính cho các đại dương và sự hiện diện của chúng trong không khí ít được biết đến hơn. Trong những năm gần đây ngày càng có nhiều lo ngại về những nguy cơ tiềm ẩn của vi nhựa đối với sức khỏe con người, nhưng những nghiên cứu về vấn đề này mới ở giai đoạn sơ khai.
Ảnh minh họa
Sự kế thừa, phát triển những giá trị của Quốc hiệu Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
(Ngày Nay) - Trải qua quá trình lao động sản xuất không ngưng nghỉ nhằm thích ứng với tự nhiên và ứng phó với những yếu tố bên ngoài, sự xuất hiện của quốc hiệu Việt Nam là thành quả nỗ lực lớn lao của cộng đồng người Việt, mở ra trang mới trong lịch sử dựng nước, giữ nước dân tộc ta.
Đoàn tàu của ngư dân Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đang di chuyển thỉnh Ông ngoài tại Lễ hội Nghinh Ông.
Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút du khách gần xa
(Ngày Nay) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Đối với người trẻ Trung Quốc, sự độc lập của cá nhân là nền tảng và ưu tiên hàng đầu của việc hẹn hò và các mối quan hệ. Ảnh: Weixin
Trung Quốc: Giới trẻ chuộng hẹn hò "độc thân"
(Ngày Nay) - Giới trẻ ở Trung Quốc đang ngày càng áp dụng những cách tiếp cận mới trong việc hẹn hò và xây dựng các mối quan hệ, sự thay đổi được phản ánh qua việc dân số độc thân ở nước này ngày càng gia tăng.