Chủ xe VinFast VF 8: “Chuyển từ xe xăng sang, lái nhàn hơn hẳn, chi phí giảm đáng kể”

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trải nghiệm lái tốt, cùng chi phí sở hữu hấp dẫn chưa từng có, VF 8 đang khẳng định vị thế là mẫu SUV 5 chỗ đáng tiền nhất tại Việt Nam, làm xiêu lòng cả những khách hàng đã quen với xe xăng.
Chủ xe VinFast VF 8: “Chuyển từ xe xăng sang, lái nhàn hơn hẳn, chi phí giảm đáng kể”

Chinh phục người dùng ở đủ mọi giác quan

Lên đời từ chiếc MPV máy xăng, anh Tiến Đạt không giấu được sự “choáng ngợp” khi ngồi vào khoang lái của VinFast VF 8. Anh nhận định chất liệu nội thất vượt trội hoàn toàn so với chiếc xe anh dùng trước đây. Việc sử dụng nhiều da hơn thay vì nhựa, mang lại cảm giác sang trọng. Về vận hành, anh cảm thấy ấn tượng về sự yên tĩnh và mượt mà của xe. “Chỉ cần một cú đạp phanh, chiếc xe đã sẵn sàng lăn bánh trong sự tĩnh lặng, đến mức tôi có thể nghe rõ tiếng gió điều hòa”, anh Đạt cho biết.

Cảm xúc phấn khích cũng dâng cao khi xe di chuyển trên đường. Với bộ đôi động cơ điện sản sinh tổng công suất lên tới 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620Nm, VF 8 mang lại phản hồi nhanh, tăng tốc mượt mà . Anh Đạt đánh giá cao ưu điểm này và cho rằng đó cũng là một yếu tố nâng cao độ an toàn của xe khi vượt trên đường. “Chỉ cần ga nhẹ một chút là chiếc xe có thể vọt lên tức thì, trong khi xe xăng thường mất khá nhiều thời gian”, anh Đạt nói thêm.

Trong khi đó, với những người đã gắn bó với VF 8 từ những ngày đầu như anh Hưng Trần, mẫu SUV điện nhà VinFast vẫn mang đến nhiều bất ngờ lớn. Sau 3 năm, anh vẫn phải thừa nhận thiết kế của Pininfarina đã mang lại cho VF 8 một vẻ ngoài “bền dáng”, sang trọng và không lỗi thời.

Tuy nhiên, điều khiến anh bất ngờ nhất là cảm giác vận hành với độ cân bằng và mượt mà ở VF 8 phiên bản mới nhất. VinFast đã tinh chỉnh hệ thống treo sau và sử dụng pin CATL thế hệ mới, nhẹ hơn nhưng lại cho quãng đường di chuyển xa hơn. Trọng lượng xe giảm giúp bớt đi những áp lực lên hệ thống treo, mang lại sự ổn định và linh hoạt vượt trội.

Cũng về trải nghiệm trên đường, anh Đình Hiệp (TP.HCM) đánh giá cao khả năng cách âm tốt cùng hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) với hơn 20 tính năng giúp các chuyến đi trở nên thoải mái, nhàn nhã hơn.

Với anh, VF 8 là người bạn đồng hành lý tưởng cho gia đình và bạn bè nhờ hàng ghế phía sau rộng rãi và ngồi êm ái. Đặc biệt, xe không có khói xăng, nên dù ngồi cả ngày trên xe cũng không khó chịu. Thêm vào đó, cửa sổ trời toàn cảnh trên VF 8 mang lại không gian thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác “rất chill” khi di chuyển qua những cung đường đẹp.

Khi chi phí không còn là nỗi lo

Trải nghiệm lái là một cú hích, trong khi bài toán chi phí chính là “liều thuốc” quyết định để anh Hưng Trần đi đến lựa chọn mua xe VF 8. “Trung bình một chiếc xe máy xăng 2.0L, đi 2.000 km mất khoảng 6 triệu tiền xăng. Trong khi đó, hiện tại chủ xe điện được miễn phí sạc. Đây là liệu thuốc cực mạnh cho ai còn phân vân”, anh Hưng chia sẻ.

Trong khi đó, anh Hiệp cũng cho biết, với quãng đường di chuyển mỗi tháng khoảng 5.000 km, anh sẽ mất “đâu đó gần 5 triệu đồng” tiền nhiên liệu cho chiếc xe xăng trước đây. Còn bây giờ, khi chuyển sang VF 8, anh “gần như không mất đồng nào” nhờ chính sách miễn phí sạc điện tại các trạm công cộng của V-Green đến hết tháng 6/2027. Thậm chí, ngay cả khi chương trình miễn phí kết thúc, anh ước tính chi phí đi lại cũng tiết kiệm được khoảng 60% so với đổ xăng.

Bên cạnh đó, mật độ trạm sạc ngày càng dày đặc cũng đã xóa tan nỗi lo lớn nhất của những người dùng xe điện đời đầu. Anh Hiệp khẳng định anh “gần như không gặp vấn đề gì trong việc tìm điểm sạc” vì hạ tầng của V-Green có độ phủ sóng rộng khắp với 150.000 cổng sạc, từ thành phố đến vùng sâu, vùng xa. Thời gian sạc 0-80% chỉ mất khoảng 30 phút, anh tận dụng quãng thời gian này để nghỉ ngơi nên không thấy bất tiện.

Anh Hưng Trần còn cho rằng, một trong những yếu tố khiến anh hoàn toàn an tâm khi mua VF 8 là chính sách bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km – một trong những chính sách tốt nhất thị trường hiện nay. Anh khẳng định chính sách này cùng với loạt ưu đãi lớn đã biến thời điểm hiện tại trở thành cơ hội vàng để sở hữu VF 8.

Sau khi áp dụng các ưu đãi, giá lăn bánh của VF 8 chỉ còn khoảng 900 triệu đồng. Đây là mức giá quá tốt trong phân khúc D-SUV bởi loạt chính sách khủng của VinFast hiện tại gồm: ưu đãi 4%, hỗ trợ tới 100 triệu đồng khi đổi từ xe xăng sang xe điện, tặng 50 triệu đồng (dưới dạng điểm VinClub) khi đăng ký xe ở Hà Nội/TP.HCM, voucher Vinpearl trị giá 50 triệu đồng có thể quy đổi sang tiền mặt, giảm 2% khi mua xe trực tuyến.

Với những giá trị vượt trội mang lại cho chủ xe, VinFast VF 8 khẳng định vị thế một SUV 5 chỗ thông minh, mạnh mẽ và đáng tiền bậc nhất tại Việt Nam.

Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.