WIPO hỗ trợ công ty Kymviet Space của người khuyết tật Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
Ngày 29/7, trang chủ của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã có bài viết đánh giá về mô hình của công ty Kymviet Space (Không gian Kym Việt), cơ sở sản xuất và kinh doanh hàng thủ công do những người khuyết tật sáng lập để tạo việc làm cho người khuyết tật tại Việt Nam.
WIPO hỗ trợ công ty Kymviet Space của người khuyết tật Việt Nam

Sau phần giới thiệu về quá trình hình thành của công ty Kymviet, WIPO đã đề cập vấn đề đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ. Theo đó, Kymviet mới chỉ đăng ký tại Việt Nam, tập trung vào tăng cường cho thương hiệu và danh tiếng ở trong nước. Dù vậy, hiện công ty đã sẵn sàng hướng đến thị trường nước ngoài và có mong muốn trong 5 năm tới sẽ mở rộng sang thị trường châu Âu, qua đó nâng tầm quốc tế cho thương hiệu.

Theo bài viết của WIPO, Kymviet cũng có ý định tạo thêm nhiều việc làm cho người khuyết tật ở Việt Nam và mở một trung tâm dạy nghề chuyên nghiệp cho họ, trong khi liên tục thúc đẩy quảng bá văn hóa Việt Nam với thế giới. WIPO tiết lộ đang cử một chuyên gia làm việc với Kymviet để nâng tầm quốc tế cho thương hiệu và các sản phẩm khác của công ty, hỗ trợ quá trình mở rộng các mục tiêu kinh doanh của cơ sở này.

WIPO dẫn lời ông Phạm Việt Hoài, Chủ tịch Hội đồng quản trị Kymviet, khẳng định: “Mọi người mua sản phẩm của chúng tôi không chỉ vì họ muốn đóng góp cho hoạt động từ thiện, mà còn vì đó là những sản phẩm có chất lượng tốt nhất”.

Trong bài viết, WIPO đã nêu rõ “ba trụ cột” trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của Kymviet. Đầu tiên là sản xuất các mặt hàng thủ công, từ đồ chơi cho tới các đồ thời trang. Các sản phẩm này được bày bán tại nhiều cửa hàng lưu niệm ở Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty cũng sản xuất quà tặng doanh nghiệp và quà tặng khuyến mãi. Trụ cột thứ hai của Kymviet là kinh doanh cửa hàng cà phê. Các nhân viên mới có thể lựa chọn giữa hai hình thức đào tạo nghề, đó là tham gia sản xuất đồ thủ công hoặc điều hành quán cà phê. Điều này tùy thuộc vào nguyện vọng và năng lực của mỗi người. Trụ cột thứ ba là giáo dục, vốn được ông Phạm Việt Hoài hết sức coi trọng. Theo ông, giáo dục liên quan đến việc giới thiệu nghề cho nhân viên. Học sinh, sinh viên hay khách du lịch được mời tới và chia sẻ các câu chuyện với nhân viên của KymViet, họ học cả ngôn ngữ và tham gia làm sản phẩm thủ công tại cửa hàng cà phê.

Ông Phạm Việt Hoài cho biết Việt Nam có hơn 2,5 triệu người khiếm thính và Kymviet đang tập trung cho cộng đồng này, với hầu hết nhân viên là người khiếm thính. Ông khẳng định sứ mệnh của Kymviet là cung cấp cơ hội việc làm cũng như trao cho họ thêm động lực để hoàn thành các giấc mơ của mình.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.