VPBank tái định vị thương hiệu tuyên bố sứ mệnh mới ‘Vì một Việt Nam thịnh vượng’

0:00 / 0:00
0:00
Ngày 04/4/2022, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức công bố tái định vị thương hiệu, đặt mục tiêu trở thành ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam cam kết hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng”. Chiến lược tái định vị đánh dấu cột mốc phát triển mới của ngân hàng, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành phụng sự quốc gia của VPBank.
VPBank tái định vị thương hiệu tuyên bố sứ mệnh mới ‘Vì một Việt Nam thịnh vượng’

Trong lịch sử phát triển gần 30 năm, đây là lần thứ hai VPBank thực hiện tái định vị thương hiệu. Lần đầu tiên là vào năm 2010 với việc đổi tên từ Ngân hàng TMCP các Doanh nghiệp Ngoài quốc doanh Việt Nam thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng.

Với định vị mới, tuyên ngôn thương hiệu của VPBank sẽ được thay đổi từ “Hành động vì những ước mơ” thành “Vì một Việt Nam thịnh vượng”. Sứ mệnh đó sẽ được VPBank từng bước hiện thực hóa thông qua nhiều chương trình, dự án trọng điểm tập trung vào 4 giá trị: Thịnh vượng Tài chính - Thịnh vượng Cộng đồng - Thịnh vượng Thể chất Thịnh vượng Tinh thần.

VPBank tái định vị thương hiệu tuyên bố sứ mệnh mới ‘Vì một Việt Nam thịnh vượng’ ảnh 1

Cụ thể, VPBank sẽ cung cấp cho khách hàng các giải pháp tài chính toàn diện, các xu hướng tiêu dùng tài chính thông minh, các gói hỗ trợ linh hoạt, hiệu quả. Những giải pháp tài chính tiêu dùng sẽ giúp người dân có thu nhập thấp có điều kiện và động lực cải thiện cuộc sống. Các dịch vụ dành cho khách hàng trung lưu (VPBank Prime) và khách hàng ưu tiên (VPBank Diamond) không chỉ mang lại nhiều giải pháp tài chính đa năng hơn, mà còn giúp tạo ra sự bứt phá mạnh mẽ để khách hàng chinh phục nhiều mục tiêu quan trọng của cuộc đời. Đối với doanh nghiệp, VPBank không chỉ trở thành người bạn đồng hành mà còn là một “đòn bẩy tài chính” hữu hiệu nâng các doanh nghiệp đến những thành công hơn.

VPBank tái định vị thương hiệu tuyên bố sứ mệnh mới ‘Vì một Việt Nam thịnh vượng’ ảnh 2

Đặc biệt, cùng với một số ngân hàng trong hệ thống, VPBank luôn chứng minh vai trò huyết mạch trong nền kinh tế, đóng vai trò điểm tựa tài chính để gần 1 triệu doanh nghiệp và hàng triệu hộ kinh doanh vượt qua khó khăn, thách thức của dịch bệnh COVID.

Về quản trị, VPBank cũng tăng tốc số hóa mọi quy trình vận hành, giao tiếp với khách hàng nhằm mang đến chất lượng dịch vụ xuất sắc vượt trội. Song song với đó, VPBank sẽ không ngừng nghiên cứu, mở rộng những phân khúc khách hàng mới. Đây chính là những người sẽ đồng hành cùng VPBank hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng”.

Sự chuyển đổi tuyên ngôn thương hiệu từ “Hành động vì những ước mơ” thành “Vì một Việt Nam thịnh vượng” là một cột mốc lịch sử của VPBank sau gần 30 năm hình thành và phát triển. Từ một ngân hàng tư nhân nhỏ, VPBank đã tăng trưởng thần tốc trên con đường trở thành ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Tổng tài sản của VPBank đến cuối năm 2021 đạt 547.409 tỷ đồng. VPBank cũng là một trong những ngân hàng có số vốn chủ sở hữu lớn hàng đầu hệ thống, với 86.278 tỷ đồng, phục vụ gần 20 triệu khách hàng ở mọi phân khúc.

VPBank tái định vị thương hiệu tuyên bố sứ mệnh mới ‘Vì một Việt Nam thịnh vượng’ ảnh 3

Tiềm lực mới, vị thế mới là nền tảng vững chắc để VPBank tự tin đặt ra cho mình sứ mệnh cao cả hơn, thiêng liêng hơn - phụng sự quốc gia. VPBank sẽ chung tay kiến tạo sự phồn thịnh chung mang tầm quốc gia thông qua việc mang đến sự thịnh vượng cho mỗi khách hàng.

Cùng với tuyên ngôn thương hiệu mới, bên cạnh hai màu sắc đỏ-xanh truyền thống với bông hoa thịnh vượng đặc trưng, logo của VPBank đã được tinh chỉnh theo tỷ lệ vàng và thay phông chữ mới theo phong cách hiện đại hơn. Sự hài hòa giữa những góc bo tròn và đường nét vuông vức cùng màu xanh tươi sáng, rực rỡ hơn biểu trưng cho gắn kết của con người và công nghệ của VPBank.

VPBank tái định vị thương hiệu tuyên bố sứ mệnh mới ‘Vì một Việt Nam thịnh vượng’ ảnh 4

“Đến nay, sau giai đoạn thành công khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành ngân hàng, VPBank đã sẵn sàng vươn tới mục tiêu lớn mạnh hơn, hiện thức hóa những tham vọng và hoài bão mà từ 10 năm trước chúng tôi đã gửi gắm vào tên gọi “Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng” - ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank, cho biết.

Với định vị thương hiệu mới, ngay trong tháng 4 này, VPBank sẽ khởi động chiến dịch “Light up Vietnam” (Thắp sáng Việt Nam) để cổ vũ cho tinh thần và ý chí vững vàng của người Việt sau đại dịch. Chiến dịch bao gồm các hoạt động thắp sáng các tòa nhà biểu tượng trên khắp cả nước, trao sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi vì COVID-19, khám chữa bệnh miễn phí cho các tiểu thương nghèo tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

VPBank tái định vị thương hiệu tuyên bố sứ mệnh mới ‘Vì một Việt Nam thịnh vượng’ ảnh 5

Đặc biệt, đại nhạc hội Light Up Vietnam, sự kiện âm nhạc - công nghệ đỉnh cao, quy tụ những ngôi sao hàng đầu V-pop sẽ được VPBank tổ chức vào ngày 23/4/2022 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện giải trí quy mô lớn đầu tiên của thành phố sau gần 1 năm giãn cách, được kỳ vọng sẽ lan tỏa ý nghĩa của những giá trị thịnh vượng mới mà VPBank tiên phong khởi xướng đến với cộng đồng, từ đó khơi dậy khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người Việt trẻ.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
(Ngày Nay) - Sáng 24/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên địa bàn. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi và phòng ngừa vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.