Chiều 21/7, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cùng Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về vụ tai nạn khiến 8 người tử vong và 7 người khác bị thương.
Vụ tai nạn xảy ra vào hơn 1h ngày 21/7, tại Km 1767 trên Quốc lộ 1A thuộc thôn 2, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.
Tại thời điểm nói trên, chiếc xe tải BKS 79N-0315 do Phan Thanh Tùng (29 tuổi, ngụ tại TP Cam Ranh, Khánh Hòa) điều khiển theo hướng từ TP.HCM đi ra bắc, đã va chạm với xe khách 16 chỗ của nhà xe Anh Trinh, BKS 86B-010.87 lưu thông hướng Phan Thiết đi TP.HCM. Vụ tai nạn khiến 6 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện và 7 hành khách bị thương.
Liên quan đến vụ tai nạn này, trao đổi với Tuổi Trẻ, Đại tá Đinh Kim Lập - phó giám đốc Công an Bình Thuận cho biết, chưa xác định được ai là tài xế cầm lái chiếc xe khách 16 chỗ.
Theo đại tá Lập, tài xế cầm lái chiếc xe khách ban đầu được xác định là Lê Thanh Trúc (48 tuổi, quê xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc) đã chết. Tuy nhiên, tài xế Nguyễn Thanh Tiệp (31 tuổi, quê Lâm Đồng) lại thừa nhận mình mới là người cầm lái, đang bị thương và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.
Đại tá Lập cho biết thêm, tại hiện trường cơ quan chức năng xác định người ôm vôlăng đã chết. Còn đại diện nhà xe Anh Trinh trình báo tài xế Trúc chưa đủ điều kiện để cầm lái chiếc xe khách 16 chỗ, chỉ đi theo phụ xe.
"Qua làm việc ban đầu với nhà xe Anh Trinh, nhà xe vẫn chưa rõ ai là người cầm lái. Trong khi đơn vị này xác nhận Lê Thanh Trúc chỉ có bằng lái xe tải chứ chưa có bằng lái xe khách. Vấn đề này, Công an tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục làm rõ thêm", Đại tá Lập thông tin.
Cũng trong buổi họp, ông Lê Tuấn Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, qua theo dõi từ thiết bị giám sát hành trình, tại thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn, xe khách BKS: 86B-010.87 có tốc độ là 69km/h và xe tải BKS 79N-0315 tốc độ xe chạy là 60km/h.
Ông Phong cho rằng tuyến Quốc lộ 1A đoạn Phan Thiết - Đồng Nai đoạn km1720+800 đến km1770+734 dài gần 50km có mặt đường rất hẹp, không có dải phân cách giữa xe gắn máy và các loại xe thô sơ khác đi chung làn xe cơ giới, một số đoạn có cầu hẹp, nhiều đoạn cong cua liên tiếp.
Do đó, ông Phong đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Ban An toàn giao thông Quốc gia xem xét, bổ sung thêm dải phân cách cứng để hạn chế các xe đối đầu nhau. Về lâu dài cần bố trí vốn để mở rộng một số đoạn trên tuyến Quốc lộ 1A, nguồn tin của báo Giao Thông cho hay.