Xem phim về điệp viên Pháp làm kiểu Mỹ

(Ngày Nay) - “Văn phòng điệp viên” hiện là seri phim truyền hình Pháp ăn khách nhất thế giới. Ông Alex Berger - người điều hành sản xuất bộ phim này - đã có chuyến làm việc tại Việt Nam và trao đổi về sự đổi mới cách làm phim truyền hình ở Pháp.
Poste seri phim truyền hình “Văn phòng điệp viên”
Poste seri phim truyền hình “Văn phòng điệp viên”

Buổi chiếu độc quyền 2 tập đầu tiên mùa thứ nhất của bộ phim “Văn phòng điệp viên” (tên gốc: “Le Bureau des Legendes” - Văn phòng huyền thoại) được tổ chức ngày 1/2/2018 tại TP.Hồ Chí Minh và trước đó vào chiều tối 30/1 tại Trung tâm Văn hóa Pháp - L’Espace ở Hà Nội.

“Văn phòng điệp viên” đưa khán giả đến thế giới của những điệp viên quan trọng nhất của tình báo Pháp. Hoạt động của họ ở nước ngoài do Cơ quan Tình báo hải ngoại Pháp (DGSE) chỉ đạo từ xa. Họ hoạt động trong bóng tối, có nghĩa là bí mật, họ luôn sống một cuộc đời hai mặt trong nhiều năm.

Ông Alex Berger - nhà sản xuất phim người Pháp và đồng thời là điều hành sản xuất “Văn phòng điệp viên” cho kênh Canal+ chia sẻ, bộ phim đã đạt được thành công lớn ở Pháp cũng như ở thị trường quốc tế. Thuận lợi đầu tiên là ý tưởng seri phim truyền hình này được Tổng cục Tình báo Pháp ủng hộ, tạo điều kiện.

Xem phim về điệp viên Pháp làm kiểu Mỹ ảnh 1Ông Alex Berger (bên phải, ảnh) trao đổi với Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ngài Bertrand Lortholary. Ảnh: L.Q.V

Điểm đặc biệt của bộ phim này được thể hiện rõ nét trong kỹ thuật viết hết sức đặc trưng mang đậm phong cách “showrunner” - một phương pháp làm phim chỉ có tại Mỹ, nhưng có thay đổi chút ít để phù hợp với bối cảnh của Pháp. Phim được phát sóng mùa đầu vào tháng 5/2015, mỗi mùa 10 tập. Mỗi mùa phim quay liền trong 5 tháng, đồng thời là việc dựng, song song với việc quảng bá, phát sóng và viết tiếp kịch bản các tập sau, theo một cấu trúc nội dung xuyên suốt.

Điểm đặc thứ 2 ở seri phim truyền hình này là sự góp mặt của các diễn viên điện ảnh - điều mà các nhà làm phim truyền hình khó thuyết phục sự tham gia của họ, nếu kịch bản không hấp dẫn. Theo ông Alex Berger, đầu tư làm phim truyền hình phải có chất lượng như phim điện ảnh thì mới hấp dẫn khán giả và nâng vị thế kênh truyền hình sản xuất bộ phim đó. Ông cũng cho rằng, các nhà làm phim truyền hình Việt Nam hoàn toàn có đủ tiềm năng làm phim truyền hình hay, nhưng phải mang bản sắc Việt.

Đến nay, có khoảng 70 quốc gia đã mua bản quyền phát sóng “Văn phòng điệp viên”, một phần do khán giả tò mò muốn biết hoạt động của tình báo Pháp ở nước ngoài ra sao. Hiện seri phim này đang tiến hành mùa thứ 4.

 Theo Lao động Thủ đô

Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.