Thi tốt nghiệp THPT 2025: Thí sinh đăng ký thi Lịch sử nhiều nhất trong các môn lựa chọn

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sáng 29/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2025 theo môn, sau khi kết thúc thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp trực tuyến (17 giờ ngày 28/4).
Thi tốt nghiệp THPT 2025: Thí sinh đăng ký thi Lịch sử nhiều nhất trong các môn lựa chọn ảnh 1
Ảnh tư liệu: Nguyễn Thành/TTXVN

Cụ thể, với hai môn thi bắt buộc là Toán và Ngữ Văn, tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Toán là 1.145.449 (trong đó, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là 1.132.132 thí sinh, thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 là 13.317 thí sinh); môn Ngữ Văn có 1.151.687 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là 1.132.284 thí sinh, thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 là 19.403 thí sinh).

Với các môn lựa chọn, Lịch sử là môn có thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với 499.357 thí sinh; tiếp đến là Địa lí có 494.081 thí sinh; Tiếng Anh 358.870 thí sinh; Vật lí 354.298; Hoá học 246.700; Sinh học 72.669…

Các môn thi lần đầu tiên có mặt trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (dành cho thí sinh học Chương trình giáo dục phổ thông 2018) gồm: Giáo dục kinh tế và pháp luật là môn có số lượng thí sinh đăng ký nhiều nhất (247.248 thí sinh); Công nghệ Nông nghiệp (21.962 thí sinh), Tin học (7.716 thí sinh), Công nghệ Công nghiệp (2.428 thí sinh).

Số lượng thí sinh đăng ký các môn ngoại ngữ khác là: Tiếng Trung (4.366 thí sinh); Tiếng Hàn (561 thí sinh); Tiếng Nhật (500 thí sinh); Tiếng Pháp (408 thí sinh); Tiếng Đức (171 thí sinh); Tiếng Nga (103 thí sinh).

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2025 sẽ diễn ra trong hai ngày 26 - 27/6, với 2 loại đề thi cho thí sinh thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 và Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Với thí sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, thí sinh thi bắt buộc 2 môn, gồm: Ngữ văn, Toán; 2 môn tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12, gồm: Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, công nghệ. Trong đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.