Vụ nam sinh trường IRIS tham gia đánh nhau: Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu báo cáo

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trước sự việc nam sinh trường IRIS tham gia đánh hội đồng bạn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu phía nhà trường xác minh và báo cáo.
Hình ảnh vụ ẩu đả mà nhóm học sinh tại Thái Nguyên gây ra (Ảnh cắt từ clip)
Hình ảnh vụ ẩu đả mà nhóm học sinh tại Thái Nguyên gây ra (Ảnh cắt từ clip)

Như Ngày Nay đã thông tin, trên địa bàn thành phố Thái Nguyên xảy ra vụ việc một học sinh lớp 9 trường THCS Cam Giá (P. Cam Giá) bị đánh hội đồng dã man khiến học sinh này phải nhập viện điều trị.

Trong nhóm đối tượng trên, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đã xác nhận danh tính một trường hợp là học sinh trường IRIS (P. Gia Sàng, Tp Thái Nguyên). Được biết, trường IRIS nằm trong phân khu Iris thuộc khu đô thị Crown Villas do Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng làm chủ đầu tư.

Qua tìm hiểu, trước khi chuyển sang trường IRIS, nam sinh H. từng có thời gian theo học tại trường THCS Cam Giá, đây cũng là trường học mà em Q. (nạn nhân vụ ẩu đả) đang theo học.

Vụ nam sinh trường IRIS tham gia đánh nhau: Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu báo cáo ảnh 1

Trường IRIS nơi có học sinh tham gia vụ ẩu đả dẫn đến nam sinh lớp 9 phải nhập viện

Thông tin với báo chí, bà Lý Thị Thanh Xuân, hiệu trường trường THCS Cam Giá xác nhận em H. là học sinh cũ của nhà trường, sau khi học hết lớp 7 thì gia đình chuyển em sang trường IRIS học tập. Như vậy, trong số những người tham gia đánh hội đồng không có cá nhân nào hiện là học sinh của nhà trường.

Chia sẻ với báo chí, nhà trường rất bất ngờ khi biết học sinh trường IRIS tham gia đánh hội đồng từng là học trò cũ của nhà trường. Bởi, theo vị hiệu trưởng khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, em H. được thầy cô, bạn học đánh giá là học sinh siêng năng, hạnh kiểm tốt, tính cách hiền lành, ngoan ngoãn.

Cũng theo hiệu trưởng THCS Cam Giá, hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc và sẽ thông tin cho cơ quan báo chí khi có kết quả điều tra.

Về phía nhà trường, sau khi nắm bắt thông tin xảy ra trưa ngày 11/9. Chiều cùng ngày, đại diện nhà trường cùng thầy cô đã đến nhà em Q. (nạn nhân) để thăm hỏi, chia sẻ, động viên tinh thần.

Vụ nam sinh trường IRIS tham gia đánh nhau: Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu báo cáo ảnh 2

Thầy cô trường Cam Giá đánh giá nam sinh tham gia vụ đánh hội đồng bạn là một người... ngoan hiền

Theo mẹ của nạn nhân, em Q. (người bị đánh) có kể lại trước khi vụ việc xảy ra, em H. (học sinh IRIS) có vào khu vực trường THCS Cam Giá để gọi Q. ra ngoài. Phụ huynh học sinh bảy tỏ thắc mắc đang trong thời gian học nhưng em H. (học sinh trường IRIS) tại sao lại có thể vào khu vực nhà trường để gặp Q. và khi vào, nhà trường có biết, tìm hiểu lý do và thực hiện việc khai báo y tế theo đúng quy định hay không?

Trả lời báo chí, bà Lý Thị Thanh Xuân, hiệu trưởng trường THCS Cam Giá thừa nhận có việc H. vào khu vực nhà trường. Nhưng sau đó trường đã yêu cầu H. ra khỏi khu vực nhà trường quản lý.

Lý giải nguyên nhân H. vào được trường, vị hiệu trưởng cho rằng H. vốn là học sinh cũ của nhà trường nên trong quá trình kiểm soát, quản lý người ra vào có phần thiếu sót tuy nhiên, không có việc H. lên lớp Q. để gọi ra ngoài. Bên cạnh đó công tác thực hiện khai báo y tế vẫn đảm bảo theo đúng quy định.

Nhà trường cũng cho biết toàn bộ diễn biến sự việc đều có camera ghi lại. Sau khi trích xuất lãnh đạo nhà trường đã trực tiếp xem và xác nhận. Tuy nhiên, khi PV đề nghị được tiếp cận bản trích xuất camera, lãnh đạo nhà trường không cung cấp được với lý do dung lượng bộ nhớ camera thấp nên không lưu lại.

“Việc em H. vào trường có camera ghi lại, tôi trực tiếp xem bản trích xuất từ camera. Nhưng do dung lượng camera thấp, vụ việc học sinh bị đánh nằm ngoài khu vực nhà trường nên giờ không còn”, hiệu trưởng THCS Cam Giá nói.

Qua nguồn tin của PV, sau khi tiếp nhận phản ánh của gia đình nạn nhân, Công an phường Cam Giá (Tp Thái Nguyên) đã nhanh chóng, khẩn trương vào cuộc xác minh danh tính, tiến hành lấy lời khai và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, PV đã nhiều lần liên hệ với TS. Bạch Phương Vinh- Tổng Hiệu trưởng nhà trường IRIS school nhưng không nhận được phản hồi. Về phía Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên thông tin cho biết đã có yêu cầu phía trường IRIS có văn bản báo cáo gửi Sở. Quan điểm của lãnh đạo Sở là xử lý nghiêm và trên góc độ giáo dục con người, giúp học sinh nhận thức được hành vi, ứng xử không phù hợp để sửa đổi.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.