Xe ô tô con đâm trực diện xe tải trước hầm Hải Vân khiến 5 người trong một gia đình thương vong

(Ngày Nay) -  Nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc khiến 2 người chết tại chỗ và 3 người bị thương nặng tại đường dẫn vào hầm Hải Vân bước đầu được các cơ quan chức năng xác định là do xe con lấn làn, vượt ẩu rồi đâm trực diện vào xe tải đi ngược chiều.

 

Chiếc xe ô tô con bị biến dạng hoàn toàn tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người thương vong tại đường dẫn vào hầm Hải Vân.
Chiếc xe ô tô con bị biến dạng hoàn toàn tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người thương vong tại đường dẫn vào hầm Hải Vân.

Chiều ngày 6/4, thông tin từ Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường dẫn vào hầm Hải Vân, thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc vào đêm ngày 5/4, khiến năm người trong một gia đình thương vong.

Theo đó, khoảng 20h50 tối 5/4, xe ô tô bốn chỗ mang BKS 43A-164.93 do Bùi Công An (SN 1977), trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) điều khiển, lưu thông theo hướng Bắc - Nam. Lúc này, trên xe có bốn người khác, gồm: chị Phạm Thị Hoa (SN 1973, vợ tài xế An), hai con trai là cháu Bùi Công Minh (5 tuổi), Bùi Công Nam (10 tuổi) và chị vợ là Phạm Thị Minh (SN 1969), trú tại TP. Hồ Chí Minh.

Mặc dù đây là đoạn cấm các loại phương tiện vượt nhau nhưng khi đang lưu thông tại đoạn km0 + 600 cầu dẫn vào cửa bắc hầm Hải Vân, thì tài xế An bất ngờ lấn làn, vượt xe cùng chiều rồi đâm trực diện vào chiếc xe tải mang BKS 76C - 067.73 do tài xế Hồ Văn Hùng (SN 1969, trú tại huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) điều khiển, lưu thông theo hướng ngược lại.

Xe ô tô con đâm trực diện xe tải trước hầm Hải Vân khiến 5 người trong một gia đình thương vong ảnh 1

Lực lượng chức năng làm công tác cứu hộ và phân luồng, điều tiết giao thông tại hiện trường vụ tai nạn

Hậu quả, vụ tai nạn khiến vợ và một con trai của tài xế An là cháu Bùi Công Nam tử vong tại chỗ, 3 người còn lại trên xe ô tô đều bị đa chấn thương nặng hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng. Tại hiện trường, chiếc ô tô con bị đâm dẹp búm, biến dạng hoàn toàn.

Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy, nguyên nhân vụ tai nạn là do xe ô-tô con 43A-164.93 khi lưu thông đã không làm chủ tốc độ, vượt ẩu, lấn làn va chạm trực diện vào xe ô-tô tải lưu thông theo chiều ngược lại, gây hậu quả nghiệm trọng. Vụ việc đang được Công an huyện Phú Lộc tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Xí nghiệp quản lý vận hành hầm Hải Vân, ngay sau khi tai nạn xảy ra, đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân đã cấp báo với cơ quan chức năng và chỉ đạo bộ phận chữa cháy và bộ phận cứu hộ cứu nạn trực tại trạm SS3 (thường trực trong hầm) khẩn trương tiếp cận hiện trường để sơ cứu và đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế Quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng). Đồng thời, phối hợp lực lượng tại trạm thu phí, lực lượng chức năng thị trấn Lăng Cô và Trạm CSGT Phú Lộc đến hiện trường điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên cầu và trong hầm Hải Vân.

Bình luận
Nghi thức rước kiệu về Đền Hùng tại Lễ Giỗ tổ Hùng Vương diễn ra tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng (Phú Thọ). Ảnh: Quý Trung/TTXVN.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách, đồng bào
(Ngày Nay) - Ngày 13/3, tại Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ - 2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Nguyễn Huy Ngọc cho biết, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, dự kiến du khách về Phú Thọ rất đông, đặc biệt là trong những ngày từ mùng 8 - 9/3 âm lịch, do trùng vào ngày cuối tuần.
Bệnh tay chân miệng hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.
TP HCM: Số ca tay chân miệng tăng hơn 60%
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh thông tin, trong tuần qua, Thành phố ghi nhận số ca mắc sởi và sốt xuất huyết đều giảm. Riêng số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đã tăng hơn 60% so với trung bình 4 tuần trước đó.
“Thế giới như là bản nháp”: Hành trình sáng tạo của Đỗ Thanh Lãng và Nguyễn Đức Đạt tại Hà Nội
“Thế giới như là bản nháp”: Hành trình sáng tạo của Đỗ Thanh Lãng và Nguyễn Đức Đạt tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Hợp tác cùng Galerie Quynh, Manzi Art Space tổ chức “Thế giới như là bản nháp” – triển lãm mới của hai nghệ sĩ Đỗ Thanh Lãng và Nguyễn Đức Đạt, những thành viên cốt cán của nhóm nghệ thuật độc lập Sao La. Triển lãm sẽ khai mạc vào 18h30 tối thứ Sáu, ngày 14/3/2025, tại Manzi Exhibition Space (số 2 Ngõ Hàng Bún), và kéo dài từ ngày 15/3 - 13/4/2025, mở cửa miễn phí từ 11h00 đến 19h00 (thứ Ba đến Chủ Nhật).
Họa sĩ Huỳnh Phương Đông (1925-2015) và tác phẩm của ông
100 năm hành trình Huỳnh Phương Đông
(Ngày Nay) -Sáng 13/3, gia đình họa sĩ Huỳnh Phương Đông (1925-2015) đã có buổi gặp mặt báo đài tại TPHCM để thông tin về chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm ngày sinh và 10 năm ngày mất của ông. Họa sĩ Huỳnh Phương Đông gắn bó cả đời với hai cuộc kháng chiến giữ nước và nền mỹ thuật Việt Nam hiện đại, nên chuỗi sự kiện này còn có ý nghĩa nhân dịp 50 năm Ngày Thống nhất đất nước (1975-2025) và 100 năm thành lập Trường Mỹ thuật Đông Dương (1925-2025).
Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 15 tại Việt Nam: Hành trình khám phá văn hóa qua điện ảnh
Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 15 tại Việt Nam: Hành trình khám phá văn hóa qua điện ảnh
(Ngày Nay) - Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 15 sẽ chính thức diễn ra tại Việt Nam từ ngày 21 - 27/3/2025, nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ 2025. Sự kiện do GADIF (Nhóm Đại sứ quán, Phái đoàn và Tổ chức Pháp ngữ tại Việt Nam) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cùng các đối tác văn hóa tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình tôn vinh tiếng Pháp và sự đa dạng văn hóa, ngôn ngữ của các quốc gia thành viên Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF).
Những công trình lãng phí ở TP.HCM - Bài 3: Tuyến đường triệu đô ở cửa ngõ phía đông 15 năm chưa về đích?
Những công trình lãng phí ở TP.HCM - Bài 3: Tuyến đường triệu đô ở cửa ngõ phía đông 15 năm chưa về đích?
(Ngày Nay) - Dự án mở rộng tuyến đường Xa lộ Hà Nội là dự án vô cùng quan trọng khi mang theo kỳ vọng góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng cửa ngõ phía Đông thành phố. Thế nhưng sau 15 năm triển khai, dự án vẫn “bế tắc” khi chỉ còn hơn 4km.